menu

Chủ xe "tố" VETC trừ tiền 2 lần trong tài khoản ETC dù xe đi qua trạm thu phí 1 lần

11:56 - 18/08/2022

Sau khi bị Viettel "tố" dán chồng gần 40.000 thẻ eTag lên thẻ Epass, mới đây, VETC lại bị người dùng "tố" cộng trừ sai tài khoản thu phí không dừng.

Vào hôm ngày 16/8/2022 vừa qua, chủ tài khoản Facebook P.T. đã đăng bài viết phản ánh bị VETC trừ tiền 2 lần trong tài khoản ETC lên một diễn đàn mạng xã hội và nhận về rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo bài viết của chủ tài khoản này, khi đi qua trạm thu phí không dừng trên quốc lộ 5, tài khoản ETC của anh đã bị trừ tiền 2 lần. Cụ thể, trong tài khoản của anh còn 132.000 VNĐ, qua trạm trừ 39.000 VNĐ nhưng số dư chỉ còn 54.000 VNĐ. Anh chia sẻ: "Nếu không để ý thì bạn sẽ không biết tài khoản của bạn đã bị trừ 2 lần, mặc dù bạn chỉ đi qua 1 lần và thông báo cũng trừ tiền 1 lần".

VETC bị tố cộng trừ tiền gian lận trong tài khoản ETC của khách hàng.

VETC bị tố trừ tiền 2 lần trong tài khoản ETC của khách hàng dù xe chỉ đi qua trạm thu phí 1 lần (nguồn OFFB)

Ngay lập tức, sự việc này đã thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều người cho biết mình cũng gặp tình huống tương tự. Không ít người sau khi đọc bài viết này đã kiểm tra lại tài khoản và tá hỏa nhận ra mình cũng bị trừ sai lúc nào không hay.

Tài khoản T.T. giật mình khi kiểm tra lại tài khoản ETC và thấy số dư là 215.000 VNĐ, phí qua trạm là 33.000 VNĐ nhưng sau khi trừ chỉ còn 149.000 VNĐ. Khi chủ tài khoản này gọi điện vào đường dây hotline của tổng đài thì "không ai nghe máy".

Việc cộng trừ sai tiền trong tài khoản của VETC khiến nhiều người bức xúc.

Việc trừ sai tiền trong tài khoản của VETC khiến nhiều người bức xúc

Tài khoản G.M.H. cho biết mình bị "thu láo" khi tài khoản có 1.001.000 VNĐ, phí trừ qua trạm Mỹ Lộc là 24.000 VNĐ mà số dư chỉ còn 914.000 VNĐ.

Ngoài ra còn rất nhiều chủ tài khoản khác cùng chung "cảnh ngộ" và cảm thấy bức xúc vì lỗi cộng trừ sai của VETC. Theo phản ánh của nhiều chủ xe về việc bị VETC trừ tiền sai, có người được hệ thống của VETC tự động hoàn trả lại; có người phải gọi điện lên tổng đài hỏi thì mới được hoàn tiền; có người "mất trắng"; và có người gọi điện lên tổng đài để thắc mắc thì... không có ai nghe máy.

Theo cập nhật mới nhất từ chủ tài khoản P.T., thì tài khoản ETC của anh đã được hoàn tiền sau khi anh gọi điện lên tổng đài để thắc mắc. Tuy nhiên, theo anh, phản hồi của nhân viên VETC vẫn chưa thật sự thuyết phục. Hiện bài đăng của anh vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Đánh giá: