menu

Baojun Yep 2023 - xe điện đang được dân Việt chú ý vì giống VinFast VF3 mới ra mắt - sắp có thêm "máy phát điện"

09:59 - 09/06/2023

Ngoài bản thuần điện, Baojun đang cân nhắc để mang đến cho chiếc xe Yep 1 động cơ xăng chỉ để phục vụ mục đích chính là tăng thêm quãng đường di chuyển của xe.

Vào hôm qua,  ngày 8 tháng 6 năm 2023, hãng xe VinFast đã tung những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe điện nhỏ gọn VF3, sẽ là đối thủ chính của "gã khổng lồ" Wuling Hongguang Mini EV sắp bán ở Việt Nam. Điểm thú vị là ngoại hình của VinFast VF3 gợi nhớ nhiều đến 1 chiếc xe điện cũng mới ra mắt gần đây tại Trung Quốc, mẫu xe Baojun Yep 2023. Vì thế, dân mạng đặt biệt quan tâm và chú ý đến chiếc xe điện đến từ hàng xóm của Việt Nam khá nhiều.

Được biết, Baojun Yep 2023 là 1 chiếc xe điện cỡ nhỏ với giá bán chỉ từ 59.800 nhân dân tệ, tương đương 204 triệu đồng, khá rẻ. Mới đây, hãng xe Trung Quốc này còn tiết lộ có dự định sẽ sớm cho ra mắt 1 gói nâng cấp về quãng đường di chuyển của xe Baojun Yep thông qua sử dụng hệ truyền động EREV.

Thông tin này được chính ông Zhou Xing, Phó chủ tịch liên doanh SAIC-GM-Wuling phụ trách bán hàng và tiếp thị của Wuling và Baojun, thông báo.

VinFast VF3

Hệ truyền động EREV trên xe Baojun Yep hiểu đơn giản là động cơ xăng (ICE) lúc này sẽ phù hợp để bổ sung thêm quãng đường di chuyển cho xe là 80 km, giải quyết nỗi lo về phạm vi hoạt động trên chiếc xe điện thuần thúy này của một số khách hàng.

Hơn nữa, nó có thể cài đặt thiết bị trên những chiếc xe đã được giao. Giá của bộ ICE sẽ là 2.000 nhân dân tệ, tương đương 6,6 triệu đồng, khá rẻ. Cách xử lý này sẽ làm cho Baojun EREV (xe điện phạm vi mở rộng), thực sự là một chiếc xe điện thuần túy với ICE không được kết nối với bánh xe, chỉ hoạt động như một máy phát điện cho pin.

Tuy nhiên, Baojun không coi Yep EREV là một phiên bản mới. Thay vào đó, họ coi ICE tùy chọn là một tiện ích bổ sung mà bạn có thể đưa vào cấu hình Yep của mình, giống như kiểu bạn chọn loại bánh xe, hay màu sơn cũng các tiện ích khác.

Về sức mạnh của Baojun Yep 2023 đang bán trên thị trường, xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và được trang bị mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu với công suất tối đa 68 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Đồng thời, xe được trang bị pin có dung lượng 28,1 kWh, có phạm vi di chuyển theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc là 303 km.

Đối thủ chính của Baojun Yep sẽ là mẫu BYD Dolphin 2023 có phiên bản đi được đến 401 km chỉ sau 1 lần sạc đầy, vì thế, việc bổ sung thêm 80 km bằng động cơ EREV là giải pháp khá hay của liên doanh SAIC-GM-Wuling cho chiếc Baojun Yep của mình.

Đánh giá: