menu

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2021: Toyota Innova cuối cùng cũng thoát “ế”

15:29 - 14/10/2021

Xuất hiện trong 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2021 vẫn là những cái tên quen thuộc.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 9 vừa qua thị trường bốn bánh nước ta đã có dấu hiệu khởi sắc sau 2 tháng trì trệ vì những tác động của dịch bệnh Covid-19. Với các biên pháp chống dịch hiệu quả của Chính phủ, nhiều tỉnh thành đã dần nới lỏng việc giãn cách xã hội, dẫn đến các hoạt động kinh doanh bao gồm cả lĩnh vực ô tô khôi phục trở lại.

Tất nhiên rằng, sức tiêu thụ của các mẫu xe chưa thể quay trở lại quỹ đạo vốn có như những tháng không có dịch nhưng đã có những chuyển biến tích cực. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy không chỉ qua top xe bán chạy mà cả 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam khi xe ít “ế” nhất cũng bán được 39 chiếc, hơn hẳn so với tháng 8 trước đó.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2021.

10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2021.

Đứng ở vị trí số 1 tiếp tục là Isuzu mu-X với “phong độ” ko đổi, chỉ bán được duy nhất 1 xe. Không để mu-X phải “cô đơn”, mẫu bán tải Isuzu D-Max cũng một lần nữa quay trở lại top xe bán chậm với doanh số tháng 9 chỉ đạt 9 chiếc, năm ở thứ hạng thứ 4. Như vậy, dù đã đón bản nâng cấp sau nhiều năm chậm nhịp với bước tiến của thời đại nhưng Isuzu D-Max vẫn chưa thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux chứ chưa nói đến “vua bán tải” Ford Ranger.

Tiếp đến, xếp hạng 2 trên danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2021 thuộc về Honda Accord với 4 xe được bán ra trong tháng 9. Đây cũng là một cái tên quen thuộc, xuất hiện “trường kỳ” trong top xe “ế”.

Nằm ở vị trí thứ 3 lại là Toyota Alphard, một lần nữa quay trở lại top xe bán chậm do doanh số tháng 9 giảm mạnh, chỉ đạt 6 chiếc. Dẫu vậy, đây cũng là điều khó tránh khỏi bởi đối tượng khách hàng mà “chuyên cơ mặt đất” nhắm đến không phổ thông.

Thứ hạng thứ 5 tiếp tục thuộc về Suzuki Ciaz với 10 xe được bán ra trong tháng 9, có tăng trưởng so với tháng 8 trước đó. Mẫu xe này vẫn nằm ngoài vòng xoáy cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B do giá bán có phần hơi cao so với những “option” hiện có. “Song hành” với Ciaz là đàn em Suzuki Swift với doanh số tháng 9 đạt 16 xe, nằm ở xếp hạng 6.

Vị trí số 7 thuộc về Toyota Land Cruiser Prado với 17 xe được tiêu thụ trong tháng 9. Hiện tại, có một số tin đồn về việc mẫu xe này chuẩn bị được nâng cấp lên thế hệ mới nhưng cũng tương tự như đàn anh Land Cruiser, Land Cruiser Prado không phải là sản phẩm dành cho số đông nên vẫn sẽ có những tháng mẫu xe này lọt vào top bán chậm.

Xếp hạng thứ 8 trên top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2021 là Honda HR-V với 29 xe được giao tới tay khách hàng. Honda HR-V đã có khởi điểm tốt đẹp ở đầu năm nay khi liên tục bán vượt Ford EcoSport dù rằng gà nhà Honda có giá bán cao nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B. Tuy nhiên trong vài tháng gần đây, HR-V liên tục xuất hiện trong top xe “ế” dù rằng đại lý có áp dụng một số chương trình khuyến mãi để kích cầu mua bán.

Ở vị trí số 9 là Kia Sedona với doanh số đạt 30 chiếc, một lần nữa quay trở lại top xe bán chậm trước khi được nâng cấp lên phiên bản mới. Cuối cùng, Ford EcoSport “chốt sổ” với kết quả bán hàng đạt 39 xe.

Những mẫu xe “thoát ế” trong tháng 9 vừa qua gồm có Suzuki Ertiga, Mitsubishi Pajero Sport, VinFast Lux SA2.0 và đặc biệt là Toyota Innova sau 2 tháng liên tục nằm trong top xe bán chậm. Ngoài ra, những mẫu xe không bán được chiếc nào trong tháng 9 gồm có Toyota Granvia, Toyota Avanza, Kia Rondo và Kia Optima.

Đánh giá: