menu

10 mẫu ô tô bán kém nhất Việt Nam tháng 2/2025: Vẫn là những cái tên quen thuộc

00:33 - 13/03/2025

Tuy thị trường đã "ấm" dần lên nhưng một số mẫu xe "ế vẫn hoàn ế", điển hình như 10 cái tên trong bài viết sau.

Như thông tin đã đưa, trong tháng 2/2025 vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam đã có chút khởi sắc so với tháng liền trước. Theo đó, thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bán được 21.606 chiếc xe cho người Việt, tăng trưởng 14,3%. Hai con số tương ứng của Hyundai và VinFast là 3.022 chiếc (giảm 1,69%) và hơn 12.500 chiếc (tăng 20%).

Tuy thị trường đã "ấm" dần lên nhưng một số mẫu xe "ế vẫn hoàn ế". Những mẫu xe góp mặt trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam tháng 2/2025 đều không gây bất ngờ.

STT Mẫu xe Tháng 2/2025 Tháng 1/2025 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2025
1 Honda Accord 2 5 -60% 7
2 Toyota Land Cruiser 2 17 -88,2% 19
3 Kia K5 8 14 -42,8% 22
4 Mitsubishi Pajero Sport 9 17 -47% 26
5 Isuzu mu-X 12 26 -53,8% 38
6 Toyota Corolla Altis 15 7 +114,2% 22
7 Toyota Alphard 15 14 +7,1% 29
8 Mazda6 16 27 -40,7% 43
9 Suzuki Jimny 19 16 +18,75% 35
10 Isuzu D-Max 24 57 -57,8% 81

10 mẫu ô tô bán kém nhất Việt Nam tháng 2/2025 (đơn vị: xe)

Sở hữu doanh số thấp nhất thị trường trong tháng 2/2025 vừa qua vẫn là Honda Accord. Mẫu sedan hạng D nhà Honda chỉ bán được 2 chiếc, giảm đến 60% bất chấp nỗ lực giảm tiền mặt lên đến 250 triệu đồng của hãng.

Việc Honda Accord bán ít nhất thị trường từ lâu đã không còn là chuyện lạ. Mẫu xe này kén khách ở Việt Nam vì giá cao, khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng, và chỉ có 1 phiên bản, cung cấp ít sự lựa chọn cho người mua. Bên cạnh đó, Honda Accord tại Việt Nam cũng đã đã lâu chưa được nâng cấp về mặt thiết kế và trang bị. Những yếu tố khách quan như sự thất thế của phân khúc sedan hạng trung ở thị trường Việt Nam cũng là một phần nguyên nhân khiến mẫu xe này chưa thể thoát khỏi top 10 ô tô bán kém nhất hàng tháng.

Mẫu xe có doanh số bán hàng tương đương với Honda Accord là Toyota Land Cruiser. So với tháng 1/2025, doanh số của mẫu SUV cỡ lớn này đã giảm đến 88,2% xuống còn 2 chiếc. Tất nhiên, Toyota Land Cruiser vốn là mẫu xe không dành cho số đông vì giá cao. Bên cạnh đó, tháng 2/2025 cũng là thời điểm xe chuẩn bị được bổ sung phiên bản nâng cấp nên việc đại lý khan hiếm hàng cũng là dễ hiểu.

Trên trang chủ của Toyota Việt Nam, giá xe Land Cruiser hiện khởi điểm từ 4,58 tỷ đồng, tăng 294 triệu đồng so với trước. Nếu mua Toyota Land Cruiser LC300 phiên bản màu trắng ngọc trai, khách hàng cần chi thêm 20 triệu đồng, tăng 9 triệu. Bù lại, xe đã được bổ sung trang bị mới như đèn chiếu sáng ở nẹp ốp chân cửa trước/sau, đèn trên nắp ca-pô, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 với hệ thống hỗ trợ ra khỏi xe an toàn và hệ thống phanh hỗ trợ đỗ xe tích hợp nhận diện người đi bộ.

Đứng ở vị trí thứ 3 trong top 10 là Kia K5. Mẫu xe Hàn Quốc này sở hữu doanh số chỉ dừng ở mức 8 chiếc, giảm 42,8%. Đây là mẫu sedan hạng trung thứ 2 góp mặt trong top 10 này, sau Honda Accord. Trong vài tháng trở lại đây, Kia K5 đã liên tục góp mặt trong top xe "ế" tại thị trường Việt Nam dù sở hữu giá bán và trang bị tương đối hấp dẫn.

Vị trí thứ 4 trong top 10 thuộc về Mitsubishi Pajero Sport với 9 xe bán ra, giảm 47%. Trong thời gian qua, mẫu xe này đã liên tục bị hãng cắt ưu đãi. Đây có thể là tín hiệu cho thấy đại lý không còn nhiều xe và Mitsubishi Pajero Sport chuẩn bị đón phiên bản nâng cấp nhẹ.

Xếp ngay phía sau Mitsubishi Pajero Sport là đối thủ cùng phân khúc Isuzu mu-X. Mẫu xe Nhật Bản này là lựa chọn của 12 khách hàng Việt, giảm 53,8%. Tương tự Honda Accord hay Toyota Land Cruiser, Isuzu mu-X là gương mặt quen thuộc trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường hàng tháng. Bất lợi của mu-X không nằm ở giá bán mà đến từ thiết kế và trang bị chưa hấp dẫn.

Vị trí thứ 6 thuộc về Toyota Corolla Altis với doanh số vỏn vẹn 15 chiếc, tăng 114,2%. Tuy sở hữu tỷ lệ tăng trưởng doanh số cao nhưng mẫu xe nhà Toyota vẫn lọt top 10 ô tô bán kém nhất thị trường. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe "ế" nhất trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam trong tháng 2/2025.

Mẫu xe tiếp theo của thương hiệu Toyota góp mặt trong top 10 là Alphard. Mẫu MPV cao cấp được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này cũng sở hữu doanh số 15 chiếc, tăng 7,1%. Cũng giống trường hợp của Land Cruiser, Toyota Alphard không phải là mẫu xe dành cho số đông vì giá bán lên đến 4,37 - 4,475 tỷ đồng.

Mẫu sedan hạng D thứ 3 xuất hiện trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam tháng 2/2025 là Mazda6. Trong tháng vừa qua, chỉ có 16 người Việt mua mẫu xe này, giảm 40,7%. Điều này càng chứng tỏ sự chuyển dịch của xu hướng mua ô tô tại thị trường Việt Nam khi người tiêu dùng trong nước ngày càng chuộng xe SUV và MPV hơn cả.

Một cái tên quen thuộc khác trong top 10 xe "ế" hàng tháng chính là Suzuki Jimny. Trong tháng vừa qua, hãng Suzuki chỉ bán được 19 chiếc Jimny cho người Việt, tăng 18,75%. Mẫu xe được mệnh danh "tiểu Mercedes-Benz G-Class" này có giá khá cao, khởi điểm từ 789 triệu đồng, trong khi kích thước nhỏ, trang bị tiện nghi và an toàn chỉ dừng ở mức cơ bản. Đó là chưa kể đến việc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về Việt Nam với số lượng giới hạn nên doanh số không thể bật lên.

Mẫu xe còn lại trong top 10 là Isuzu D-Max với 24 chiếc bán ra, giảm 57,8%. Đây là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Isuzu trong top 10 này, bên cạnh mu-X. Cũng như người anh em mu-X, Isuzu D-Max không được ưa chuộng tại Việt Nam vì thiết kế và trang bị kém nổi bật trong khi giá bán khá hấp dẫn trong phân khúc.

Trong tháng 3/2025, thị trường ô tô Việt Nam được dự đoán là sẽ tiếp tục khởi sắc, một phần là nhờ những chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh của cả hãng lẫn đại lý.

Đánh giá: