Doanh số xe bán tải tháng 12/2024: Ford Ranger không hổ danh là "ông hoàng phân khúc"
23:26 - 24/01/2025
- "Vua bán tải" Ford Ranger tại Việt Nam có thêm phiên bản XLS+ mới, giá từ 733 triệu đồng08/01/2025
- Ford Ranger phiên bản đậm chất xe đua sẽ ra mắt Đông Nam Á vào tháng sau29/11/2024
- Ford Ranger phiên bản Super Duty sẽ ra mắt vào năm 2026: Sẵn ống thở, thùng hàng, sức kéo 4.5 tấn24/11/2024
Phân khúc xe bán tải trong tháng 12/2024 được chia thành 2 nửa, một nửa tăng trưởng doanh số và nửa còn lại sụt giảm. Ngay cả "ông hoàng phân khúc" là Ford Ranger cũng không thoát được cảnh bán kém hơn tháng liền trước.
STT | Mẫu xe | Tháng 12/2024 | Tháng 11/2024 | Tỷ lệ tăng/giảm | Cộng dồn năm 2024 |
1 | Ford Ranger | 1.604 | 2.257 | -28,9% | 17.508 |
2 | Toyota Hilux | 375 | 339 | +10,6% | 2.404 |
3 | Mitsubishi Triton | 340 | 327 | +3,9% | 2.687 |
4 | Isuzu D-Max | 69 | 87 | -20,6% | 559 |
Bảng doanh số xe bán tải tháng 12/2024 (đơn vị: xe)
Ford Ranger: 1.604 xe
Trong tháng 12/2024, hãng Ford đã bán ra 1.604 chiếc Ranger cho người Việt, giảm đến 28,9% so với tháng liền trước. Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn giữ vững vị thế "ông hoàng doanh số" của phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.
Trong cả năm 2024, người Việt đã mua tổng cộng 17.508 chiếc Ford Ranger, tăng 8,8% so với năm 2023. Theo hãng Ford, trong năm ngoái, Ranger đã lập kỷ lục về mặt doanh số. Không chỉ đứng đầu phân khúc xe bán tải, Ranger còn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Đây là năm thứ 12 liên tiếp dòng xe Ranger dẫn đầu phân khúc bán tải. Mẫu xe này được ưa chuộng nhờ những lợi thế về mặt thiết kế và trang bị.
Ford Ranger hiện là mẫu bán tải có nhiều phiên bản nhất, gồm XLS, XLS+, Sport, Wildtrak, Stormtrak và Raptor, cùng giá bán từ 669 triệu đến 1,306 tỷ đồng. Trong đó, Ranger Stormtrak chính thức lộ diện vào hồi tháng 4/2024 với nâng cấp về ngoại hình và hệ thống giá đỡ thông minh lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu xe bán tải này là 2 tùy chọn động cơ diesel với dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ tăng áp kép, cho sức mạnh tương ứng là 207 mã lực và 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.
Toyota Hilux: 375 xe
Trái ngược với Ford Ranger, Toyota Hilux lại tăng trưởng doanh số trong tháng 12/2024. Theo đó, mẫu xe này bán ra 375 chiếc, tăng 10,6%. Cộng dồn cả năm 2024, Toyota Hilux đạt doanh số 2.404 xe, đứng thứ 3 trong phân khúc bán tải, sau Ford Ranger và Mitsubishi Triton.
Toyota Hilux đã được bổ sung phiên bản nâng cấp vào hồi tháng 5/2024. Kể từ thời điểm đó, mẫu xe này đã lấy lại được sức hút và phục hồi doanh số. Dù chỉ bán ở Việt Nam trong 7 tháng của năm 2024 nhưng Hilux đã sở hữu doanh số gần bằng đối thủ Mitsubishi Triton.
Ở phiên bản mới, xe có giá khởi điểm rẻ hơn và nhiều phiên bản hơn. Ngoài ra, Toyota Hilux còn được cải tiến nhẹ về thiết kế và trang bị như màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto, cũng như điều hòa tự động 2 vùng mới. Riêng bản cao cấp nhất sở hữu camera 360 độ, 6 cảm biến, hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA).
Toyota Hilux hiện được trang bị 2 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.4L, tạo ra công suất tối đa 144 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Thứ hai là động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L với cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hai động cơ này đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó là hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.
Giá xe Toyota Hilux tại Việt Nam dao động từ 668-999 triệu đồng. Tuy nhiên, kể từ tháng 1/2025, giá bán của xe đã được điều chỉnh lên 676 triệu đến 1,007 tỷ đồng với phiên bản màu đỏ.
Mitsubishi Triton: 340 xe
Tương tự Toyota Hilux, Mitsubishi Triton cũng có một tháng kinh doanh thành công hơn. Doanh số của mẫu xe này đạt 340 chiếc trong tháng 12/2024, tăng nhẹ 3,9%. Trong khi đó, doanh số tích lũy cả năm 2024 của Mitsubishi Triton đạt 2.687 chiếc, đứng thứ hai trong phân khúc bán tải, chỉ sau Ford Ranger.
Vào hồi tháng 9/2024, Mitsubishi Triton đã ra mắt thế hệ mới ở thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá bán dao động từ 655-924 triệu đồng. Bên cạnh giá bán khá hợp túi tiền, mẫu xe bán tải này còn được nâng cấp đáng kể về thiết kế và trang bị.
Có thể kể đến những trang bị đáng chú ý của xe như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều chỉnh đệm lưng, tay nắm cửa mạ crôm, bảng đồng hồ kết hợp màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto có dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với tính năng Max Cool, 6 cổng sạc các loại và sạc không dây.
Bên cạnh đó là những tính năng an toàn như 7 túi khí, camera toàn cảnh 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), cảnh báo lệch làn đường (LDW), đèn pha tự động (AHB), cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn (BSW & LCA) cùng hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA).
"Trái tim" của Mitsubishi Triton tại Việt Nam là động cơ diesel MIVEC 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.4L. Ở các phiên bản 2WD AT GLX và 2WD AT Premium, động cơ tạo ra công suất tối đa 184 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Hai con số tương ứng ở phiên bản 4WD AT Athlete là 204 mã lực và 470 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu, tùy phiên bản.
Isuzu D-Max: 69 xe
Xếp cuối cùng trong phân khúc xe bán tải trong tháng 12/2024 vẫn là cái tên quen thuộc Isuzu D-Max. Mẫu xe này bán ra 69 chiếc, giảm 20,6%. Con số này nâng doanh số cộng dồn trong cả năm 2024 của xe lên 559 chiếc. Tuy nhiên, xe vẫn thoát được top 10 ô tô bán kém nhất toàn thị trường trong năm vừa qua.
Isuzu D-Max đã được nâng cấp nhẹ vào hồi tháng 10/2024. Xe có 4 phiên bản và giá bán giữ nguyên như cũ, dao động từ 650-880 triệu đồng. So với các đối thủ cùng phân khúc, Isuzu D-Max rẻ hơn đáng kể. Tuy nhiên, thiết kế và trang bị lại kém hấp dẫn hơn nên doanh số chưa được cải thiện nhiều.
Ở phiên bản mới, Isuzu D-Max có thêm một số chi tiết thiết kế mới như lưới tản nhiệt, đèn pha, cản trước, nắp ca-pô, vành la-zăng và đèn hậu. Bản cao cấp sẽ được trang bị đèn pha bi-LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn báo rẽ, vành hợp kim 18 inch và đèn hậu LED.
Ngoài ra, xe còn sở hữu màn hình đa thông tin MID 7 inch trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cổng USB Type C, ghế bọc da màu đen phối nâu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng với công nghệ giảm tích tụ nhiệt CoolMax, kính lái chống tia UVA/UVB, hệ thống âm thanh Dynamic Surround Sound 8 loa và hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với lọc bụi mịn PM2.5.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Isuzu D-Max vẫn là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.