menu

Doanh số xe bán tải tháng 4/2024: Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max bán không bằng số lẻ của Ford Ranger

16:39 - 21/05/2024

Thậm chí, doanh số cộng dồn của Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max trong tháng 4/2024 vừa qua cũng không bằng số lẻ của Ford Ranger.

Giảm doanh số là tình hình chung của toàn phân khúc xe bán tải trong tháng 4/2024 vừa qua. Ngay cả "ông hoàng phân khúc" là Ford Ranger cũng không thoát khỏi tình trạng tăng trưởng âm.

STT Mẫu xe Tháng 4/2024 Tháng 3/2024 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2024
1 Ford Ranger 1.262 1.537 -17,8% 4.824
2 Mitsubishi Triton 144 216 -33,3% 579
3 Isuzu D-Max 30 47 -36,1% 106
4 Mazda BT-50 0 0 0% 5
5 Toyota Hilux 0 0 0% 0

Bảng doanh số xe bán tải tháng 4/2024 (đơn vị: xe)

Ford Ranger: 1.262 xe

Trong tháng 4/2024 vừa qua, hãng Ford đã bán được 1.262 chiếc Ranger cho người Việt, giảm 17,8% so với tháng liền trước. Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn đứng đầu phân khúc xe bán tải về mặt doanh số và lọt vào top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam trong tháng.

Ford Ranger

Ford Ranger

Trong tháng 5/2024 này, mẫu xe bán tải nhà Ford đang được ưu đãi 2 năm bảo hành mở rộng và 2 năm bảo dưỡng định kỳ trọn gói trị giá 20,145 triệu đồng. Riêng khách hàng mua Ford Ranger Raptor có thể chọn 1 trong 2 gói quà tặng, bao gồm 2 năm bảo hành mở rộng và 2 năm bảo dưỡng định kỳ trọn gói hoặc 2 năm bảo hiểm vật chất, đều trị giá 32,735 triệu đồng.

Ford Ranger "bán chạy như tôm tươi" tại Việt Nam nhờ thiết kế hiện đại, đẹp mắt, trang bị tiện nghi, an toàn đầy đủ cùng sự đa dạng trong phiên bản và dải giá. Hiện mẫu xe bán tải này có tổng cộng 8 phiên bản, không bao gồm Raptor, và giá bán dao động từ 669 triệu đến 1,039 tỷ đồng.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Ranger là 2 tùy chọn động cơ diesel với dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ tăng áp kép, cho sức mạnh tương ứng là 207 mã lực và 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Mitsubishi Triton: 144 xe

Tương tự đối thủ Ford Ranger, Mitsubishi Triton cũng có một tháng kinh doanh không mấy thuận lợi khi doanh số chỉ đạt 144 xe. So với tháng 3/2024, kết quả bán hàng của mẫu xe bán tải này giảm 33,3%. Do đó, Mitsubishi Triton tiếp tục đứng thứ 2 trong phân khúc xe bán tải và bị Ford Ranger bỏ lại phía sau rất xa.

Trong tháng 5/2024 này, Mitsubishi Triton đang được hãng áp dụng chương trình khuyến mãi. Theo đó, Mitsubishi Triton được hưởng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ với giá trị từ 32 - 45 triệu đồng, tùy phiên bản, và 1 năm bảo hiểm vật chất. Bản 4x2 AT MIVEC được tặng thêm camera lùi.

Theo kế hoạch, vào tháng 9 năm nay, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt Việt Nam. Do đó, từ nay đến tháng 9, hãng Mitsubishi có thể sẽ liên tục chạy các chương trình ưu đãi cho Triton để giải phóng hàng tồn, đón thế hệ mới.

Mitsubishi Triton thế hệ mới

Mitsubishi Triton thế hệ mới

Mitsubishi Triton tại Việt Nam hiện có giá dao động từ 650 - 905 triệu đồng. Xe được trang bị động cơ diesel MIVEC DI-D Hi-Power với dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Isuzu D-Max: 30 xe

Không nằm ngoài xu hướng chung của toàn thị trường, Isuzu D-Max cũng giảm doanh số trong tháng 4 vừa qua. Theo đó, mẫu xe này bán được 30 xe, giảm 36,1% và đứng thứ 3 trong phân khúc xe bán tải.

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max

So với 2 đối thủ kể trên, Isuzu D-Max có giá bán "mềm" hơn, dao động từ 665 - 880 triệu đồng cho 3 phiên bản. Tuy rẻ hơn nhưng mẫu xe nhà Isuzu vẫn sở hữu trang bị tiện nghi và an toàn đủ dùng. Điểm yếu lớn nhất của mẫu xe này chính là thiết kế kém nịnh mắt.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Isuzu D-Max là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Mazda BT-50: 0 xe

Trong tháng 4/2024 vừa qua, Mazda BT-50 không phát sinh doanh số. Đây là tháng thứ 3 trong năm nay mẫu xe này sở hữu doanh số bằng 0.

BT-50 đã bị rút khỏi danh mục sản phẩm của Mazda ở Việt Nam

Mazda BT-50

Vào hồi đầu tháng 5/2024, BT-50 đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm của thương hiệu Mazda ở Việt Nam. Hiện nhà phân phối THACO chưa đưa ra lý do vì sao BT-50 không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Mazda. Một số người cho rằng mẫu xe này đã bị "khai tử" ở thị trường Việt Nam vì doanh số không đáp ứng được kỳ vọng. Cũng có người hi vọng đây chỉ là sự biến mất tạm thời để chờ Mazda BT-50 phiên bản mới ra mắt.

Trước khi bị ngừng bán, Mazda BT-50 chính là mẫu xe bán tải rẻ nhất tại Việt Nam với giá bán chỉ dao động từ 554 - 614 triệu đồng cho 2 phiên bản. Đáng tiếc là giá bán hấp dẫn vẫn chưa đủ để thu hút khách hàng vì mẫu xe Nhật Bản này không được đánh giá cao về mặt thiết kế. Bên cạnh đó, Mazda BT-50 còn dùng động cơ giống hệt với Isuzu D-Max.

Toyota Hilux: 0 xe

Cũng như Mazda BT-50, Toyota Hilux ghi nhận doanh số bằng 0 trong tháng 4/2024. Từ đầu năm đến nay, mẫu xe bán tải này chưa bán được chiếc xe nào.

Cách đây không lâu, hãng Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của dòng xe Hilux tại Việt Nam. Theo đó, Toyota Hilux 2024 có 3 phiên bản là 2.4 4x4 MT, 2.4 4x2 AT và 2.8 4x4 AT Adventure. Giá bán tương ứng của 3 phiên bản này là 668 triệu, 706 triệu và 999 triệu đồng. Không chỉ có nhiều phiên bản hơn, Toyota Hilux 2024 còn được giảm giá khởi điểm so với phiên bản cũ. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cải thiện sức bán của thành viên nhà Toyota.

Toyota Hilux 2024

Toyota Hilux 2024

Ở phiên bản mới, Toyota Hilux chỉ được điều chỉnh nhẹ về mặt thiết kế ngoại thất và thêm trang bị như màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto, hay điều hòa tự động 2 vùng mới.

Với bản 2.8 4x4 AT Adventure, Toyota Hilux 2024 có thêm các tính năng an toàn như camera 360 độ, 6 cảm biến, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe bán tải này là 2 tùy chọn động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.4L, tạo ra công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Thứ hai là động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L với cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Hai động cơ kể trên sẽ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.

Đánh giá: