menu

Giảm tới 100 triệu đồng, doanh số tháng 5 của Honda Jazz vẫn không đạt nổi 150 xe

Lâm-chan 18:47 - 14/06/2019

Được giảm tới 100 triệu đồng trong tháng 5, nhưng người dùng Việt vẫn khá thờ ơ với Honda Jazz khi doanh số của mẫu xe này chỉ đạt 137 chiếc.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 5/2019 đã có 137 chiếc Honda Jazz được giao tới tay khách hàng. Tuy không cao nhưng so với kết quả ở tháng 4 trước đó (61 xe), doanh số của mẫu hatchback hạng B này vẫn tăng mạnh tới gấp 2 lần.

Doanh số tháng 5 tăng mạnh nhưng sức bán của Honda Jazz vẫn kém đối thủ Toyota Yaris

Doanh số tháng 5 tăng mạnh nhưng sức bán của Honda Jazz vẫn kém đối thủ Toyota Yaris

Đáng nói là trong tháng 5 vừa rồi, Honda Jazz được giảm giá tới 100 triệu đồng đại lý bằng cách áp dụng suất mua của lãnh đạo đại lý. Sau giảm giá, mức giá của Honda Jazz trong tháng 5 còn chưa tới 500 triệu đồng thế nhưng, sức bán của mẫu xe này vẫn không thể nào “đấu lại” với đối thủ Toyota Yaris hiện đang có giá bán 650 triệu đồng.

Từng là mẫu hatchback hạng B được người dùng Việt ưa chuộng, Honda Jazz giảm sức hút dần kể từ khi Toyota Yaris thế hệ mới được ra mắt vào hồi tháng 8/2018. Không chỉ do sức ép từ phía đối thủ, chính phân khúc hatchback hạng B cũng không còn được khách hàng nhắm tới nhiều như trước kia.

Đời sống càng ngày càng đi lên, xu hướng mua sắm ô tô của người dùng Việt đang dần chuyển sang những mẫu SUV 7 chỗ lớn hơn nhằm phục vụ gia đình, nhỏ hơn thì có crossover và SUV đô thị cỡ B – một phân khúc đang đi lên rõ rệt trong giai đoạn gần đây, điển hình với sự thành công của Hyundai Kona.

Chính vì vậy, những mẫu hatckback cỡ B đang ngày càng ít “sân chơi” tại nước ta. Tất nhiên một số cái tên như Toyota Yaris hay Suzuki Swift vẫn đang có chỗ đứng nhất định, sức bán nằm ở mức ổn định mỗi tháng. Thế nhưng câu chuyện có phần khác biệt với Honda Jazz, trong 4 tháng đầu năm 2019 duy chỉ có tháng 1 là doanh số của mẫu xe này lên nổi con số 100.

Song song với hiện tượng Honda Jazz giảm giá tới 100 triệu đồng tại đại lý trong tháng 5, một số đồn đoán cho rằng đây là động thái “xả hàng” tồn kho để Honda Việt Nam ngừng phân phối mẫu xe này. Thay vào đó là tập trung vào việc nhập khẩu Honda Brio về đấu ở phân khúc hatchback hạng A, một nước đi có lẽ sẽ đem tới nhiều thành công hơn cho liên doanh Nhật Bản.

Lâm-chan
Đánh giá: