menu

Để đăng kiểm thành công, chủ xe tốn 70 triệu đồng mua phụ tùng cho xe về nguyên bản

11:48 - 05/01/2023

Chủ xe Toyota Camry đã thay nhiều chi tiết ngoại thất theo phong cách Lexus nhưng nay buộc phải lắp linh kiện nguyên bản với chi phí không hề rẻ.

Trong thời điểm cuối năm 2022, đầu năm 2023, đăng kiểm xe ô tô là vấn đề nóng bỏng được rất nhiều người quan tâm khi có hàng loạt xe không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được đăng kiểm.

Theo anh Lương Công Ngọc (chủ gara trên đường Duy Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội), những trạm đăng kiểm quanh khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình những ngày này rất đông xe đến làm thủ tục. Chủ xe phải chờ đến hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt làm thủ tục đăng kiểm.

Cuối năm, lượng xe đi đăng kiểm gia tăng, các xe phải xếp hàng dài.

Cuối năm, lượng xe đi đăng kiểm gia tăng, các xe phải xếp hàng dài. Nhiều xe không đạt tiêu chuẩn khi đi đăng kiểm vì thay đổi, lắp thêm nhiều bộ phận.

Tôi đi đăng kiểm ở trung tâm dưới Hoài Đức, chờ từ 14 giờ đến 17 giờ mới xong thủ tục. Những ngày này đi đăng kiểm rất đông”, anh Ngọc chia sẻ. Theo anh Ngọc, những chiếc ô tô không đủ điều kiện đăng kiểm phần lớn là xe đã hơn 10 năm tuổi. Do đó, chủ xe đã thay đổi các chi tiết bên ngoài như vành, lốp với kích cỡ không đúng theo nhà sản xuất, nâng cấp đèn pha, đèn hậu LED.

Chẳng hạn, một chiếc Ford EcoSport đã tháo phần ốp lốp dự phòng cũng không đạt tiêu chuẩn để đăng kiểm. Những xe gần 10 năm tuổi với chu kỳ đăng kiểm 1 năm 1 lần cũng đến xưởng của anh Ngọc để tháo các phụ kiện lắp thêm như giá nóc, cánh gió, đèn pha LED,...

Các chủ xe lắp thêm giá nóc cũng phải tháo bỏ

Các chủ xe lắp thêm giá nóc cũng phải tháo bỏ

Tháo phụ kiện khi đi đăng kiểm

Tháo phụ kiện cánh gió đuôi.

Đèn xe cũng là phụ kiện phải tháo nhiều nhất khi đưa xe về zin

Đèn xe cũng là phụ kiện phải tháo nhiều nhất khi đưa xe về "zin"

Trao đổi về vấn đề đăng kiểm xe ô tô đang nóng trong những ngày qua, anh Thư (chủ xe Honda Civic 2006) cho biết, hệ thống đèn pha nguyên bản trên xe khá tối, đi đường dài không an toàn. “Đăng kiểm là điều cần thiết với các xe cũ, nát nhưng cũng phải căn cứ vào tình trạng thực tế của chiếc xe khi nhiều người vẫn sử dụng ô tô cũ làm phương tiện di chuyển cho gia đình. Đèn pha tối đi vào ban đêm không an toàn, tôi đã phải nâng cấp lên loại sáng hơn”, anh Thư bộc bạch. Để đạt điều kiện đăng kiểm, anh Thư đã phải bỏ ra gần 8 triệu đồng cho cặp đèn nguyên bản của chiếc Civic 2006.

Để đạt điều kiện đăng kiểm, anh Thư đã phải bỏ ra gần 8 triệu đồng cho cặp đèn nguyên bản trên chiếc Civic 2006.
Để đạt điều kiện đăng kiểm, anh Thư đã phải bỏ ra gần 8 triệu đồng cho cặp đèn nguyên bản trên chiếc Civic 2006.

Anh Thư đã phải bỏ ra gần 8 triệu đồng để thay cặp đèn nguyên bản vào chiếc Civic 2006 của mình nhằm đạt điều kiện đăng kiểm.

Với trường hợp của anh Thư, chi phí vẫn ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, có một chủ xe Toyota Camry đời 2010 đã phải tốn 70 triệu đồng để đưa chiếc xe về nguyên bản sau khi nâng cấp hàng loạt phụ kiện theo phong cách Lexus như lưới tản nhiệt, cản trước/sau, cánh gió, đèn hậu, đèn pha và đèn gầm.

Toyota Camry đời 2010 đã phải tốn 70 triệu đồng để đưa chiếc xe về nguyên bản

Chiếc Toyota Camry về nguyên bản

Toyota Camry đời 2010 đã phải tốn 70 triệu đồng để đưa chiếc xe về nguyên bản

Tháo bỏ phụ kiện, đưa chiếc xe về tình trạng ban đầu nghe chừng tưởng đơn giản nhưng theo anh Ngọc, thời gian đặt phụ kiện chính hãng rất lâu, dao động từ 1-2 tuần, thậm chí là 1 tháng. 

Thời điểm này đang cận Tết nên đa số các xưởng sửa chữa ô tô đều không nhận đặt phụ tùng chính hãng, khiến nhiều chủ xe khá hoang mang.

Thời điểm này đang cận Tết nên đa số các xưởng sửa chữa ô tô đều không nhận đặt phụ tùng chính hãng, khiến nhiều chủ xe khá hoang mang.

Đa số các xưởng sửa chữa ô tô đều không nhận đặt phụ tùng chính hãng vào thời điểm đang cận Tết như hiện nay.

Đánh giá: