menu

VinFast VF e34 triệu hồi 730 xe điện VF e34 để thay thế cảm biến túi khí rèm

13:07 - 15/10/2022

Có tổng cộng 730 chiếc VinFast VF e34 bị triệu hồi lần này, trong đó có 709 chiếc xe đã giao cho khách và 21 chiếc còn lại vẫn đang ở nhà máy hoặc đại lý.

Mới đây, công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã công bố thông tin triệu hồi dành cho mẫu ô tô điện VF e34. Tổng cộng, có 730 chiếc VinFast VF e34 được sản xuất trong năm 2022 bị triệu hồi lần này. Trong đó, có 709 chiếc xe đã giao cho khách và 21 chiếc còn lại vẫn đang ở nhà máy hoặc đại lý VinFast.

Nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi là do lỗi cảm biến va chạm bên của hệ thống túi khí trên VinFast VF e34. Cụ thể hơn, cảm biến va chạm bên có khả năng bị lỗi không tương thích với bộ điều khiển túi khí. Khi tai nạn xảy ra, cảm biến va chạm bên có thể gửi tín hiệu không chính xác đến bộ điều khiển túi khí. Điều này dẫn đến rủi ro túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm, gây nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người dùng.

Được biết, nhà cung cấp hệ thống túi khí đã chủ động phát hiện ra lỗi này trong quá trình thử nghiệm và phân tích sản phẩm định kỳ. Đến thời điểm hiện tại, VinFast và các nhà sản xuất xe khác sử dụng chung hệ thống túi khí từ nhà cung cấp này chưa ghi nhận bất kỳ sự cố hay phản ánh nào từ khách hàng về lỗi cảm biến va chạm bên.

Chương trình triệu hồi VinFast VF e34 đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt và sẽ được triển khai từ ngày 17/10/2022 - 17/10/2023. VinFast sẽ thông báo trực tiếp tới từng khách hàng trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch mang xe đến đại lý kiểm tra và thay thế cảm biến va chạm bên miễn phí. Dự kiến, thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện là khoảng 3,2 giờ.

VF e34 là mẫu ô tô điện đầu tiên của thương hiệu VinFast và đã ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2021. Được định vị trong phân khúc crossover cỡ C, VinFast VF e34 sở hữu mô-tơ điện với công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Bên cạnh đó là cụm pin lithium-ion, giúp xe chạy được 300 km sau khi sạc đầy.

Khác với VF8 và VF9, VinFast VF e34 chỉ được bán ra với hình thức thuê pin. Sau khi bỏ ra số tiền 690 triệu đồng để mua xe, người dùng VinFast VF e34 có thể chọn gói thuê pin cố định hoặc linh hoạt. Với gói thuê pin linh hoạt, khách hàng cần trả chi phí 657.500 đồng/tháng cho quãng đường 500 km. Nếu chạy quá 500 km, khách hàng cần trả thêm 1.315 đồng/km phụ trội. Trong khi đó, với gói thuê pin cố định, khách hàng cần trả chi phí 1.805.000 đồng/tháng, không giới hạn số km di chuyển.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, mẫu ô tô điện này đã đạt doanh số lũy kế 2.208 xe. Như vậy, trung bình mỗi tháng, có 276 chiếc VinFast VF e34 đến tay khách hàng Việt Nam. Đặc biệt, trong tháng 8/2022, VinFast chỉ giao được đúng 5 chiếc VF e34 cho khách hàng trong nước do gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Cổ phiếu của tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ tụt dốc không phanh, từ 8,7 triệu xuống còn 100.000 đồng

Cổ phiếu của tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ tụt dốc không phanh, từ 8,7 triệu xuống còn 100.000 đồng

Tin thị trường32 phút trước

Giá cổ phiếu của Carvana đã hạ 97% so với cùng kỳ khiến cho tập đoàn bán xe ô tô cũ lớn nhất nhì nước Mỹ có nguy cơ phá sản. Nhiều ông lớn đã nhảy vào cuộc với ...

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Tư vấn kỹ thuật2 giờ trước

So với pin LFP, pin lithium Ternary có mật độ năng lượng cao hơn nhưng kém an toàn hơn và tuổi thọ thấp hơn.

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

Tin xe11 giờ trước

Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Crosstrek 2023 có 2 phiên bản là FWD Touring và AWD Limited với giá từ 2,662 - 3,234 triệu Yên (khoảng 466 - 566 triệu đồng).

Quảng cáo