menu

Khép lại 5 ngày tổ chức, triển lãm VMS 2019 đón lượt khách tham quan kỷ lục

18:32 - 30/10/2019

Triển lãm VMS 2019 kết thúc sau 5 ngày tổ chức với hơn 200.000 lượt khách tham quan, vượt mức so với năm ngoái.

Theo thống kê của ban tổ chức, trong suốt 5 ngày diễn ra, Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2019 đã đón 206.110 lượt khách tham quan, thiết lập kỷ lục mới. So với kết quả 185.000 lượt khách ở năm 2018, triển lãm VMS năm nay đã thu hút thêm tới hơn 20.000 khách tham quan. Qua đó, có thể thấy sự kiện thường niên này ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng trong nước cũng như tiềm lực phát triển của ngành công nghiệp 4 bánh tại Việt Nam.

VMS 2019 thiết lập kỷ lục mới với hơn 200.000 lượt khách tham quan sau 5 ngày tổ chức

VMS 2019 thiết lập kỷ lục mới với hơn 200.000 lượt khách tham quan sau 5 ngày tổ chức

Không có nhiều mẫu xe mới như năm ngoái, thế nhưng VMS 2019 vẫn tạo được điểm nhấn nhờ những mẫu xe concept bắt mắt, thân thiện với môi trường như Mitsubishi GT-PHEV, Toyota TJ Cruiser hay Lexus LF-1 Limitless và các công nghệ ứng dụng hiện đại đến từ các hãng xe tham gia triển lãm. Bên cạnh đó, sự góp mặt của thương hiệu ô tô Việt VinFast cũng góp phần thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Các mẫu concept nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan VMS 2019

Các mẫu concept nhận được nhiều sự quan tâm của khách tham quan VMS 2019

Với quy mô triển lãm lên tới 20.000 m2 của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 15 thương hiệu ô tô nổi tiếng trong và ngoài nước có đầy đủ không gian để trưng bày, trình diễn cũng như trang trí khu vực của mình theo phong cách riêng, giúp trải nghiệm tham quan triển lãm của người dùng được thay đổi, làm mới liên tục.

VMS 2019 có sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô nổi tiếng trong và ngoài nước

VMS 2019 có sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô nổi tiếng trong và ngoài nước

Ví dụ điển hình như khu vực của Lexus với chủ đề “Tinh hoa chế tác”. Không gian trưng bày của thương hiệu xe sang Nhật Bản theo đuổi nét đẹp hòa quyện giữa sự sang trọng, cao cấp đến từ tinh thần Omotenashi của người Nhật với nghệ thuật thủ công truyền thống của Việt Nam.

Lexus cùng không gian giao hòa giữa nét đẹp 2 văn hóa với tên gọi Lexus Intersect

Lexus cùng không gian giao hòa giữa nét đẹp 2 văn hóa với tên gọi Lexus Intersect

Trong khi đó, Volvo lại mang khách tham quan triển lãm đến với Bắc Âu nhờ thiết kế sân khấu độc đáo cùng 6 máy tạo mùi hương mô phỏng hương thơm của cây lá kim đặc trưng ở xứ lạnh. Phía bên trên gian hàng, Volvo sắp xếp các màn hình lớn chiếu xuống sân khấu nhằm tạo hiệu ứng “bầu trời cực quang”. Ngoài ra, hãng xe Thụy Điển cũng thu hút khách hàng với chiếc xe camper và công nghệ thực tế ảo VR.

Gian trưng bày của Volvo đem tới trải nghiệm Bắc Âu đặc trưng

Gian trưng bày của Volvo đem tới trải nghiệm Bắc Âu đặc trưng

Bên cạnh những sắc màu đa dạng, đa phong cách đến từ các gian hàng khác nhau, sự quan tâm của người dùng vẫn dồn vào những mẫu xe “hot” trên thị trường Việt Nam hiện nay như phiên bản đặc biệt của Mitsubishi Xpander, “vua doanh số” Toyota Vios lắp body kit thể thao hay Honda Accord 2019 ra mắt ngay tại triển lãm.

Toyota Vios cùng gói body kit thể thao lạ mắt

Toyota Vios cùng gói body kit thể thao lạ mắt

Ở không gian bên ngoài, VMS 2019 có khu vực trải nghiệm, lái thử xe được các hãng sắp đặt như chương trình Above and Beyond Tour của Land Rover dành cho những khách hàng đam mê off-road. Khu vực của Subaru không kém phần sôi động với những màn trình diễn drift xe điệu nghệ từ tay đua Rush Swift lừng danh với 3 kỷ lục Guiness thế giới.

Chương trình biểu diễn xe ngoài trời của Subaru

Chương trình biểu diễn xe ngoài trời của Subaru

Khép lại mùa triển lãm năm nay, tuy VMS 2019 vẫn còn một số “hạt sạn” nhưng nhìn chung, đây vẫn là sân chơi lớn cho các hãng xe cũng như điểm đến hấp dẫn cho cộng đồng mê xe trong nước. Sự kiện tiếp tục được tổ chức bởi Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA).

Lan Châm

Đánh giá: