menu

Doanh số xe bán tải tháng 11/2023: Sụt giảm gần như toàn phần khúc, chỉ có Toyota Hilux tăng trưởng

15:38 - 14/12/2023

Ngay cả "vua phân khúc" là Ford Ranger cũng sụt giảm doanh số trong tháng 11/2023.

Trái với những phân khúc còn lại của thị trường ô tô Việt Nam, xe bán tải lại có một tháng kinh doanh không mấy khả quan trong tháng 11/2023. Phần lớn các mẫu xe bán tải đều sụt giảm doanh số, trừ Toyota Hilux.

STT Mẫu xe Tháng 11/2023 Tháng 10/2023 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2023
1 Ford Ranger 1.463 1.475 -0,8% 14.173
2 Mitsubishi Triton 220 454 -51,5% 2.240
3 Mazda BT-50 55 60 -8,3% 750
4 Isuzu D-Max 27 49 -44,8% 472
5 Toyota Hilux 9 4 +125% 127

Bảng doanh số xe bán tải tháng 11/2023 (đơn vị: xe)

Ford Ranger: 1.463 xe

Trong tháng 11/2023, doanh số của Ford Ranger đã sụt giảm nhẹ 0,8% xuống còn 1.463 xe. Con số này vẫn đủ để giúp mẫu xe bán tải Mỹ bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc và vững vàng ngôi vương. Đồng thời, Ford Ranger cũng lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 11.

Ford Ranger

Ford Ranger

Cộng dồn từ đầu năm đến nay, Ford Ranger đã đạt doanh số 14.173 xe. Con số này sẽ đảm bảo vị trí số 1 trong phân khúc xe bán tải cho đại diện đến từ thương hiệu Mỹ và chắc suất trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị toàn thị trường trong cả năm 2023.

Ford Ranger tại Việt Nam hiện có tổng cộng 8 phiên bản, bao gồm cả Raptor, và giá bán dao động từ 669 triệu đến 1,299 tỷ đồng. Không chỉ đa dạng về mặt phiên bản, mẫu xe bán tải này còn được đánh giá cao về mặt thiết kế và trang bị.

Cụ thể, mẫu xe bán tải này sở hữu đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại không dây, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ đỗ xe chủ động, kiểm soát chống lật xe, cảm biến trước/sau, camera 360 độ, 6 túi khí,...

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Ranger là 2 tùy chọn động cơ diesel với dung tích 2.0L. Đầu tiên là động cơ tăng áp đơn với công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Thứ hai là động cơ tăng áp kép, cho sức mạnh tương ứng là 207 mã lực và 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Mitsubishi Triton: 220 xe

Khác với Ford Ranger, Mitsubishi Triton đã sụt giảm mạnh về doanh số trong tháng 11 vừa qua. Xe chỉ bán được 220 chiếc, giảm 51,5% so với tháng 10/2023. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật Bản vẫn duy trì được vị trí số 2 trong phân khúc bán tải.

Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton

Là lựa chọn thứ 2 của người Việt sau Ford Ranger, Mitsubishi Triton có những thế mạnh như ngoại hình khá bắt mắt và trang bị vừa đủ. Xe có đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, vành 18 inch, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, bảng đồng analog kết hợp với màn hình đa thông tin nhỏ, màn hình cảm ứng trung tâm 6,85 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng và hàng ghế sau đi kèm cửa gió/bệ tì tay trung tâm.

Động cơ của Mitsubishi Triton tại Việt Nam là máy dầu MIVEC DI-D Hi-Power với dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Mitsubishi Triton hiện có giá dao động từ 650 - 905 triệu đồng.

Mazda BT-50: 55 xe

Vị trí thứ 3 trong phân khúc xe bán tải tiếp tục thuộc về Mazda BT-50 với 55 xe bán ra. So với tháng 10/2023, doanh số của mẫu xe này giảm 8,3%.

Mazda BT-50

Mazda BT-50

Dù có giá bán hấp dẫn nhất trong phân khúc xe bán tải, dao động từ 584 - 644 triệu đồng cho 2 phiên bản, nhưng Mazda BT-50 không phải là lựa chọn hàng đầu của người Việt. Một phần nguyên nhân là do Mazda BT-50 sở hữu thiết kế bị đánh giá là có phần nữ tính và mềm mại, không phù hợp với xe bán tải.

"Trái tim" của Mazda BT-50 là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Ngoài ra, xe còn có những tính năng an toàn như 7 túi khí, camera lùi, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ xuống dốc và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Isuzu D-Max: 27 xe

Thứ hạng của phân khúc xe bán tải từ lâu đã không thay đổi và Isuzu D-Max luôn đứng ở vị trí thứ 4. Trong tháng 11/2023, Isuzu D-Max có doanh số 27 xe, giảm đến 44,8%.

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max

Isuzu D-Max có giá bán tương đối thấp trong phân khúc, từ 665 - 880 triệu đồng cho 3 phiên bản, nhưng lại kén khách vì thiết kế. Mẫu xe bán tải này được trang bị đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED, màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hệ thống âm thanh 8 loa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo điểm mù và 7 túi khí.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Isuzu D-Max là động cơ giống hệt Mazda BT-50.

Toyota Hilux: 9 xe

Kể từ khi quay trở lại thị trường Việt Nam từ hồi tháng 3 năm nay, Toyota Hilux liên tục là mẫu xe bán kém nhất phân khúc. Tháng 11/2023 cũng không phải là ngoại lệ khi mẫu xe này chỉ đạt doanh số đúng 9 xe. Tuy nhiên, Toyota Hilux lại là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tăng trưởng doanh số với tỷ lệ 125%. Cộng dồn từ tháng 3 đến nay, Toyota Hilux đạt doanh số 127 xe - một con số vô cùng khiêm tốn.

Sở dĩ Toyota Hilux kém hấp dẫn vì sở hữu giá bán cao trong khi trang bị lại chưa tương xứng. Cụ thể, xe có 2 phiên bản là 2.4 4x2 AT và 4x4 AT Adventure với giá bán lần lượt 852 triệu và 1,077 tỷ đồng.

Toyota Hilux 4x4 AT Adventure

Toyota Hilux 4x4 AT Adventure

Ở bản cao cấp nhất, xe sở hữu hệ thống đèn LED, vành la-zăng 18 inch, ghế bọc da, bảng đồng hồ analog với màn hình đa thông tin, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, hệ thống âm thanh JBL và hệ thống điều hòa tự động với cửa gió dành cho hàng ghế sau.

Bên cạnh đó là những trang bị an toàn như 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến lùi, cảm biến góc, hệ thống cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phanh khoảng cách, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Toyota Hilux là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy dầu 4 xi-lanh, dung tích 2.4L, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu.

Thứ hai là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L, cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ đồng hành với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Đánh giá: