10 mẫu ô tô bán kém nhất Việt Nam tháng 8/2024: Cả Honda và Toyota đều đóng góp 3 đại diện
16:56 - 13/09/2024
Tháng 8/2024 vừa qua vốn trùng với tháng 7 Âm lịch nên thị trường ô tô Việt Nam đã sụt giảm mạnh. Điều này đã ảnh hưởng đến doanh số của không ít mẫu xe. Danh sách 10 mẫu ô tô bán kém nhất Việt Nam tháng 8/2024 đã cho thấy rõ điều đó.
STT | Mẫu xe | Tháng 8/2024 | Tháng 7/2024 | Tỷ lệ tăng/giảm |
1 | Honda Accord | 3 | 6 | -50% |
1 | Honda Civic Type R | 3 | 0 | - |
2 | Toyota Alphard | 9 | 18 | -50% |
3 | Suzuki XL7 | 13 | 20 | -35% |
4 | Kia K5 | 14 | 41 | -65,8% |
5 | Kia Soluto | 19 | 38 | -50% |
6 | Isuzu mu-X | 20 | 18 | +11,1% |
7 | Honda Civic | 21 | 60 | -11,1% |
8 | Toyota Land Cruiser | 22 | 71 | -69% |
9 | Toyota Corolla Altis | 33 | 78 | -57,6% |
9 | Ford Explorer | 33 | 68 | -51,4% |
10 mẫu ô tô bán kém nhất Việt Nam tháng 8/2024 (đơn vị: xe).
Cụ thể, trong tháng 8 vừa qua, xe "ế" nhất tại thị trường Việt Nam là cặp đôi nhà Honda, bao gồm Accord và Civic Type R. Cả hai mẫu xe này đều đạt doanh số 3 xe. Việc Honda Civic Type R có doanh số thấp trên thực tế không có gì bất ngờ vì đây vốn là mẫu xe được phân phối ở thị trường Việt Nam theo diện đặt hàng.
Với Honda Accord, mẫu xe này thường xuyên góp mặt trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam. So với tháng liền trước, doanh số của mẫu sedan hạng D này đã giảm 50% dù xe liên tục được hãng áp dụng chương trình ưu đãi tiền mặt 220 triệu đồng.
Doanh số của Honda Accord ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi không ít yếu tố. Ngoài tác động của tháng 7 Âm lịch, Honda Accord còn sở hữu giá bán cao, lên đến 1,319 tỷ đồng, và chỉ có đúng 1 phiên bản. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng đã lâu không được nâng cấp về mặt thiết kế hay trang bị. Đó là chưa kể đến việc phân khúc sedan hạng D hiện không còn được yêu thích tại Việt Nam.
Mẫu xe đứng phía sau cặp đôi nhà Honda là Toyota Alphard với doanh số chỉ đạt 9 xe, giảm 50%. Kết quả này không khó đoán vì Toyota Alphard vốn không dành cho số đông khi sở hữu giá bán lên đến 4,37 tỷ đồng.
Đứng ở vị trí thứ 3 trong top 10 là Suzuki XL7. Doanh số của mẫu MPV cỡ nhỏ này chỉ đạt 13 xe, giảm 35%. Sở dĩ mẫu xe này có doanh số thấp vì tháng 8/2024 là thời điểm Suzuki XL7 chuẩn bị được bổ sung phiên bản nâng cấp. Phiên bản mới của mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 21/8/2024 với động cơ mild hybrid mới.
Tương tự các mẫu xe kể trên, Kia K5 cũng có một tháng kinh doanh không thuận lợi trong tháng 8/2024 khi doanh số giảm đến 65,8% xuống còn 14 xe. Trong những tháng trở lại đây, mẫu sedan hạng trung này đã liên tục lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất thị trường. Điều này càng cho thấy rõ sự thất thế của phân khúc sedan cỡ D tại thị trường Việt Nam.
Mẫu xe đứng sau K5 là người anh em cùng thương hiệu Kia Soluto. Mẫu sedan hạng B này chỉ sở hữu doanh số 19 xe, giảm 50%. Mặc dù có giá rẻ nhưng Kia Soluto lại không được ưa chuộng tại Việt Nam vì thiết kế và trang bị kém nổi bật.
Vị trí thứ 6 trong top 10 thuộc về một cái tên quen thuộc khác là Isuzu mu-X. Trong tháng 8/2024, hãng Isuzu đã bán được 20 chiếc mu-X cho người Việt, tăng trưởng 11,1%. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi trong top 10 sở hữu doanh số tăng trưởng dương trong tháng vừa qua.
Mẫu xe gây bất ngờ nhất trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam trong tháng 8/2024 là Honda Civic. Mẫu sedan hạng C này chỉ có doanh số 21 xe, giảm đến 65%. Đây là mẫu xe Honda thứ 3 có mặt trong top 10 này. Nguyên nhân một phần là do Honda Civic chuẩn bị được bổ sung phiên bản nâng cấp vào tháng 10 tới.
Hai mẫu xe tiếp theo đều mang thương hiệu Toyota, đó là Land Cruiser và Corolla Altis. Doanh số của hai mẫu xe này lần lượt là 22 xe (giảm 69%) và 33 xe (giảm 57,6%). Khác với Corolla Altis, Toyota Land Cruiser vốn là mẫu xe có tập khách hàng nhỏ vì giá bán lên đến 4,286 tỷ đồng.
Mẫu xe cuối cùng trong top 10 là Ford Explorer với doanh số chỉ đạt 33 xe, giảm đến 51,4%. Giá bán cao, khởi điểm từ 2,099 tỷ đồng, khiến mẫu SUV cỡ lớn này tương đối kén khách ở Việt Nam. Bên cạnh đó, những chiếc Ford Explorer hiện đang bán ở Việt Nam đều được sản xuất năm 2023 (số VIN 2023).
Trong tháng 9/2024, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng về mặt doanh số, một phần là vì tháng Ngâu đã đi qua. Bên cạnh đó, tháng 9 còn là thời điểm Nghị định giảm lệ phí trước bạ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực, góp phần thúc đẩy doanh số của toàn thị trường.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13