menu

Điểm mặt những mẫu ô tô “hot” lỡ hẹn với thị trường Việt Nam

18:37 - 19/05/2020

Những mẫu ô tô lỡ hẹn với thị trường ô tô Việt Nam đều thuộc những phân khúc nóng bỏng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

1. Nissan Livina

Kể từ sau khi Mitsubishi Xpander được đưa về Việt Nam, phân khúc MPV giá rẻ nhanh chóng bùng nổ với các sản phẩm nhanh chóng được ra mắt để làm đối trọng với Xpander như Toyota Avanza hay Suzuki Ertiga. Bước sang năm 2020, phân khúc này tiếp tục trở nên nóng bỏng với việc Ertiga có thêm phiên bản mới bổ sung trang bị, Xpander cũng rục rịch được nâng cấp giữa vòng đời (facelift).

Sự sôi động này không khỏi khiến người dùng nhớ lại một cái tên khác đã lỡ hẹn với thị trường ô tô Việt Nam: Nissan Livina - “anh em song sinh” của Mitsubishi Xpander. Vào hồi tháng 8/2019, giới tư vấn bán hàng từng mở cọc mẫu xe này với thời gian bàn giao xe dự kiến vào khoảng tháng 2/2020.

Thiết kế nội/ ngoại thất của Nissan Livina có phần giống với người “anh em song sinh” Mitsubishi Xpander, động cơ và hộp số sử dụng chung

Thiết kế nội/ ngoại thất của Nissan Livina có phần giống với người “anh em song sinh” Mitsubishi Xpander, động cơ và hộp số sử dụng chung

Tuy nhiên, bước sang năm 2020, Nissan Livina dần chìm vào quên lãng, không còn xuất hiện thêm tin tức gì mới. Mãi cho đến thời điểm gần đây khi trao đổi với một tư vấn bán hàng, anh này mới cho hay mẫu xe này sẽ không được Nissan Việt Nam phân phối. Nguyên nhân có thể là do Nissan e ngại việc người nhà dẫm chân lên người nhà bởi dù sao Nissan cũng đang nắm trong tay số lượng lớn cổ phiếu của tập đoàn Mitsubishi.

2. Honda BR-V

Theo sức nóng đang đi lên của phân khúc MPV giá rẻ, phân hạng MPV lai SUV tại Việt Nam cũng đang dần có dấu hiệu đi lên khi Suzuki XL7 mới được giới thiệu vào cuối tháng 4/2020, Mitsubishi Xpander Cross cũng rục rịch được ra mắt thay vì chỉ có một mình Toyota Rush đơn độc như trước đây. Cùng với sự nở rộ của MPV lai SUV, Honda BR-V lại một lần nữa nhận được sự quan tâm của người dùng, đặc biệt khi thông tin của mẫu xe này mới đây đã xuất hiện trên Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Honda BR-V vẫn chưa hẹn ngày về Việt Nam

Honda BR-V vẫn chưa hẹn ngày về Việt Nam

Theo kế hoạch ban đầu của Honda Việt Nam, Honda BR-V dự kiến sẽ được đưa về phân phối vào quý III năm ngoái thế nhưng đến tháng 7/2019, đại diện của hãng xe Nhật cho hay mẫu xe này sẽ lỡ hẹn với người dùng trong năm ngoái, khiến các tư vấn bán hàng phải trả lại tiền cọc cho khách hàng. Dẫu vậy, Honda Việt Nam vẫn để ngỏ khả năng đưa Honda BR-V về Việt Nam trong năm 2020.

Mới đây, thông tin của mẫu MPV lai SUV này đã bất ngờ xuất hiện trên Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo đó, có 2 phiên bản của Honda BR-V được đưa về để chạy thử và kiểm định chất lượng. Đáng chú ý, theo Cục Đăng kiểm thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong điều kiện hỗn hợp của Honda BR-V là 6,5 lít/100 km; điều kiện đường phố là 7,9 lít/100 km; điều kiện đường trường là 5,7 lít/100 km.

Một số tư vấn bán hàng cho hay BR-V có thể sẽ được ra mắt trong năm nay nhưng chưa rõ thời điểm, giá bán dự kiến sẽ khá cao so với các đối thủ trong phân khúc như Suzuki XL7 (giá niêm yết 589 triệu đồng), Mitsubishi Xpander Cross (giá dự kiến 680 triệu đồng) và Toyota Rush (668 triệu đồng).

3. Ford Escape

Từng có màn ra mắt hoành tráng tại Triển lãm VMS 2019, Ford Escape là mẫu xe được Ford Việt Nam đặt nhiều kỳ vọng trong việc cạnh tranh ở phân khúc Crossover cỡ C với các mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Theo kế hoạch, Ford Escape sẽ được lắp ráp trong nước từ đầu năm 2020 và sẽ bắt đầu có xe để giao tới tay khách hàng trong quý I.

Theo giới chuyên môn phỏng đoán, giá bán của Ford Escape có thể lên tới gần 1,2 tỷ đồng ở phiên bản cao nhất

Theo giới chuyên môn phỏng đoán, giá bán của Ford Escape có thể lên tới gần 1,2 tỷ đồng ở phiên bản cao nhất

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Ford Việt Nam vào đầu tháng 3/2020, kế hoạch lắp ráp Ford Escape sẽ bị tạm hoãn để ưu tiên lắp ráp mẫu bán tải Ford Ranger – sản phẩm chiến lược của thương hiệu Mỹ tại nước ta. Trước đó, Ford cũng đã úp mở kế hoạch lắp ráp thêm nhiều mẫu xe tại Việt Nam thông qua việc xây dựng, mở rộng nhà máy ở Hải Dương với gói đầu tư khoảng 82 triệu USD vào hồi cuối năm 2019. Tuy nhiên, một số tư vấn bán hàng vẫn cho rằng Ford Escape sẽ được lên dây chuyền lắp ráp vào quý IV năm 2020.

Lan Châm

Đánh giá: