menu

Doanh số xe bán tải tháng 8/2024: Ford Ranger vẫn "bán chạy như tôm tươi" trong tháng "cô hồn"

16:44 - 20/09/2024

Trong tháng 8/2024 vừa qua, doanh số của Ford Ranger chỉ giảm 2 chiếc và vẫn đứng đầu phân khúc xe bán tải.

Tương tự các phân khúc ô tô khác, xe bán tải cũng chứng kiến sự sụt giảm doanh số ở phần lớn các sản phẩm. Tuy nhiên, thứ tự xếp hạng các mẫu xe trong phân khúc này về doanh số không thay đổi.

STT Mẫu xe Tháng 8/2024 Tháng 7/2024 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2024
1 Ford Ranger 1.274 1.276 -0,1% 10.293
2 Toyota Hilux 206 271 -23,9% 1.053
3 Mitsubishi Triton 86 204 -57,8% 1.281
4 Isuzu D-Max 60 50 +20% 280

Bảng doanh số xe bán tải tháng 8/2024 (đơn vị: xe)

Ford Ranger: 1.274 xe

Tháng 8/2024 vừa qua vốn trùng với tháng 7 Âm lịch cũng là thời điểm người dân Việt Nam kiêng mua sắm những hàng hóa có giá trị lớn như ô tô. Bên cạnh đó, trong tháng 8, nhiều người Việt còn trì hoãn việc mua ô tô để chờ chính sách giảm lệ phí trước bạ của Nhà nước. Ấy thế nhưng, mẫu xe bán tải Ford Ranger vẫn bán chạy như trước.

Theo đó, trong tháng 8/2024, người Việt đã mua 1.274 chiếc Ford Ranger, chỉ giảm đúng 2 xe so với tháng liền trước, tương đương tỷ lệ 0,1%. Với kết quả này, mẫu xe nhà Ford tiếp tục "xưng vương" trong phân khúc xe bán tải và lọt vào top 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường.

Ford Ranger

Ford Ranger

Ford Ranger tại Việt Nam hiện có 8 phiên bản (không bao gồm Raptor) và giá bán dao động từ 669 triệu đến 1,039 tỷ đồng. Tuy có giá cao nhất phân khúc nhưng mẫu xe này vẫn bán chạy nhờ thiết kế đẹp mắt, trang bị tiện nghi và an toàn đa dạng.

Ford Ranger tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ diesel với dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ tăng áp kép, cho sức mạnh tương ứng là 207 mã lực và 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Toyota Hilux: 206 xe

Đứng thứ 2 trong phân khúc xe bán tải là Toyota Hilux với doanh số đạt 206 xe, giảm 23,9%. Doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay của mẫu xe nhà Toyota chuẩn bị ngang bằng với Mitsubishi Triton.

Toyota Hilux

Toyota Hilux

Toyota Hilux phiên bản mới quay trở lại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2024 với 3 phiên bản và giá bán dao động từ 668 - 999 triệu đồng. Nhờ đó, mẫu xe này đã nhanh chóng lấy lại vị thế trong phân khúc xe bán tải và thường xuyên bán chạy hơn Mitsubishi Triton.

Toyota Hilux 2024 đã được điều chỉnh nhẹ về mặt thiết kế ngoại thất và thêm trang bị. Xe được bổ sung màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto, cũng như điều hòa tự động 2 vùng mới. Riêng bản cao cấp nhất sở hữu camera 360 độ, 6 cảm biến, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

Toyota Hilux 2024 hiện có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.4L, tạo ra công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Thứ hai là động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L với cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hai động cơ này đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.

Mitsubishi Triton: 86 xe

Mitsubishi Triton là mẫu xe có tỷ lệ giảm doanh số cao nhất trong phân khúc xe bán tải. Theo đó, mẫu xe này sở hữu doanh số chỉ 86 xe, giảm đến 57,8%. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên vì tháng 8/2024 là thời điểm trước khi Mitsubishi Triton được bổ sung thế hệ mới.

Mitsubishi Triton 2025 đã ra mắt thị trường Việt Nam vào hôm 11/9/2024 với 3 phiên bản và giá bán dao động từ 655 - 924 triệu đồng. Ở thế hệ mới, xe đã thay đổi đáng kể về mặt kích thước, thiết kế ngoại thất, trang bị tiện nghi, an toàn và động cơ.

Mitsubishi Triton 2025

Mitsubishi Triton 2025

Những trang bị đáng chú ý của Mitsubishi Triton 2025 bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều chỉnh đệm lưng, tay nắm cửa mạ crôm, bảng đồng hồ kết hợp màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto có dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với tính năng Max Cool, cửa gió trên trần xe cho hàng ghế sau, 6 cổng sạc các loại, sạc không dây và 19 vị trí chứa đồ.

Trang bị an toàn của xe cũng được nâng cấp với 7 túi khí, camera toàn cảnh 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo lệch làn đường (LDW), đèn pha tự động (AHB), cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn (BSW & LCA) cùng hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA).

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Mitsubishi Triton 2025 là động cơ diesel MIVEC 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 184 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm ở 2 phiên bản 2WD AT GLX và 2WD AT Premium. Hai con số tương ứng ở phiên bản 4WD AT Athlete là 204 mã lực và 470 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.

Isuzu D-Max: 60 xe

Isuzu D-Max là mẫu xe duy nhất tăng trưởng về mặt doanh số trong phân khúc xe bán tải. Doanh số của mẫu xe này đạt 60 xe, tăng 20%. Tuy nhiên, doanh số của Isuzu D-Max vẫn quá khiêm tốn nên đứng cuối trong phân khúc.

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max tại Việt Nam có giá bán tương đối hợp lý, chỉ dao động từ 665 - 880 triệu đồng cho 3 phiên bản. Bên cạnh đó, xe còn có trang bị tiện nghi và an toàn đủ dùng. Đáng tiếc là thiết kế của mẫu xe bán tải này chưa được người Việt đánh giá cao nên doanh số không thể bật lên.

Isuzu D-Max tại Việt Nam dùng động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: