menu

Không phải Toyota, Hyundai mới là thương hiệu xe con được người Việt ưa chuộng nhất trong tháng 2

Lâm-chan 19:46 - 19/03/2019

THACO bán nhiều xe nhất trong tháng 2/2019 nhưng nếu chỉ xét ở mảng ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống, Hyundai Thành Công mới là hãng thắng thế.

Theo kết quả bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 2/2019, THACO vượt lên trên tất cả các ông lớn tại nước ta để trở thành doanh nghiệp bán nhiều xe nhất (4.267 chiếc). Tiếp sau đó là đến Hyundai Thành Công (HTC) – một thành viên không thuộc VAMA - có doanh số 3.924 xe.

Thế nhưng, đáng chú ý là cả THACO lẫn HTC đều kinh doanh cả mảng ô tô thương mại. Nếu chỉ xét mảng xe con từ 9 chỗ ngồi trở xuống, doanh số của 2 tên tuổi này lần lượt là 3.450 xe và 3.560 chiếc. Trong khi đó, Toyota đã có một tháng bán hàng đáng buồn khi doanh số chỉ đạt 2.300 xe. Như vậy, trong tháng 2 vừa qua, Hyundai mới là thương hiệu xe con dưới 9 chỗ ngồi được người dùng Việt ưa chuộng nhất.

Tính riêng mảng xe con ở tháng 2/2019, Hyundai vượt qua THACO trở thành thương hiệu được người dùng Việt ưa chuộng nhất

Tính riêng mảng xe con ở tháng 2/2019, Hyundai vượt qua THACO trở thành thương hiệu được người dùng Việt ưa chuộng nhất

Thành công của THACO chủ yếu đến từ 2 thương hiệu Mazda cũng như Kia với doanh số tương ứng là 1.701 xe và 1.473 chiếc. Trong khi đó, thắng lợi của Hyundai Thành Công đến từ 2 cái tên quen thuộc là Accent và Grand i10. Hai mẫu xe này áp đảo các sản phẩm của Mazda lẫn Kia về mặt doanh số trong tháng 2 vừa qua, chiếm lĩnh 2 vị trí thứ 2 và thứ 3 trong danh sách top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, Hyundai Accent trong tháng vừa rồi bán ra được 933 xe, đuổi sát mẫu xe đang dẫn đầu thị trường là Honda CR-V (961 chiếc).

Hyundai Accent đang ngày càng có sức hút, thậm chí mẫu xe lắp ráp trong nước này hiện còn đang tăng giá khoảng 15 triệu đồng tại đại lý do sức mua của người dùng cao

Hyundai Accent ngày càng có sức hút, thậm chí mẫu xe lắp ráp trong nước này hiện còn đang tăng giá khoảng 15 triệu đồng tại đại lý do sức mua của người dùng cao

Không chỉ vậy, với chiến lược tập trung vào xe giá rẻ lắp ráp trong nước, Hyundai Thành Công cũng đã giữ vững được vị thế của mình ở các phân khúc hạng A và hạng B. Ví dụ, hiện Hyundai Grand i10 đang thống trị phân khúc hatchback đô thị hạng A với doanh số cộng dồn 2 tháng đầu năm 2019 là 2.529 xe. Tương ứng có Hyundai Accent đứng đầu phân khúc sedan hạng B với kết quả cộng dồn 2.628 chiếc, vượt qua cựu “vua doanh số” Toyota Vios với kết quả sát sao đúng 1 xe. Ngoài ra, Hyundai Kona vẫn tiếp tục chứng tỏ vị thế của bản thân tại phân khúc SUV cỡ B với doanh số cộng dồn năm 2019 đạt 1.111 xe, liên tiếp vượt qua “ông trùm” trong quá khứ Ford EcoSport.

Bên cạnh Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 đang dẫn đầu phân khúc, mẫu crossover cỡ B Hyundai Kona cũng đang gặt hái thành công, tiếp tục vượt qua tên tuổi lâu năm Ford EcoSport

Bên cạnh Hyundai Accent và Hyundai Grand i10 đang dẫn đầu phân khúc, mẫu crossover cỡ B Hyundai Kona cũng gặt hái thành công, tiếp tục vượt qua tên tuổi lâu năm Ford EcoSport

Nếu tính riêng ở mảng xe con dưới 9 chỗ, doanh số cộng dồn 2 tháng đầu năm của Hyundai Thành Công là 9.772 xe, tuy chưa bằng THACO (12.725 chiếc) nhưng cũng đã đuổi sát Toyota (9.835 xe). Điều này cho thấy, từ quan niệm xe Hàn chỉ được cái mã còn chất lượng chưa thực sự bằng xe Nhật, người dùng Việt đang ngày càng có xu hướng chuộng sản phẩm đến từ xứ sở kim chi hơn.

Lâm-chan
Đánh giá: