3 ông lớn Volkswagen, Honda và Toyota sụt giảm doanh số, BYD trở thành hãng xe ô tô bán chạy nhất Trung Quốc
14:04 - 11/09/2023
Theo báo cáo của Hiệp hội xe khách Trung Quốc (CPCA) vào tháng 8 năm 2023, thị trường ô tô Trung Quốc tiếp tục hoạt động mạnh mẽ, đạt doanh số 1,92 triệu ô tô mới. Con số này thể hiện mức tăng 2,5% so với tháng trước, cho thấy khả năng phục hồi và tăng trưởng của ngành.
Đáng chú ý, thị trường chứng kiến hoạt động đáng kể trong lĩnh vực xe năng lượng mới (NEV), với 491.000 xe điện (EV) và 225.000 xe điện hybrid cắm điện (PHEV) đã tìm thấy được người mua. NEV chiếm 37,3% tổng doanh số bán xe, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của chúng trên thị trường.
Về khả năng thống trị thị trường, BYD nổi lên là thương hiệu ô tô hoạt động tốt nhất tại Trung Quốc trong tháng, khi đạt được những con số bán hàng đáng chú ý. Cụ thể, hãng xe BYD đã bán được 230.077 xe, chiếm thị phần ấn tượng 11,98%.
Volkswagen duy trì vị trí thứ hai là thương hiệu bán chạy thứ hai tại Trung Quốc, với tổng doanh số đạt 195.548 xe. Thành tích này chuyển thành thị phần 10,18%. Toyota giữ vị trí thứ 3 với doanh số 155.491 xe, tương đương 8,10% thị phần.
Honda theo sát ở vị trí thứ 4 với 102.105 xe bán ra, chiếm 5,32% thị phần. Changan lọt vào top 5, ghi nhận doanh số 82.243 xe, chiếm 4,28% thị phần. Thú vị hơn, cả 3 ông lớn Volkswagen, Honda và Toyota đều có doanh số tháng 8 giảm, nhiều nhất là Honda với mức giảm 24,5%.
BYD Seagull
Không giống như năm trước, khi Tesla thường tiến hành giao hàng quy mô lớn vào cuối mỗi quý, công ty hiện thực hiện việc giao hàng ngay vào tháng 8. Sự thay đổi chiến lược này đã khiến doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc tăng đáng kể 122% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục củng cố vị thế của hãng như một công ty quan trọng trên thị trường xe điện Trung Quốc.
Tất nhiên, BYD mới là hãng xe đáng được quan tâm nhất khi đã thể hiện sự hiện diện vượt trội trong phân khúc xe NEV của Trung Quốc, xuất sắc ở cả hai hạng mục EV và PHEV. Hãng này chiếm được 25% thị phần đáng kể trên thị trường xe điện Trung Quốc. Thật ấn tượng, thương hiệu này đã giành được thị phần thậm chí còn đáng kể hơn 48% trong danh mục PHEV trong tháng.
Trong thị trường xe điện thuần túy, BYD duy trì sự thống trị của mình, bán được 123.712 xe và chiếm thị phần đáng chú ý là 25,20%. Tesla khẳng định vị trí thứ hai với 64.694 xe được bán ra, chiếm thị phần 13,18%. Aion đảm bảo vị trí thứ ba với 52.057 xe được bán ra, chiếm thị phần 10,60%. Wuling và Nio lọt vào danh sách top 5 thương hiệu điện thuần túy bán chạy nhất.
Còn nếu xét về từng mẫu xe, ba mẫu xe dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc trong tháng 8 năm 2023 sẽ gây bất ngờ khi dẫn đầu là Tesla Model Y, với con số bán hàng ấn tượng là 51.117 xe. BYD Qin Plus đứng thứ hai với 39.808 chiếc được bán ra, và sau cùng, BYD Seagull chiếm vị trí thứ ba với 34.841 xe được bán ra.
Bài viết mới nhất
-
Bugatti Tourbillon mạnh đến 1.800 ps, giá chưa thuế 4,2 triệu đô la lần đầu ra mắt tại Đông Nam Á
6 giờ trước
-
Đánh giá Subaru Crosstrek: Xe cho đàn ông trầm ổn
12 giờ trước
-
"Vua cà phê" Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ khi săn lùng thêm hàng tuyển Mercedes-Benz 190 SL chưa từng được nhìn thấy trên mạng
15 giờ trước