menu

Lỗi bơm xăng, gần như toàn bộ xe Mitsubishi Xpander đã bán ra tại Việt Nam bị triệu hồi

13:24 - 01/10/2019

Theo thông báo của nhà sản xuất, lượng xe Mitsubishi Xpander bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi bơm xăng lên tới hơn 14.000 chiếc.

Được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, mới đây, Mitsubishi Việt Nam đã phát lệnh triệu hồi đối với 14.051 chiếc Mitsubishi Xpander để kiểm tra và thay thế bơm xăng mới. Trong đó có 9.428 xe thuộc phiên bản AT được sản xuất từ ngày 14/8/2018 – 22/8/2019 và 4.623 chiếc thuộc phiên bản MT có thời gian sản xuất từ 23/8/2018 – 26/8/2019. Đây cũng gần như là toàn bộ những chiếc Xpander được bán ra thị trường Việt Nam kể từ khi mẫu MPV giá rẻ này về nước vào tháng 8/2018.

14.051 chiếc Mitsubishi Xpander đang bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm xăng mới

14.051 chiếc Mitsubishi Xpander đang bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm xăng mới

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi quy mô này được Mitsubishi Motors Nhật Bản chia sẻ là do cánh bơm trong bơm xăng được làm bằng nhựa có mật độ phân tử thấp, dẫn đến nguy cơ bị phồng lên trong quá trình sử dụng. Hệ quả là động cơ của xe bị dừng hoạt động đột ngột hoặc không khởi động được.

Rất may, hãng xe Nhật vẫn chưa ghi nhận được sự cố nghiêm trọng nào liên quan đến lỗi này tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Mitsubishi Việt Nam khẳng định những chiếc Xpander bán ra từ ngày 25/9/2019 đều sử dụng bơm xăng mới nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Mitsubishi Xpander đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá lần lượt là 550 triệu và 620 triệu đồng

Mitsubishi Xpander đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá lần lượt là 550 triệu và 620 triệu đồng

Đối với những người dùng có xe nằm trong diện ảnh hưởng, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm xăng mới với thời gian khắc phục mỗi xe dự kiến vào khoảng 72 phút. Đồng thời, như một lời xin lỗi gửi đến khách hàng, Mitsubishi Việt Nam sẽ tặng mỗi người dùng có xe nằm trong đợt triệu hồi này 1 phiếu thay nhớt miễn phí, thời hạn sử dụng trong vòng 6 tháng.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 5/2019, một số khách hàng Việt cũng đã lên tiếng phản ánh việc chiếc Mitsubishi Xpander của mình bất ngờ bị chết máy khi phanh dừng, không đề nổ lại được trong khi đồng hồ không báo lỗi và vẫn còn xăng trong bình nhiên liệu. Sau khi được mang đến đại lý để kiểm tra, những chiếc Mitsubishi Xpander này được xác định là bơm xăng bị hỏng, cần phải thay thế phụ tùng mới.

Hồi giữa năm 2019, một số người dùng Việt cũng phản ánh hiện tượng Mitsubishi Xpander bất ngờ chết máy khi phanh dừng

Hồi giữa năm 2019, một số người dùng Việt cũng phản ánh hiện tượng Mitsubishi Xpander bất ngờ chết máy khi phanh dừng

Sau sự kiện đó, nhiều khách hàng cho rằng Mitsubishi Xpander phân phối tại Việt Nam cũng gặp lỗi bơm xăng giống xe ở Philippines trước đó bởi xe ở 2 thị trường này đều được sản xuất tại Indonesia. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, đại diện của Mitsubishi Việt Nam đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ và khẳng định tuy cũng bị lỗi bơm xăng nhưng không giống hiện tượng ghi nhận ở thị trường Philippines.

Sau khi ra mắt vào năm ngoái, Mitsubishi Xpander đã liên tục gặt hái được nhiều thành công ở thị trường Việt Nam với nhiều tháng đạt doanh số nghìn xe, thống lĩnh phân khúc MPV giá rẻ bất chấp sự xuất hiện của Suzuki Ertiga 2019 với chiêu bài giá “sốc”. Thậm chí, nguồn cung hiện tại vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng Việt khiến hãng xe Nhật Bản phải quyết định lắp ráp Mitsubishi Xpander tại Việt Nam vào năm sau.     

Lan Châm

Đánh giá: