menu

Khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công số 2, sẽ lắp ráp thêm xe mới cho thị trường Việt Nam

21:04 - 15/11/2022

Theo TC Group, trong thời gian tới, nhà máy HTMV2 sẽ lắp ráp thêm những mẫu xe mới để phục vụ thị trường Việt Nam như ô tô điện Ioniq 5 và Santa Fe Hybrid.

Chiều nay, ngày 15/11/2022, Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Tập đoàn ô tô Hyundai đã chính thức khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2) tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Tập đoàn Thành Công sau 23 năm hình thành và phát triển đến nay đã trở thành một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó công nghiệp ô tô là một trụ cột. Nhà máy số 2, tiếp nối nhà máy số 1, tiếp tục là nhà máy hiện đại, được chuyển giao những công nghệ mới nhất từ Hàn Quốc, sản xuất, lắp ráp trên dây chuyền thiết bị tự động hóa chính xác cao, nền tảng số hóa, đáp ứng tiêu chuẩn của dây chuyền sản xuất thông minh, xưởng thông minh và tiến tới đạt mục tiêu nhà máy thông minh. Nhà máy sẽ cung cấp ra thị trường các dòng xe chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường.

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của đất nước. Đây cũng là một trong những sự kiện đóng góp thiết thực, sinh động để chào mừng 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình và 15 năm Tập đoàn Thành Công đầu tư tại địa phương”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch TC Group, phát biểu trong lễ khánh thành.

Nhà máy HTMV2 được xây dựng trên tổng diện tích hơn 50 ha với diện tích nhà xưởng 87.000 m2, chiều dài đường thử 1,5 km (1.503 m) và tổng công suất thiết kế đạt 100.000 xe/năm. Kết hợp với nhà máy số 1, HTMV2  sẽ đưa tổng công suất xe Hyundai xuất xưởng tại Việt Nam đạt mức 180.000 xe/năm, phục vụ đáp ứng tốt nhu cầu trong nước cũng như hướng đến thị trường khác trong khu vực.

Nhà máy HTMV2 có công suất thiết kế 100.000 xe/năm

Nhà máy HTMV2 có công suất thiết kế 100.000 xe/năm

Nhà máy HTMV2 có đủ xưởng hàn, xưởng sơn và xưởng lắp ráp. Trong đó, xưởng hàn được trang bị thiết bị hàn của hãng Obara và robot hàn của Hyundai Robotic. Dây chuyền hàn của nhà máy được thiết kế dạng module tích hợp cho nhiều dòng xe, tối ưu diện tích nhà xưởng và trang thiết bị hàn. Tại trạm lắp ghép tổ hợp khung thân vỏ, robot có khả năng  thay đổi đồ gá phù hợp theo từng dòng xe.

Dây chuyền di chuyển thân vỏ được thiết kế robot 3 trục có khả năng thay đổi phù hợp với biên dạng, kích thước của từng dòng xe. Trạm sản xuất sườn xe cũng được trang bị và sử dụng hoàn toàn bằng robot. Việc sử dụng robot giúp nâng cao tỉ lệ tự động hóa trong sản xuất, gia tăng độ chính xác của sản phẩm, tối ưu hóa dây chuyền và nhanh chóng chuyển đổi, chuẩn bị hạ tầng để sản xuất những mẫu xe mới nhất của Hyundai tại Việt Nam.

Tiếp đến là xưởng sơn được thiết kế bởi KOTEC Hàn Quốc với dây chuyền được ứng dụng phương pháp 3 lớp sơn với 1 lần sấy (3C1B) để tiết kiệm năng lượng, vật liệu, giảm lượng khí thải phát sinh ra môi trường. Xưởng sơn cũng ap dụng tự động hóa vào các vị trí quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn trong sản xuất thông qua hệ thống robot của nhà cung cấp tự động hóa ABB tại các công đoạn phủ keo gầm, phun sơn và xử lý bề mặt chi tiết nhựa. Việc áp dụng robot giúp đảm bảo chất lượng sơn ở mức cao nhất, đồng thời tiết kiệm vật liệu đến 60%, giảm phát thải ra môi trường.

Xưởng sơn robot với phương pháp 3C1B của nhà máy HTMV2

Xưởng sơn robot với phương pháp 3C1B của nhà máy HTMV2

Trong khi đó, xưởng lắp ráp được tự động hóa bằng robot Hyundai Robotic tại một số công đoạn nhằm gia tăng sự chính xác và đảm bảo chất lượng. Hệ thống dây chuyền lắp ráp sử dụng các thiết bị hiện đại của VPK, Jeill, từ thiết bị siết lực để kiểm soát lực siết đến thiết bị bơm dung dịch để kiểm soát lưu lượng nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn và dễ dàng phân tích và quản lý dữ liệu.

Dây chuyền lắp ráp sử dụng bằng chuyền tự động bản rộng để tối ưu hóa di chuyển, giảm thiểu lãng phí trong sản xuất, duy trì tính liên tục trong sản xuất. Mỗi chiếc xe được kiểm soát bằng mã QR nhanh gọn chuẩn xác. Dây chuyền kiểm tra xe có khả năng phát hiện lỗi và hiệu chỉnh, cài đặt lại với độ chính xác cao nhất.

Toàn bộ hệ dữ liệu về sản xuất, kiểm soát chất lượng được quản lí bằng thời gian thực, kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Hyundai toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng những chiếc xe được sản xuất tại HTMV2 cũng tương đương như bất cứ nhà máy sản xuất ô tô Hyundai nào khác trên thế giới.

Xưởng lắp ráp quản lí chất lượng thời gian thực

Xưởng lắp ráp quản lí chất lượng thời gian thực

Theo TC Group, trong thời gian tới, nhà máy HTMV2 sẽ lắp ráp thêm những mẫu xe mới để phục vụ thị trường Việt Nam như ô tô điện Ioniq 5 và Santa Fe Hybrid.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Hơn 634.000 xe Ford trên toàn cầu bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Hơn 634.000 xe Ford trên toàn cầu bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Tin thị trường2 giờ trước

Ford đang triệu hồi hơn 634.000 xe SUV trên toàn thế giới do lỗi kim phun nhiên liệu bị nứt, có thể gây cháy nổ.

KTM Riders Academy lần đầu sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tuần sau

KTM Riders Academy lần đầu sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tuần sau

Tin xe máy7 giờ trước

Việc xuất hiện nhiều chương trình dạy lái xe mô tô phân khối lớn chuyên nghiệp sẽ giúp cho không ít biker trong nước có thêm kinh nghiệm điều khiển xe, mới nhất ...

Đánh giá Hyundai Stargazer: Xứng danh "Ngôi sao xe gia đình"

Đánh giá Hyundai Stargazer: Xứng danh "Ngôi sao xe gia đình"

eMagazine7 giờ trước

"Sinh sau đẻ muộn" nhưng Hyundai Stargazer còn tỏ ra nổi bật hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc khi có những trang bị an toàn chủ động hiện đại và thiết thực ...