menu

Lỗi túi khí Takata, Toyota Vios tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam

Lâm-chan 12:07 - 27/06/2019

Với mục đích thay thế túi khí hành khách phía trước, Toyota Việt Nam tiếp tục thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng lần thứ 3 đối với Toyota Vios.

Được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, chương trình triệu hồi mở rộng lần thứ 3 của Toyota Việt Nam gọi tên 201 chiếc Toyota Vios sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/1 – 25/1/2014 để thay thế túi khí hành khách phía trước.

Toyota Vios tiếp tục bị gọi tên trong chương trình triệu hồi mở rộng lần thứ 3 của Toyota Việt Nam

Toyota Vios tiếp tục bị gọi tên trong chương trình triệu hồi mở rộng lần thứ 3 của Toyota Việt Nam

Theo hãng xe Nhật, cụm bơm khí được cung cấp bởi công ty Takata trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Hệ quả là có thể khiến các mảnh kim loại của bơm khí bắn văng xuyên qua túi khí, từ đó tạo nguy hiểm cho hành khách. Rất may, cho đến nay, Toyota Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này.

Chương trình triệu hồi để sửa chữa, khắc phục lỗi của Toyota Vios được áp dụng từ hôm nay cho đến hết ngày 26/6/2022. Theo đó, khách hàng có xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể mang xe đến tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc. Mọi chi phí kiểm tra và thay thế sẽ hoàn toàn miễn phí, thời gian ước tính khoảng 1 – 4,5 giờ/xe.

Đối với túi khí bên phía người lái không phải của công ty Takata cung cấp, sẽ không nằm trong diện ảnh hưởng

Đối với túi khí bên phía người lái không phải của công ty Takata cung cấp, sẽ không nằm trong diện ảnh hưởng

Bên cạnh đó, đối với những xe Toyota Vios nhập khẩu không chính hãng nhưng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, sau khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, các đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí như thường.

Lâm-chan
Đánh giá: