Doanh số chưa đạt kỳ vọng, Mazda CX-8 được THACO "giảm tất tay" tới 100 triệu đồng vào tháng cuối năm
17:41 - 15/12/2019
- Sau Nhật Bản, Mazda CX-8 tiếp tục bị khai tử ở một thị trường lớn31/10/2023
- Mazda CX-8 2024: Giá xe Mazda CX8 và khuyến mãi mới nhất tại Việt Nam18/09/2023
- Mazda CX-8 chính thức bị ngừng sản xuất vào tháng 12 năm nay, thay thế bằng đàn em CX-8018/08/2023
Bước sang tháng cuối cùng của năm 2019, THACO bất ngờ nâng ưu đãi áp dụng cho dòng xe Mazda CX-8 của mình lên tới 100 triệu đồng. Theo đó, 2 phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-8 được giảm 100 triệu, 2 bản thấp hơn được giảm 50 triệu đồng, giá sau ưu đãi chỉ từ 1,099 tỷ cho đến 1,299 tỷ đồng, ngoài ra còn có quà tặng là bộ phụ kiện cao cấp.
Mazda CX-8 | Giá công bố | Ưu đãi giá | Giá sau ưu đãi | Quà tặng |
Deluxe | 1.149.000.000 | 50.000.000 | 1.099.000.000 | Bộ phụ kiện cao cấp |
Luxury | 1.199.000.000 | 50.000.000 | 1.149.000.000 | |
Premium | 1.349.000.000 | 100.000.000 | 1.249.000.000 | |
Premium AWD | 1.399.000.000 | 100.000.000 | 1.299.000.000 |
Chi tiết ưu đãi được THACO áp dụng cho Mazda CX-8 trong tháng 12/2019 (Đơn vị: Đồng)
Cũng trong dịp này, phiên bản 2.5 Deluxe của Mazda CX-8 đã chính thức được THACO giới thiệu. Trước đó, ở thời điểm Mazda CX-8 được ra mắt, phiên bản này mới chỉ được công bố giá bán lẻ đề xuất nhưng chưa có sẵn xe để giao, đại lý chỉ mở cọc cho người dùng giữ chỗ. Yếu tố này cộng với ưu đãi khủng tới 100 triệu đồng hứa hẹn sẽ đưa doanh số Mazda CX-8 nhảy vọt trong tháng cuối cùng của năm.
Nguyên nhân của đợt giảm giá sâu này là do ở tháng 11 vừa qua, dù Mazda CX-8 có được áp dụng chương trình giảm giá 50 triệu đồng nhưng doanh số bán hàng không hề tăng mà còn giảm so với tháng 10, chỉ đạt 266 xe. Không chỉ vậy, kể từ khi được ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 6/2019, sức bán của Mazda CX-8 vẫn liên tục đi xuống.
Trái ngược với đó, đối thủ trực tiếp của Mazda CX-8 là Hyundai Santa Fe vẫn liên tục “ăn nên làm ra” trong những tháng gần đây. Ở tháng 11 vừa qua, doanh số bán hàng của mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc này có sụt giảm với tháng 10 nhưng vẫn đạt 825 xe, bỏ xa Mazda CX-8.
Cả Mazda CX-8 và Hyundai Santa Fe đều được lắp ráp trong nước. So sánh về mặt trang bị, Mazda CX-8 vẫn nổi trội hơn với gói an toàn i-Activsense. Bù lại, Hyundai Santa Fe có thiết kế nội/ngoại thất được lòng người dùng Việt và quan trọng hơn cả là mức giá “mềm” hơn (995 triệu – 1,245 tỷ đồng), khiến sản phẩm đến từ gia đình THACO gặp khó trong việc tranh giành thị phần.
Đây cũng là lý do chính khiến doanh nghiệp Việt không thể không tung các chương trình ưu đãi cho Mazda CX-8. Dự đoán, mẫu crossover 7 chỗ ngồi này vẫn sẽ tiếp tục bước trên con đường khuyến mãi dài tương tự như đàn em Mazda CX-5 – mẫu xe từng làm mưa làm gió trong phân khúc nhưng nay lại khá đuối sức trước các đối thủ Honda CR-V hay Hyundai Tucson, khiến THACO không thể không trường kỳ áp dụng ưu đãi tới 100 triệu đồng.
Lan Châm
Bài viết mới nhất
-
Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ
21 giờ trước
-
Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel
22 giờ trước
-
Chê Mazda CX-5 bồng bềnh, người dùng chọn Toyota Corolla Cross bản xăng và phải lòng vì những giá trị thiết thực
22 giờ trước