menu

Ferrari thắng lớn trong năm 2022 với hơn 13.000 xe được bán ra, thị trường Trung Quốc ghi nhận mức tăng kỷ lục 73%

10:20 - 04/02/2023

Châu Âu , Trung Đông và Châu Phi là thị trường lớn nhất của Ferrari vào năm 2022 nhưng Trung Quốc bao gồm luôn cả Hồng Kông và Đài Loan mới là thị trường tăng đột biến với 1.552 xe được bán ra trong năm 2022, cao hơn 73% so với năm 2021.

Ferrari luôn là sự khác biệt trong ngành công nghiệp ô tô của thế giới, họ luôn giới hạn các mẫu xe của mình để khách hàng cảm thấy sự độc quyền thay vì chạy đua theo doanh số, khi bạn đã là "thượng đế" của hãng xe đến từ Maranello, Ý, dù là theo cách mua xe cũ hay đặt hàng từ đại lý thì vẫn nhận được sự đối đãi VIP nếu như tuân thủ theo luật chơi của họ, không làm gì ảnh hưởng đến thương hiệu. Ngay cả cách công bố doanh số bán hàng năm, Ferrari cũng là hãng xe cuối cùng tiết lộ.

Trong năm 2022 vừa qua, Ferrari đã ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng với tổng cộng 13.221 xe được bán ra trên toàn thế giới, đánh dấu một kỷ lục mới của công ty và tăng gần 19% so với năm 2021, lợi nhuận của Ferrari cũng tăng 13% vào năm 2022.

Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Ý đã kiếm được lợi nhuận ròng 939 triệu euro, tương đương 1,022 tỷ USD vào năm ngoái. Tổng doanh thu trong quý 4 đạt 1,386 tỷ euro (1,51 tỷ đô la), mức tăng tốt từ 1,172 tỷ euro (1,28 tỷ đô la) của quý 4 năm 2021 trong khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong quý 4 cũng tăng từ 1,16 euro (1,26 đô la) lên 1,21 euro (1,32 đô la).

Châu Âu, Trung Đông và châu Phi là thị trường lớn nhất của Ferrari vào năm 2022, với doanh số 5.958 chiếc. Tiếp theo là châu Mỹ với 3.447 doanh số, tăng 22% vào năm 2021, tuy nhiên, Trung Quốc bao gồm luôn cả Hồng Kông và Đài Loan mới là thị trường có mức tăng kỷ lục khi có doanh số cao hơn 73% so với năm 2021, cụ thể, các đại lý Ferrari ở đây đã bán được 1.552 chiếc xe "ngựa chồm" bất chấp trong năm 2022, chính phủ nước này thực hiện nghiêm ngặt chính sách Zero Covid, phong tỏa nhiều thành phố lớn.

Cuối cùng, phần còn lại của khu vực châu Á Thái Bình Dương với 2.264 doanh số, tăng 17 %, trong số này, các đại gia Việt ước tính đóng góp trên 12 chiếc với những xe mới tinh như Ferrari SF90 Spider hay Ferrari 296 GTB bên cạnh các mẫu xe quen thuộc như Ferrari F8 và Ferrari Roma.

Ferrari cho biết doanh số bán hàng tăng trong năm nay là nhờ sự phổ biến của các dòng xe như Portofino M và SF90 Stradale và Spider, cũng như 296 GTB và 812 Competizione. Một vài đợt giao hàng đầu tiên của siêu phẩm Daytona SP3 cũng bắt đầu vào quý IV năm 2022.

Trên đà thành công của năm ngoái, hãng xe đến từ Ý, Ferrari đã đặt mục tiêu cho năm 2023 đầy mạnh mẽ và kỳ vọng doanh thu sẽ đạt 5,7 tỷ euro, tương đương 6,2 tỷ USD.

Đánh giá: