menu

Có nguy cơ rơi bánh khi đang chạy, Mazda3 2019 bị triệu hồi

Hàn Quang 18:04 - 01/07/2019

Theo công bố của Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), có tổng cộng 25.003 chiếc Mazda3 2019 sẽ bị triệu hồi trong chiến dịch lần này.

Mazda3 thế hệ mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Chỉ sau 8 tháng ra mắt, mẫu xe cỡ C này đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ.

Theo công bố của Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), có tổng cộng 25.003 chiếc Mazda3 2019 sẽ bị triệu hồi trong chiến dịch lần này. Những chiếc Mazda3 2019 bị triệu hồi được sản xuất từ ngày 25/9/2018 đến tháng 4/2019 tại nhà máy ở cả Nhật Bản lẫn Mexico.

Nguyên nhân của vụ triệu hồi này là do lỗi trong quá trình sản xuất khiến bu-lông trên trục bánh có thể rơi ra trong điều kiện vận hành bình thường. Nếu người lái không chú ý, điều này có thể dẫn đến tình trạng bánh rơi ra khỏi xe đang chạy. Lỗi này ảnh hưởng đến cả 4 bánh của Mazda3 2019.

Lỗi trong quá trình sản xuất khiến bánh xe của Mazda3 2019 có thể rơi ra ngoài, gây nguy hiểm cho người sử dụng

Lỗi trong quá trình sản xuất khiến bánh xe của Mazda3 2019 có thể rơi ra ngoài, gây nguy hiểm cho người sử dụng

Rất may, hiện chưa có vụ tai nạn nào xảy ra vì lỗi này của Mazda3 2019. Sau khi phát hiện ra lỗi, hãng Mazda đã điều chỉnh quá trình sản xuất để đảm bảo bu-lông trên trục bánh không bị lỏng và rơi ra ngoài.

Khách hàng sở hữu những chiếc Mazda3 2019 nằm trong diện triệu hồi có thể mang xe đến đại lý để siết lại bu-lông miễn phí. Ngay cả nếu chủ sở hữu có thể tự siết lại bu-lông thì Mazda vẫn khuyến khích khách hàng mang xe đến đại lý để kiểm tra.

Bước sang thế hệ mới, Mazda3 2019 sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ cũ. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của mẫu xe cỡ C này được đánh giá là trưởng thành hơn nhờ ngôn ngữ Kodo. Bên trong Mazda3 thế hệ mới là không gian nội thất theo phong cách tối giản.

Mazda3 2019 sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng hơn thế hệ cũ

Mazda3 2019 sở hữu thiết kế ngoại thất ấn tượng hơn thế hệ cũ

Tùy từng thị trường, Mazda3 2019 sẽ sử dụng những loại động cơ khác nhau. Trong đó, có động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Thứ hai là động cơ xăng SkyActiv-X 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 181 mã lực. Thêm vào đó là động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít, tạo ra công suất tối đa 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Sau Mỹ, Mazda3 2019 hiện đã chính thức ra mắt một số thị trường Đông Nam Á như Singapore và Philippines.  Đáng tiếc là hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm Mazda3 thế hệ mới được đưa về Việt Nam để ra mắt người tiêu dùng trong nước.

Tại thị trường Mỹ, Mazda3 2019 có giá khởi điểm chỉ từ 21.895 USD (khoảng 508 triệu đồng).

Hàn Quang
Đánh giá: