menu

Bentley thu hồi xe SUV Bentayga do lỗi pin điện áp cao quá nhiệt

14:25 - 08/12/2025

Những chiếc xe Bentley Bentayga bị thu hồi đa phần đều sử dụng động cơ plug-in hybrid, trong đó, ước tính có khoảng 130 xe có thể gặp sự cố về pin điện áp cao.

Từng được bán với động cơ diesel V8 rất thông minh, Bentayga hiện có sẵn với động cơ xăng 6 và 8 xi-lanh. Ở mức thấp hơn, bạn sẽ có động cơ V6 443 mã lực với hệ thống hỗ trợ hybrid cắm sạc, nhưng có thể hoạt động không như mong đợi. Theo Bentley, ước tính có khoảng 130 xe có thể gặp sự cố về pin điện áp cao.

Tài liệu thu hồi được tải lên trang web của NHTSA cho biết hiện tượng quá nhiệt có thể xảy ra trong quá trình sạc hoặc ngay sau đó, dẫn đến sự lan truyền nhiệt. May mắn thay, Bentley chưa ghi nhận bất kỳ vụ cháy nào do lỗi pin điện áp cao gây ra. Samsung SDI Hungary được liệt kê là nhà cung cấp pin bị lỗi.

Bentley thu hồi xe SUV Bentayga do lỗi pin điện áp cao quá nhiệt

Theo Samsung SDI Hungary, hư hỏng bộ tách hoặc nhiễm bẩn hạt có thể gây ra đoản mạch. Nhà cung cấp Hàn Quốc đã áp dụng các cải tiến quy trình cho cơ sở sản xuất của mình, nhưng than ôi, Bentley vẫn phải sửa chữa 130 xe tại Hoa Kỳ. Giải pháp khắc phục bắt đầu bằng phần mềm điều khiển quản lý pin mới.

Phần mềm cải tiến được thiết kế với tính năng tự chẩn đoán liên quan đến quá trình tự xả của các mô-đun và cell pin. Mặc dù không bắt buộc phải thay pin, nhưng một số lượng rất nhỏ pin có thể được thay thế nếu phần mềm sửa đổi phát hiện ra sự cố.

Đối với thị trường Hoa Kỳ, các xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ​​ngày 23 tháng 2 năm 2023 đến ngày 20 tháng 11 năm 2023 cho mẫu xe năm 2023. Bentayga Hybrid là phiên bản có giá cả phải chăng nhất hiện nay, với giá khởi điểm 210.000 đô la.

Thư thông báo cho khách hàng sẽ được gửi chậm nhất vào ngày 23 tháng 12 năm 2025. Cả hai mẫu xe 2023 và 2026 hiện tại đều được trang bị bộ pin 18,0 kWh với công suất sử dụng 14,3 kilowatt-giờ. Nằm trong hộp số tự động ZF, bộ truyền động điện này sản sinh công suất 100 kW (134 mã lực) và mô-men xoắn 400 Nm.

Một bộ tách rời được đặt giữa nó và động cơ đốt trong, cho phép ngắt kết nối hoàn toàn động cơ V6 khỏi động cơ điện và hộp số. Vì bộ truyền động điện nằm ở phía trước hộp số, công suất được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua bộ vi sai trung tâm Torsen.

Trong điều kiện bình thường, 40% lực kéo được truyền đến trục trước. Khi cần thiết, có thể truyền đến 70% lực kéo đến trục trước hoặc 86% lực kéo đến trục sau. Bộ vi sai cầu trước và sau thuộc loại hở với chức năng hạn chế trượt, nhờ hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.

Động cơ V6 3.0 lít của Bentayga Hybrid là phiên bản nhỏ hơn của dòng động cơ EA839, nghĩa là chỉ cần một bộ tăng áp cuộn đôi là đủ.

Ở mức công suất tối đa, Bentayga Hybrid sản sinh công suất 456 mã lực và mô-men xoắn cực đại 516 pound-feet (700 Nm), đạt mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 47 MPGe. Chỉ tính riêng xăng, con số này là 20 dặm/gallon (tương đương 11,8 lít/100 km).

Đánh giá:
Quảng cáo