menu

Giảm 70 triệu đồng, giá Suzuki Ertiga chưa bao giờ thấp đến thế

Long Ng 14:11 - 23/06/2023

Sau khi áp dụng ưu đãi, giá bán thực tế của Suzuki Ertiga còn rẻ hơn sedan hạng B.

Trước tình hình khó khăn chung của toàn thị trường, các hãng xe liên tục tung ra các chương trình khuyến mại nhưng vẫn chưa đủ để khiến người dùng quan tâm. Vì lẽ đó, các đại lý đành phải áp dụng chính sách riêng, gia tăng ưu đãi để tạo ra những cú giảm “sốc”.

Đơn cử như Suzuki Ertiga. Mẫu xe này vốn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ đầu tháng 6 nhưng ở thời điểm hiện tại, mức giảm thực tế tại một số showroom còn lớn hơn rất nhiều, lên tới 70 triệu đồng cho bản AT cao cấp nhất.

Việc gia tăng ưu đãi cho Suzuki Ertiga là cần thiết bởi dự kiến từ 1/7 tới đây, các dòng xe ô tô lắp ráp trong nước sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Khi đó, sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc như Ertiga sẽ gặp khó.

Suzuki Ertiga hybrid đang là sản phẩm có giá bán rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Sau khi áp dụng khuyến mại trên, giá bán của Suzuki Ertiga AT được hạ xuống chỉ còn 538 triệu đồng. Mức giá này chỉ còn rẻ hơn giá bản tiêu chuẩn của một số đối thủ cùng phân khúc MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander (560 triệu) hay Toyota Avanza Premium (558 triệu đồng) và chỉ ngang sedan hạng B (479-592 triệu đồng).

Đối với bản MT tiêu chuẩn của Ertiga, các đại lý vẫn áp dụng mức giảm cũ, cụ thể là 26 triệu đồng.

Nội thất của Suzuki Ertiga hybrid.

Sở hữu mức giá thấp nhất phân khúc, các trang bị của Suzuki Ertiga không có gì nổi bật. Thậm chí ở bản cao cấp nhất, xe vẫn sử dụng đèn halogen. Điểm nhấn duy nhất của mẫu MPV này nằm ở hệ truyền động hybrid trên cả 2 phiên bản, trong khi các đối thủ đều sử dụng động cơ xăng truyền thống.

Cụ thể, xe được trang bị máy xăng, dung tích 1.5L kết hợp cùng mô-tơ điện và pin lithium-ion cho tổng công suất 103,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 141 Nm. Tuy nhiên, hệ truyền động này thực tế là mild-hybrid, mô-tơ điện chỉ có vai trò phụ trợ động cơ xăng tăng tốc và ngắt động cơ tạm thời chứ không hoạt động luân phiên như xe hybrid thông thường.

Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Suzuki Ertiga hybrid có mức tiêu thụ là 5,38 lít/100 km trong điều kiện đường hỗn hợp.

Sức tiêu thụ của Suzuki Ertiga thường kém nhất phân khúc. Xét hết 5 tháng đầu năm 2023, mẫu xe này chỉ bán được 212 chiếc, thua xa Mitsubishi Xpander (6.036 xe) và Toyota Veloz Cross (3.640 chiếc).

Long Ng
Đánh giá: