menu

20 mẫu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc trong nửa đầu năm 2025: Có cả xe "ế" ở Việt Nam

12:51 - 14/07/2025

Qua danh sách 20 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm 2025, có thể thấy các thương hiệu nội địa đang có màn trình diễn ấn tượng.

Trang tin ô tô Yiche của Trung Quốc vừa công bố bảng xếp hạng 20 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường tỷ dân này trong nửa đầu năm 2025. Danh sách đã cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong cục diện cạnh tranh, đặc biệt là ở phân khúc xe năng lượng mới (NEV).

Xu hướng chung trong top 10 thiên về xe năng lượng mới, bao gồm cả ô tô thuần điện và xe hybrid cắm sạc. Các thương hiệu nội địa Trung Quốc chiếm ưu thế trong khi chỉ có 8 mẫu xe từ các công ty liên doanh hoặc thương hiệu nước ngoài lọt vào top 20.

Qua danh sách 20 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Trung Quốc, có thể thấy các thương hiệu nội địa đang có màn trình diễn ấn tượng. Trong đó, Geely Geome Xingyuan đã vươn lên vị trí dẫn đầu.

Cụ thể, Geely Geome Xingyuan, với mức giá khởi điểm 69.800 Nhân dân tệ (khoảng 9.900 USD), đã giành vị trí số 1 với 204.940 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm. Thành tích này giúp mẫu xe nhà Geely vượt qua các đối thủ như BYD Seagull và Tesla Model Y. Xingyuan cũng là mẫu xe duy nhất trong top 20 sở hữu doanh số vượt mốc 200.000 chiếc.

Geely Geome Xingyuan là mẫu xe bán chạy nhất tại Trung Quốc trong nửa đầu năm nay

Geely Geome Xingyuan là mẫu xe bán chạy nhất tại Trung Quốc trong nửa đầu năm nay.

Trong khi đó, BYD Seagull giữ vững phong độ với doanh số trung bình khoảng 30.000 xe mỗi tháng. Tổng cộng, trong 6 tháng đầu năm nay, xe đạt doanh số 174.912 chiếc và xếp ở vị trí thứ hai.

Tesla Model Y xếp thứ ba với 171.491 xe được bán ra. Dù đứng thứ ba chung cuộc nhưng đây là mẫu xe thuần điện cao cấp, thuộc phân khúc giá từ 200.000 Nhân dân tệ (700 triệu đồng) trở lên, bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Wuling Hongguang Mini EV, từng là mẫu xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc,  xếp thứ tư với 171.064 chiếc đến tay khách hàng. Xe vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu trong phân khúc ô tô điện cỡ nhỏ. Điều này hoàn toàn trái ngược với tình hình tại thị trường Việt Nam khi Wuling Hongguang Mini EV sở hữu sức bán khiêm tốn.

Vị trí thứ năm thuộc về BYD Qin Plus với 163.603 xe bán ra trong nửa đầu năm nay. Các vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Xiaomi SU7, Geely Xingyue L, BYD Song Plus, Volkswagen Lavida và Nissan Sylphy.

10 mẫu xe còn lại trong top 10 bao gồm BYD Qin L, Volkswagen Sagitar, Volkswagen Passat, Changan CS75 Plus, BYD Song Pro, Toyota Camry, Volkswagen Magotan, Toyota RAV4 Rongfang, Li Auto L6 và BYD Seal 06.

STT Mẫu xe Doanh số cộng dồn (xe)
1 Geely Geome Xingyuan 204.940 
2 BYD Seagull 174.912
3 Tesla Model Y 171.491
4 Wuling Hongguang Mini EV 171.064
5 BYD Qin Plus 163.603
6 Xiaomi SU7 155.692
7 Geely Xingyue L 146.223
8 BYD Song Plus 137.324
9 Volkswagen Lavida 136.962
10 Nissan Sylphy 136.344
11 BYD Qin L 134.950
12 Volkswagen Sagitar 119.317
13 Volkswagen Passat 115.162
14 Changan CS75 Plus 100.188
15 BYD Song Pro 100.140
16 Toyota Camry 98.125
17 Volkswagen Magotan 97.418
18 Toyota RAV4 Rongfang 97.159
19 Li Auto L6 96.354
20 BYD Seal 06 95.812

20 mẫu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc trong nửa đầu năm 2025.

Trong top 20 kể trên, BYD góp đến 6 đại diện trong khi con số tương ứng của Volkswagen là 4 xe. Với kết quả này, không có gì ngạc nhiên nếu Volkswagen là thương hiệu quốc tế có doanh số cao nhất tại thị trường Trung Quốc trong nửa đầu năm nay.

Đồng thời, có thể thấy sự vắng bóng của các thương hiệu Nhật Bản trong top 20. Chỉ có đúng 2 thương hiệu Nhật Bản góp mặt trong danh sách, đó là Toyota và Nissan. Trong khi đó, những thương hiệu Nhật Bản như Honda hay Mazda không xuất hiện.

Đánh giá:
Quảng cáo