menu

Destinator "bán chạy như tôm tươi", Mitsubishi ôm tham vọng chiếm 10% thị phần

08:34 - 06/08/2025

Trong thời gian diễn ra Triển lãm Ô tô Quốc tế GIIAS 2025, đã có gần 2.000 người đặt cọc mua Mitsubishi Destinator.

Mitsubishi Indonesia đã công bố dữ liệu về số lượng đơn đặt hàng mà họ nhận được trong suốt thời gian tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế GIIAS 2025, diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 3/8 vừa qua. Theo đó, trong thời gian diễn ra triển lãm, hãng xe Nhật Bản này đã đạt tổng cộng 4.110 đơn đặt hàng.

Không có gì bất ngờ khi Destinator - mẫu xe mới nhất của Mitsubishi - đóng góp lớn nhất vào con số trên. Theo đó, mẫu SUV cỡ C này đã được 1.900 khách hàng Indonesia đặt mua, chiếm 47% tổng doanh số của Mitsubishi tại triển lãm.

Mitsubishi Destinator thu hút sự chú ý tại Triển lãm GIIAS 2025

Mitsubishi Destinator thu hút sự chú ý tại Triển lãm GIIAS 2025.

Một điểm đáng chú ý khác là không chỉ dẫn đầu về số lượng đơn đặt hàng, Mitsubishi Destinator còn được trao danh hiệu “Xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) được lái thử nhiều nhất” trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm GIIAS 2025.

Tại triển lãm, Mitsubishi đã mang đến 6 chiếc xe để khách hàng lái thử, bao gồm 4 chiếc Destinator, 1 chiếc Xforce và 1 chiếc Pajero Sport. Hãng xe Nhật Bản cũng đã thu hút được khoảng 2.000 khách tham quan đến trải nghiệm, lái thử các mẫu xe mới nhất mang biểu tượng ba viên kim cương.

Số lượng đơn đặt hàng là tín hiệu tích cực cho tương lai của Mitsubishi Destinator ở thị trường Indonesia. Ông Atsushi Kurita, Tổng Giám đốc của Mitsubishi Indonesia, đã nâng mục tiêu thị phần thêm 1,5% nhờ sự xuất hiện của mẫu xe Destinator.

"Chúng tôi kỳ vọng thị phần sẽ tăng từ mức thông thường là 8,5% và đặt mục tiêu đạt 10%”, ông Kurita chia sẻ tại Triển lãm GIIAS 2025 vừa qua. Cụ thể hơn, Mitsubishi Destinator được kỳ vọng sẽ đạt doanh số 10.000 xe trong năm tài chính 2025, tính từ tháng 8/2025 đến tháng 3/2026. Trong khi đó, nếu tính theo chu kỳ 12 tháng, từ tháng 8/2025 đến tháng 8/2026, doanh số của mẫu xe này được đặt mục tiêu đạt từ 15.000 - 17.000 chiếc.

Theo ông Kurita, Destinator rất phù hợp với những khách hàng đang có nhu cầu nâng cấp từ dòng MPV cỡ nhỏ lên SUV 7 chỗ. “Với mẫu xe này, chúng tôi đang tạo ra một phân khúc mới trên thị trường. Phần lớn khách hàng của chúng tôi đều sở hữu từ hai đến ba chiếc xe. Họ cũng có thể chuyển đổi từ Xpander sang vì ý tưởng phía sau mẫu xe này là nâng tầm trải nghiệm”, ông chia sẻ.

Như thông tin đã đưa, Mitsubishi Destinator có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.680 x 1.840 x 1.780 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Xe có kích thước khá lớn so với những mẫu SUV cỡ C cùng phân khúc như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Mitsubishi Destinator là xe SUV 7 chỗ

Mitsubishi Destinator là xe SUV 7 chỗ.

Bên cạnh kích thước lớn, tân binh nhà Mitsubishi còn gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, trông như phiên bản phóng to của Xforce. Tại thị trường Indonesia, xe sở hữu những trang bị nổi bật như hệ thống đèn LED, gạt mưa tự động, mâm 18 inch, cốp điện rảnh tay, ghế lái chỉnh điện, ghế bọc giả da, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất 64 màu và hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa.

Nội thất của Mitsubishi Destinator

Nội thất của Mitsubishi Destinator.

Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng động cơ xăng mã 4B40 với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Ở bản cao cấp, xe có 5 chế độ lái, gồm Normal, Wet, Gravel, Tarmac và Mud.

Ngoài ra, bản cao cấp nhất của xe còn có các tính năng an toàn hiện đại như camera 360 độ toàn cảnh, 6 túi khí, phanh khẩn cấp tự động (AEB), kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, đèn pha tự động và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Tại thị trường Indonesia, Mitsubishi Destinator có giá dao động từ 385 - 495 triệu Rupiah (khoảng 616 - 792 triệu đồng). Theo kế hoạch, mẫu SUV cỡ C này cũng sẽ được bán tại Việt Nam vào cuối năm nay với giá dự đoán trên 750 triệu đồng.

Đánh giá:
Quảng cáo