menu

Doanh số xe Hyundai giảm 63% trong tháng 1/2025, Accent bán chưa đến 600 chiếc

17:12 - 13/02/2025

Với kết quả này, Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc sedan hạng B, sau Honda City.

Hôm nay, ngày 13/2/2025, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã thông báo kết quả bán hàng trong tháng 1/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai trong tháng 1 vừa qua đạt 3.074 xe, giảm đến 63% so với tháng liền trước.

Trong tháng 1/2025, Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất của thương hiệu Hyundai với 530 chiếc đến tay người Việt, giảm 71,5%. Với kết quả này, Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy thứ 2 trong phân khúc sedan hạng B, sau Honda City. Ngoài ra, mẫu xe này còn bán chạy thứ 10 trên toàn thị trường.

Hyundai Tucson đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số dừng ở mức 476 xe, giảm 50,9%. Trong khi đó, vị trí thứ 3 trong gia đình Hyundai thuộc về Creta với 431 xe bán ra, giảm 52,1%.

Xếp ở vị trí tiếp theo về doanh số trong tháng 1/2024 gồm Hyundai Grand i10 với doanh số 211 xe, Stargazer với 183 xe, Venue với 180 xe, Santa Fe với 155 xe, Custin với 66 xe, Palisade với 53 xe và Elantra với doanh số 52 xe.

Các mẫu xe thương mại của Hyundai đạt doanh số 732 xe, giảm 32,1%. Trong đó, có 81 xe đã được xuất khẩu sang thị trường quốc tế, gồm xe tải nhẹ Mighty N250 sang Peru và xe minibus 16 chỗ Solati sang Philipplines.

Mẫu xe CBU/CKD Tháng 1/2025 Tháng 12/2024 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2025
Hyundai Accent CKD 530 1.861 -71,5% 530
Hyundai Tucson 476 970 -50,9% 476
Hyundai Creta 431 901 -52,1% 431
Hyundai Grand i10 211 751 -71,9% 211
Hyundai Stargazer CBU 183 704 -74% 183
Hyundai Venue CKD 180 566 -68,1% 180
Hyundai Santa Fe 155 829 -81,3% 155
Hyundai Custin 66 444 -85,1% 66
Hyundai Palisade 53 191 -72,2% 53
Hyundai Elantra 52 146 -64,3% 52
Xe thương mại CKD/CBU 732 921 -32,1% 732
Mẫu khác 32 5 -84,3% 5
Tổng 3.074 8.316 -63% 3.074

Bảng doanh số xe Hyundai trong tháng 2/2025 (đơn vị: xe)

Tháng 1/2025 trùng với thời điểm Tết Nguyên đán, gây nên tâm lí hạn chế mua sắm cho khách hàng, dẫn đến doanh số của Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm. Trong tháng 2/2025 này, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục ảm đạm.

Để kích cầu mua sắm, trong tháng 2 này, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi dành cho toàn bộ các mẫu xe của mình. Cụ thể, chương trình ưu đãi gồm nâng thời gian bảo hành lên 8 năm hoặc 120.000 km (tùy điều kiện nào đến trước) và giảm trực tiếp đến 45 triệu đồng vào giá bán. Cả hai ưu đãi này được áp dụng đồng thời cho các hợp đồng mua bán được giao dịch thành công trong tháng 2/2025 với các mẫu xe sản xuất năm 2024 (số VIN 2024).

Đánh giá: