Bán được hơn 2,16 triệu xe trong năm 2020, Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô hạng sang số 1 thế giới
17:34 - 13/01/2021
Như thông tin đã đưa cách đây vài ngày, vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Mercedes-Benz đã tụt xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ trong năm 2020 vừa qua, thua cả BMW và Lexus. Tuy nhiên, nếu xét trên quy mô toàn thế giới, Mercedes-Benz lại là thương hiệu xe sang bán được nhiều ô tô nhất trong năm 2020.
Cụ thể, trong năm qua, hãng Mercedes-Benz đã bán tổng cộng 2.164.187 chiếc xe du lịch cho khách hàng trên toàn thế giới. Con số này nhỉnh hơn đáng kể so với kết quả 2.028.659 chiếc của đối thủ "đồng hương" BMW. Cần phải nói thêm rằng, kết quả này chỉ bao gồm xe du lịch mang thương hiệu Mercedes-Benz và BMW. Doanh số của Smart, Mini, Rolls-Royce hay xe thương mại Mercedes-Benz không được tính vào đây.
Nếu tính cả doanh số của Mini và Mercedes-Benz, tập đoàn Daimler đã bán được 2.202.578 chiếc xe du lịch cho khách hàng toàn cầu. Trong khi đó, tập đoàn BMW sẽ bán được 2.324.809 chiếc xe, bao gồm cả BMW, Mini và Rolls-Royce.
Như vậy, đây là năm thứ 5 liên tiếp mà Mercedes-Benz đạt doanh số trên 2 triệu xe một năm trên thị trường toàn cầu. So với năm 2019, lượng xe Mercedes-Benz bán ra cho khách hàng toàn thế giới chỉ giảm 7,5%.
Trong năm qua, các thị trường lớn nhất của hãng Mercedes-Benz chính là Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh và Hàn Quốc. Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Mercedes-Benz tăng trưởng 4,7% về doanh số, lên mức 1.024.315 chiếc. Góp phần lớn vào con số này là thị trường Trung Quốc với 774.381 chiếc. So với năm 2019, lượng xe Mercedes-Benz bán ra tại Trung Quốc đã tăng đến 11,7%, bất chấp đại dịch Covid-19.
Tại thị trường châu Âu, Mercedes-Benz bán được 784.183 xe, giảm 16,4%. Con số tương ứng ở thị trường quê nhà Đức là 286.108 chiếc, giảm 10,1%. Trong khi đó, lượng xe Mercedes-Benz đến tay khách hàng Bắc Mỹ trong năm 2020 là 317.592 chiếc, giảm 14,7%. Trong số này, có đến 274.916 chiếc đến tay khách hàng Mỹ, giảm 13%.
Nếu tính về riêng các dòng xe, Mercedes-Benz S-Class tiếp tục là sedan hạng sang bán chạy nhất thế giới trong năm 2020 với doanh số khoảng 60.000 chiếc, giảm 17,2%. Thế hệ mới của Mercedes-Benz S-Class ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái cũng nhận được phản hồi rất tích cực với hơn 40.000 khách hàng đặt cọc trên toàn thế giới.
Ở phân khúc xe cỡ nhỏ, hãng Mercedes-Benz bán được hơn 691.000 xe, tăng 3,6%. Con số tương ứng của phân khúc SUV mang thương hiệu Mercedes-Benz là 885.000 chiếc, tăng 12,9%. Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Mercedes-Benz trong năm 2020 cũng thuộc phân khúc SUV, đó là GLC với lượng tiêu thụ gần 320.000 chiếc.
Tiếp đến là các dòng xe hiệu suất cao AMG của Mercedes-Benz với mức giảm doanh số cũng không quá cao, chỉ 5,3%. Trong năm qua, hãng Mercedes-Benz đã bán được khoảng 125.129 chiếc xe AMG cho khách hàng toàn cầu. Thị trường tiêu thụ nhiều xe Mercedes-AMG nhất là Mỹ với tỷ lệ tăng trưởng khiêm tốn, chỉ 1,5%. Trong khi đó, doanh số xe Mercedes-AMG tại thị trường Trung Quốc tăng trưởng đến 32,3%.
Tuy nhiên, nói về xe hiệu suất cao thì Mercedes-AMG lại thua BMW M về doanh số. Trong năm vừa qua, đã có tổng cộng 144.218 chiếc BMW M được bán ra, tăng 5,9%.
So với 2 đối thủ Mercedes-Benz và BMW, Audi thua kém khá nhiều. Trong năm 2020 vừa qua, Audi chỉ đạt doanh số 1.692.773 xe trên toàn cầu, giảm 8,3%. Trong đó, các dòng xe hiệu suất cao Audi Sport mang về doanh số 29.300 xe, tăng 16,1%.
Lan Quyên
Bài viết mới nhất
-
Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới
Hôm qua lúc 15:00
-
Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái
Hôm qua lúc 14:23
-
SUV điện cỡ lớn Hyundai Ioniq 9 chính thức trình làng, cạnh tranh với VinFast VF9
Hôm qua lúc 14:10