menu

Ford Ranger bản lắp ráp dự kiến cập bến đại lý vào tuần sau, giá ưu đãi giảm cao nhất tới 40 triệu đồng

10:04 - 17/06/2021

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, giá bán của Ford Ranger bản lắp ráp vẫn được giữ nguyên nhưng đều sẽ được ưu đãi giảm sâu.

Cụ thể, một tư vấn bán hàng tại Hà Nội chia sẻ những chiếc Ford Ranger bản lắp ráp sẽ được đưa về đại lý vào tuần sau và theo như những thông tin trước đó, mẫu bán tải này vẫn sẽ được bán ra với 5 phiên bản, trang bị cùng giá bán vẫn sẽ giữ nguyên giống bản nhập khẩu. Tuy nhiên, tùy chọn màu sắc của xe sẽ có sự thay đổi, đó chính là màu xanh pha lê sẽ chuyển sang mã màu xanh dương mới.

Bản lắp ráp của Ford Ranger dự kiến sẽ cập bến đại lý vào tuần sau.

Bản lắp ráp của Ford Ranger dự kiến sẽ cập bến đại lý vào tuần sau.

Hiện tại, các đại lý cũng đã bắt đầu chào khách đặt mua Ford Ranger bản lắp ráp. Theo đó, để giúp người dùng vượt qua tâm lý “ưa xe nhập, chê xe lắp”, showroom kể trên hứa hẹn sẽ áp dụng mức giảm giá lên tới 40 triệu đồng (tùy phiên bản). Trong đó, giá bán Ford Ranger bản XL tiêu chuẩn sau khi giảm sẽ xuống mức 576 triệu đồng còn bản Wildtrak cao cấp nhất sẽ được giảm xuống 895 triệu đồng, chi tiết như sau:

Phiên bản Giá niêm yết Mức ưu đãi Giá sau ưu đãi
Ranger XL MT 4x4 616.000.000 40.000.000 576.000.000
Ranger XLS MT 4x2 630.000.000 40.000.000 590.000.000
Ranger XLS AT 4x2 650.000.000 30.000.000 620.000.000
Ranger Limited AT 4x4 799.000.000 30.000.000 769.000.000
Ranger Wildtrak AT 4x4 925.000.000 30.000.000 895.000.000

Giá bán các phiên bản của Ford Ranger lắp ráp cùng ưu đãi tại đại lý (Đơn vị: Đồng).

Song song với việc nhận cọc bản lắp ráp của Ford Ranger, hiện tại các đại lý vẫn còn tồn kho một số xe nhập khẩu, chủ yếu là bản Wildtrak cao nhất còn các bản như Limited hay XLS đã được bán hết. Theo đó, những chiếc Ranger nhập khẩu đang được chào bán với mức giảm khoảng 20 – 30 triệu đồng tùy phiên bản, cũng như tùy theo chính sách riêng của từng đại lý. Tất nhiên, người dùng vẫn cần phải tham khảo qua các showroom để nắm được ưu đãi tốt nhất và ngoài ra có thể thương lượng để nhận được mức giảm sâu hơn.

Mã màu xanh pha lê này của Ford Ranger sẽ không xuất hiện trên bản lắp ráp mà chuyển sang màu xanh dương.

Mã màu xanh pha lê này của Ford Ranger sẽ không xuất hiện trên bản lắp ráp mà chuyển sang màu xanh dương.

Với gu “sính ngoại” của người Việt, nhiều khả năng Ford Ranger bản lắp ráp khi chính thức được phân phối sẽ không còn giữ được độ “lửa” như bản nhập khẩu. Tuy nhiên, nhờ địa vị số 1 phân khúc bán tải tại Việt Nam trong nhiều năm, khả năng Ford Ranger bị đối thủ hạ bệ là không cao. Dẫu vậy, các mẫu xe khác vẫn đứng trước cơ hội mở rộng thị phần bởi hiện tại, trừ Ranger ra tất cả các sản phầm còn lại đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Ví dụ như ở tháng 5/2021 khi các phiên bản của Ford Ranger nhập khẩu được người dùng quan tâm nhiều là XLS và Limited bị bán hết, nhiều người dùng đã chuyển hướng sang các mẫu xe bán tải khác. Kết quả là doanh số của Toyota Hilux trong tháng 5 tăng tới gần 27% so với tháng 4 trước đó, đạt 356 và sức tiêu thụ của Mitsubishi Triton cũng tăng nhẹ 7%, đạt 329 chiếc. Việc tăng trưởng này khá hiếm lạ bởi xu thế chung của toàn thị trường ở tháng vừa qua là sụt giảm do những tác động của dịch bệnh Covid-19.

 

Đánh giá: