Lỗi điều khiển túi khí, gần 1.600 chiếc Toyota Rush bị triệu hồi tại Việt Nam

12:29 - 25/07/2019

Không chỉ riêng tại Việt Nam, hiện có gần 96.000 chiếc Toyota Rush đang bị triệu hồi ở khu vực Đông Nam Á vì lỗi tương tự.

Được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê chuẩn, Toyota đã chính thức mở đợt triệu hồi đối với mẫu Toyota Rush để thay thế hộp điều khiển ECU túi khí trung tâm. Số lượng xe bị ảnh hưởng gồm có 1.592 chiếc, nhập khẩu từ Indonesia và sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/7/2018 đến ngày 10/1/2019.

Bộ điều khiển ECU túi khí trên những chiếc Toyota Rush nằm trong diện ảnh hưởng bị lỗi, khiến túi khí rèm có thể bị kích hoạt ngoài ý muốn

Bộ điều khiển ECU túi khí trên những chiếc Toyota Rush nằm trong diện ảnh hưởng bị lỗi, khiến túi khí rèm có thể bị kích hoạt ngoài ý muốn

Trước đó, các liên doanh của Toyota tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á cũng bắt tay triệu hồi 96.000 chiếc Toyota Rush với lỗi tương tự. Tất cả những chiếc Toyota Rush được phân phối tại những thị trường này đều được sản xuất bởi Công ty PT. Astra Daihatsu Motor – liên doanh của Toyota tại thị trường Indonesia. Đại diện của PT. Astra Daihatsu Motor cũng đã lên tiếng xác nhận, trong số 96.000 chiếc Toyota Rush bị ảnh hưởng, có 36.000 chiếc xuất khẩu sang các nước trên thế giới.

Đa phần Toyota Rush phân phối trong khu vực Đông Nam Á đều được nhập khẩu từ Indonesia và sản xuất bởi Công ty PT. Astra Daihatsu Motor

Đa phần Toyota Rush phân phối trong khu vực Đông Nam Á đều được nhập khẩu từ Indonesia và sản xuất bởi Công ty PT. Astra Daihatsu Motor

Quay trở lại vấn đề chính, nguyên nhân chi tiết của đợt triệu hồi này được xác định là do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm của những mẫu Toyota Rush bị ảnh hưởng chưa được lập trình chính xác. Do đó, khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể sẽ xác định đó là một va chạm bên khiến túi khí rèm bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho người ngồi.

Đối với 1.592 chiếc Toyota Rush nằm trong đợt triệu hồi tại Việt Nam, khách hàng có thể mang xe đến tất cả các đại lý trên toàn quốc từ ngày 29/7/2019 để thay thế miễn phí hộp điều khiển ECU túi khí trung tâm. Thời gian khắc phục dự kiến là 0,4 giờ/xe.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng cho hay, cho tới thời điểm này, hãng vẫn chưa ghi nhận báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về lỗi trên. Ngoài ra, đối với những chiếc Toyota Rush được nhập khẩu không chính hãng nhưng vẫn nằm trong diện triệu hồi, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Toyota Nhật Bản để lấy thông tin và xác nhận. Sau khi nhận được sự đồng ý, đại lý của Toyota Việt Nam sẽ tiến hành miễn phí thay thế như thường cho những chiếc Rush nhập khẩu không chính hãng.

Lan Châm

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Quảng Ninh: Xe container ôm cua mất lái, lao vào dải phân cách bên đường

Quảng Ninh: Xe container ôm cua mất lái, lao vào dải phân cách bên đường

Tai nạn giao thông13 phút trước

Hình ảnh chụp lại hiện trường vụ tai nạn cho thấy, chiếc xe container có kéo theo rơ-móoc gặp nạn trên QL18 khiến phần cabin xe hư hỏng nặng.

Video quay khoảnh khắc ô tô Ford Everest va chạm với xe máy khiến 2 nữ sinh bị thương tại Bắc Giang

Video quay khoảnh khắc ô tô Ford Everest va chạm với xe máy khiến 2 nữ sinh bị thương tại Bắc Giang

Tai nạn giao thông13 giờ trước

Tài xế Ford Everest vượt ẩu tại khúc cua trong khi nữ sinh điều khiển chiếc xe máy lại đánh lái sang trái, về phía chiếc ô tô, dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Video: Tông vào vòng xoay ở tốc độ cao, nam thanh niên đi xe máy tử vong tại Bình Thuận

Video: Tông vào vòng xoay ở tốc độ cao, nam thanh niên đi xe máy tử vong tại Bình Thuận

Tai nạn giao thông16 giờ trước

Cú va chạm mạnh vào vòng xoay khiến anh Luân bị hất văng ra đường và tử vong tại chỗ.