menu

10 mẫu ô tô bán kém nhất Việt Nam tháng 10/2025: Cả Kia và Toyota đều đóng góp 3 xe

13:54 - 13/11/2025

Tuy thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục khởi sắc nhưng những mẫu xe lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất trong tháng 10/2025 vẫn không thay đổi nhiều.

Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 10/2025 vừa qua, người tiêu dùng trong nước tiêu thụ tổng cộng 37.910 xe, tăng trưởng 24% so với tháng liền trước. Con số này không bao gồm kết quả bán hàng của Hyundai Thành Công và VinFast.

Trong đó, có 27.246 xe du lịch, 10.162 xe thương mại và 502 xe chuyên dụng. So với tháng 9/2025, xe du lịch tăng trưởng 33%; xe thương mại tăng 6.6%; và xe chuyên dụng giảm 15%.

Doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 17.129 xe, tăng 19% so với tháng trước. Doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 20.781 xe, tăng 28%.

Tuy thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục khởi sắc nhưng những mẫu xe lọt vào top 10 ô tô bán kém nhất trong tháng 10/2025 vẫn không thay đổi nhiều, cụ thể như sau.

STT Mẫu xe Tháng 10/2025 Tháng 9/2025 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2025
1 Honda Accord 5 5 - 32
2 Ford Mustang Much-E 8 13 -38,4% 21
3 Suzuki Jimny 17 13 +30,7% 213
4 Kia Soluto 22 18 +22,2% 237
5 Kia K5 23 19 +21% 199
6 Toyota Corolla Altis 29 17 +70,5% 227
7 Kia Morning 29 32 -9,3% 247
8 Toyota Alphard 31 29 +6,8% 234
9 Isuzu mu-X 33 15 +120% 219
10 Toyota Land Cruiser 44 69 -36,2% 479

10 mẫu ô tô bán kém nhất Việt Nam tháng 10/2025 (đơn vị: xe)

1. Honda Accord: 5 xe

Tháng 10/2025 chứng kiến sự trở lại của Honda Accord ở vị trí số 1 trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam. Doanh số của mẫu sedan hạng D này đạt 5 chiếc, không tăng, không giảm so với tháng liền trước.

Honda Accord

Honda Accord

Việc Honda Accord có mặt trong top 10 này đã không còn gây bất ngờ. Sở dĩ mẫu xe này bị người Việt lạnh nhạt vì giá cao, khởi điểm từ 1,319 tỷ đồng, chỉ có 1 phiên bản, cộng với thiết kế và trang bị đã lâu không được nâng cấp. Ngoài ra, sự thất thế của phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam do người tiêu dùng thay đổi thị hiếu đã tác động đến kết quả bán hàng của Honda Accord.

2. Ford Mustang Much-E: 8 xe

Tháng 10/2025 là tháng thứ 2 mẫu xe điện Ford Mustang Much-E được bán ở thị trường Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là tháng thứ 2 mẫu xe này xuất hiện trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt. Trong tháng vừa qua, Ford Mustang Much-E chỉ sở hữu doanh số 8 chiếc, giảm 38,4%.

Ford Mustang Much-E

Ford Mustang Much-E

Được nhập khẩu nguyên chiếc, Ford Mustang Much-E có giá bán khởi điểm lên đến 2,599 tỷ đồng. Điều này, cộng với việc chưa có trạm sạc phủ rộng tại Việt Nam, khiến tân binh nhà Ford bị khách hàng Việt thờ ơ.

3. Suzuki Jimny: 17 xe

Đứng ở vị trí thứ 3 trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 10/2025 là Suzuki Jimny. Mẫu xe này bán ra 17 chiếc, tăng trưởng 30,7%.

Suzuki Jimny

Suzuki Jimny

Có được kết quả trên có lẽ một phần là nhờ chương trình ưu đãi lên đến 95 triệu đồng dành cho Jimny trong tháng 10/2025. Đây là mức ưu đãi cao nhất của Suzuki Jimny kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi tháng 3/2024. Trong tháng 11 này, mẫu xe được mệnh danh "tiểu Mercedes-Benz G-Class" này tiếp tục sở hữu mức ưu đãi tương tự.

Suzuki Jimny tại Việt Nam tương đối kén khách vì giá cao, khởi điểm từ 789 triệu đồng, kích thước nhỏ cùng trang bị tiện nghi và an toàn khá cơ bản.

4. Kia Soluto: 22 xe

Kia Soluto một lần nữa bị xướng tên trong top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt. Doanh số trong tháng vừa qua của mẫu sedan hạng B này chỉ đạt 22 chiếc, tăng trưởng 22,2%.

Kia Soluto

Kia Soluto

Trái ngược với những đối thủ cùng phân khúc như Honda City hay Toyota Vios, Kia Soluto lại không mấy hút khách ở thị trường Việt Nam vì thiết kế và trang bị kém hấp dẫn.

5. Kia K5: 23 xe

K5 là mẫu xe Kia thứ 2 có mặt trong top 10 này, sau Soluto. Trong tháng 10/2025, người Việt đã mua 23 chiếc Kia K5, tăng trưởng 21%. Ngoài ra, K5 còn là mẫu sedan hạng D thứ 2 xuất hiện trong top 10, sau Honda Accord. Điều này càng chứng tỏ việc người tiêu dùng Việt hết mặn mà với xe sedan hạng D.

Kia K5

Kia K5

6. Toyota Corolla Altis: 29 xe

Vị trí thứ 6 trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam trong tháng 10/2025 thuộc về Toyota Corolla Altis. Mẫu sedan hạng C này bán ra 29 chiếc, tăng trưởng đến 70,5%. Tuy tỷ lệ tăng trưởng cao nhưng doanh số thực tế lại quá thấp khiến mẫu xe nhà Toyota một lần nữa "trú ngụ" trong top 10 này.

Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis

Cũng như sedan hạng D, phân khúc sedan hạng C hiện không còn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, Toyota Corolla Altis còn đánh mất lợi thế cạnh tranh vì thiết kế và trang bị giữ nguyên trong một thời gian dài.

7. Kia Morning: 29 xe

Tháng 10/2025 chứng kiến sự quay trở lại của Kia Morning trong top 10 ô tô bán kém nhất Việt Nam. Doanh số của xe đạt 29 chiếc, đúng bằng Toyota Corolla Altis, và giảm 9,3% so với tháng liền trước.

Kia Morning

Kia Morning

Kia Morning tại Việt Nam đã được bổ sung phiên bản nâng cấp vào hồi tháng 9/2025 với thiết kế và trang bị cải tiến. Tuy nhiên, ngay cả phiên bản mới cũng chưa thể kéo được doanh số của mẫu xe hạng A này lên.

8. Toyota Alphard: 31 xe

Alphard là mẫu xe Toyota tiếp theo xuất hiện trong top 10 này, sau Corolla Altis. Xe bán ra 31 chiếc, tăng 6,8%.

Toyota Alphard

Toyota Alphard

Việc Toyota Alphard lọt top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam không có gì lạ. Với giá bán từ 4,37 - 4,475 tỷ đồng, mẫu MPV được mệnh danh "chuyên cơ mặt đất" này vốn không dành cho số đông.

9. Isuzu mu-X: 33 xe

Xếp ở vị trí tiếp theo là Isuzu mu-X - một gương mặt quen thuộc khác của top 10 ô tô bán kém nhất thị trường Việt Nam. Mẫu SUV hạng trung này sở hữu doanh số chỉ 33 chiếc, tăng trưởng đến 120%.

Isuzu mu-X

Isuzu mu-X

Isuzu mu-X tại Việt Nam không có nhiều lợi thế cạnh tranh vì thiết kế kén khách. Bên cạnh đó, thương hiệu Isuzu còn chủ yếu gắn liền với ô tô tải thay vì xe du lịch.

10. Toyota Land Cruiser: 44 xe

Land Cruiser là mẫu xe Toyota thứ 3 có mặt trong top 10 này. Kết quả bán hàng của xe trong tháng 10/2025 đạt 44 chiếc, giảm 36,2%.

Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser

Tương tự Toyota Alphard, Land Cruiser là mẫu xe kén khách ở thị trường Việt Nam vì giá cao, lên đến 4,58 tỷ đồng. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được nhập khẩu nguyên chiếc và thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng tại đại lý.

Đánh giá:
Quảng cáo