Doanh số tăng đột biến, Hyundai phả hơi nóng lên Volkswagen và Toyota
15:47 - 25/12/2022
Bất chấp các hãng xe khác đang khát các linh kiện dẫn đến việc sản xuất xe đình trệ, công ty ô tô Hyundai đã có 1 năm 2022 rực rỡ khi trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới và có tham vọng táo bạo cho tương lai điện khí hóa.
Năm 2021, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc bán được 6,6 triệu xe, xếp sau Toyota với doanh số 10,5 triệu và Tập đoàn Volkswagen với doanh số 8,9 triệu. Năm nay cũng là một năm thành công đối với công ty, bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra và việc đình chỉ sản xuất tại một nhà máy lớn ở Nga.
“Chúng tôi đang đi đúng hướng và năm nay chúng tôi đã rất mạnh mẽ,” chủ tịch kiêm đồng giám đốc điều hành của Hyundai, ông Jaehoon Chang nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Quản lý chuỗi cung ứng của chúng tôi là chìa khóa. Chúng tôi đang cố gắng trở nên linh hoạt, tối ưu hóa và bảo vệ quá trình sản xuất nhiều nhất có thể bất chấp tình trạng thiếu chip.”
Không chỉ doanh số bán hàng mạnh mẽ đã giúp Hyundai trở thành 1trong 3 cường quốc trong ngành. Doanh thu năm nay dự kiến sẽ tăng 21% lên 141,7 nghìn tỷ won (108 tỷ USD), đây sẽ là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn.
Một lý do chính đằng sau sự thành công ngày càng tăng của Hyundai là các kế hoạch điện khí hóa đầy tham vọng của hãng. Ngoài việc tung ra Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60 để được giới phê bình hoan nghênh trong 2 năm qua, tập đoàn còn có kế hoạch giới thiệu 31 xe điện vào năm 2030 trên tất cả các thương hiệu của mình.
Chang cho biết công ty đang trên đà bán được 1,87 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030, đủ để chiếm 11% thị phần Hoa Kỳ và 7% thị trường toàn cầu. Thành công về xe điện của Hyundai đến trong thời điểm Toyota tiếp tục phát triển các loại xe hybrid và xe chạy bằng hydro trong khi Volkswagen phải vật lộn để thực hiện những lời hứa về xe điện của mình.
Nhưng đây không phải là tất cả ánh nắng và cầu vồng cho Hyundai, việc đạo luật giảm lạm phát của Hoa Kỳ yêu cầu xe điện phải được lắp ráp ở Bắc Mỹ có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Hyundai, để đối phó điều này, tập đoàn sẽ tiếp tục xây dựng một cơ sở sản xuất pin và xe điện trị giá 5,5 tỷ đô la ở Georgi