Chưa chính thức ra mắt Việt Nam, Suzuki Ertiga 2019 đã có hiện tượng “cháy hàng”
Lâm-chan 10:19 - 26/06/2019
- Suzuki Ertiga Hybrid hưởng ưu đãi gần 90 triệu, giá chỉ còn từ 449 triệu đồng15/04/2024
- Suzuki Ertiga Cruise 2024 trình làng, thay thế Ertiga Sport, có thể sẽ bán ở Việt Nam18/02/2024
- Suzuki Ertiga được khuyến mại lên đến 140 triệu đồng, bản tiêu chuẩn rẻ như xe hạng A06/02/2024
Theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, hiện tại các khách hàng ký đơn đặt cọc Suzuki Ertiga 2019 sẽ phải chờ đến tháng 11 mới có thể nhận xe. Nguyên nhân là do lô hàng đầu tiên được nhập về có số lượng giới hạn, không đáp ứng được nhu cầu lớn từ phía người dùng Việt. Đại diện Suzuki Việt Nam cũng đã xác nhận thông tin này nhưng số liệu cụ thể sẽ được công bố vào ngày ra mắt chính thức của Ertiga, tức 29/6/2019 tới đây.
Theo một tư vấn bán hàng ở Hải Phòng, đại lý của anh chỉ được nhập khoảng 6-7 chiếc Suzuki Ertiga. Trong khi đó, ở những thành phố lớn như Hà Nội, số lượng có thể lên hơn 10 chiếc. Như vậy, lô hàng đầu tiên của Suzuki Ertiga nhập về Việt Nam có lẽ sẽ chỉ có khoảng 200 – 300 xe. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hãng sẽ giới hạn số lượng xe trong thời gian đầu để tìm hiểu thị trường. Sau khi thu thập phản hồi của khách hàng, hãng sẽ tiến hành điều chỉnh số lượng nhập khẩu.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thế hệ mới của Suzuki Ertiga về tới Việt Nam với trọng trách tranh giành thị phần cùng “đồng hương” Mitsubishi Xpander ở phân khúc MPV giá rẻ. Hiện tại, Suzuki Eritga 2019 được mời chào khách hàng đặt cọc với 2 mức giá là 499 triệu cho bản GL và 549 triệu đồng cho bản GLX. Suzuki Việt Nam vẫn chưa xác nhận thông tin này nhưng các tư vấn bán hàng cam đoan rằng đó sẽ là mức giá niêm yết chính thức dành cho mẫu xe này.
Bên cạnh giá bán hấp dẫn, Suzuki Ertiga 2019 còn thu hút khách hàng Việt nhờ sự lột xác về thiết kế ngoại thất cũng như nội thất. Ở thế hệ mới, Suzuki Ertiga được trang bị cơ sở gầm bệ Heartect mới nhất của hãng xe Nhật, đem lại cảm giác lái chắc chắn hơn. Đồng thời, diện mạo cũng được lột xác theo phong cách hiện đại và phóng khoáng hơn trước đây.
Động cơ dưới nắp ca-pô là loại máy xăng 1.5L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đáng tiếc là các trang bị an toàn bị cắt bỏ khá nhiều khi về Việt Nam, ví dụ như ga tự động. Thay vào đó, xe sẽ chỉ có các tính năng cơ bản như một mẫu xe đô thị hạng A, gồm phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA và 2 túi khí trước. Ngoài ra, xe còn có thêm camera lùi.