menu

Jaguar Land Rover và Porsche công bố lộ trình "sạch" cho kế hoạch kinh doanh đến năm 2030

14:44 - 02/04/2022

Cả Jaguar Land Rover lẫn Porsche đều cam kết giảm lượng khí thải nhà kính trong các hoạt động của mình vào năm 2030.

Những ngày cuối tháng 3/2022, một số thương hiệu xe sang đã công bố lộ trình cắt giảm lượng khí thải nhà kính và đẩy mạnh phát triển xe điện trong tương lai. Cụ thể, Jaguar Land Rover đã cam kết giảm 46% lượng khí thải nhà kính trong các hoạt động của mình vào năm 2030. Ngoài ra, công ty sẽ giảm lượng khí thải xe trung bình trong các chuỗi giá trị xuống 54%, bao gồm giảm 60% trong suốt giai đoạn sử dụng các phương tiện của mình.

Jaguar Land Rover sẽ cắt giảm khí thải trong kế hoạch sản xuất tới năm 2030.

Jaguar Land Rover sẽ cắt giảm khí thải trong kế hoạch sản xuất tới năm 2030.

Những mục tiêu này thể hiện cam kết của Jaguar Land Rover đến năm 2030, tiếp đến là tham vọng thập kỷ thứ hai về việc không phát thải ròng trên toàn bộ chuỗi cung ứng, sản phẩm và hoạt động vào năm 2039, như một phần của chiến lược "Tái Định Nghĩa" (Reimagine). Để đạt được điều này, công ty sẽ khử carbon trong thiết kế và vật liệu, hoạt động sản xuất, chuỗi cung ứng, điện khí hóa, chiến lược pin, quy trình kinh tế tuần hoàn cũng như xử lý đến hết tuổi thọ của sản phẩm.

Tương tự Jaguar Land Rover, Porsche cũng công bố kế hoạch trung hòa carbon trước năm 2030. "Trong năm 2025, một nửa xe Porsche mới được bán ra sẽ là các mẫu xe điện và trong năm 2030, tỷ lệ xe mới được trang bị hệ dẫn động điện sẽ nhiều hơn 80%", ông Oliver Blume, CEO Porsche, tuyên bố. Được biết, kết thúc năm 2021, gần 40% xe Porsche mới bán ra tại châu Âu là các mẫu xe có trang bị động cơ plug-in hybrid hoặc thuần điện.

Porsche có kế hoạch sẽ bán ra 80% xe Porsche chạy điện.

Porsche có kế hoạch sẽ bán ra 80% xe chạy điện vào năm 2030.

Để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, Porsche đang đầu tư cho trạm sạc cao cấp cùng với các đối tác cũng như tại hệ thống hạ tầng riêng của hãng. Danh mục đầu tư tăng cường cũng đang được tập trung vào các công nghệ cốt lõi như các hệ thống pin và quy trình sản xuất mô-đun sạc. Cellforce Group - liên doanh vừa được thành lập giữa Porsche và Customcells - đang phát triển, sản xuất các cụm pin hiệu suất cao, sẵn sàng cho việc sản xuất thương mại, dự kiến trước năm 2024. 

Hoàng Hiển

Đánh giá: