10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2020: Suzuki Ciaz vừa ra mắt đã “lên bảng”, Toyota “ôm” tới 5 vị trí
12:05 - 12/10/2020
Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 9 vừa qua thị trường bốn bánh nước ta đã có sự tăng trưởng sau tháng 8 thấp điểm với nhiều mẫu xe gặt hái được thành công lớn. Tuy nhiên, mẫu xe bán chậm vẫn tiếp tục kén khách và thậm chí, doanh số của những cái tên trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2020 còn kém hơn cả tháng trước đó.
10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 9/2020.
Cụ thể, mẫu xe kén khách nhất ở tháng 9 vừa qua không còn là Toyota Alphard mà thay vào đó là người em Toyota Granvia, một lần nữa lọt top xe “ế” với doanh số chỉ 1 chiếc. Trong khi đó, sức bán của Toyota Alphard tuy tăng trưởng trong tháng 9 vừa qua nhưng con số 10 chiếc vẫn chưa đủ để giúp “chuyên cơ mặt đất” này thoát khỏi danh sách này mà tụt xuống vị trí thứ 4.
Xếp hạng thứ 2 sau Toyota Granvia tiếp tục là một sản phẩm khác đến từ thương hiệu “thiện lành”, mẫu Toyota Land Cruiser với doanh số tháng 9 chỉ được 3 chiếc. Tiếp đến, ở vị trí thứ 3 là Suzuki Celerio với kết quả bán hàng chỉ có 4 xe. Mẫu hatchback hạng A này đã bị ngừng phân phối tại Việt Nam vào cuối tháng 5 vừa qua, lượng xe tồn tại đại lý vẫn có nhưng thi thoảng mới có xe được bán ra.
Đứng ở thứ hạng thứ 5 bất ngờ lại là Suzuki Ciaz. Nhưng chính xác mà nói thì kết quả kinh doanh ở thang 9 vừa qua vẫn chưa đủ để dánh giá tiềm lực của mẫu xe này. Nguyên nhân là do phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Ciaz được ra mắt vào ngày 26/9/2020, do đó trong tháng 9 vừa qua mẫu xe này chỉ có 5 ngày mở bán duy nhất và doanh số 12 chiếc cũng không phải là một kết quả quá tệ.
Ở vị trí thứ 6 là Ford Tourneo với doanh số tháng 9 giữ vững được “phong độ” như ở tháng 8 trước đó, vẫn đạt 20 xe. Tương tự, Honda Accord vẫn “cắm rễ” ở top xe “ế” với doanh số tháng 9 dạt 23 xe, xếp hạng thứ 7. Tiếp đến, giành được thứ hạng 8 là Isuzu D-Max với doanh số đạt 24 xe còn người anh em Isuzu mu-X đã thành công thoát “ế” ở tháng 9 vừa rồi.
Nằm ở thứ hạng thứ 9 tiếp tục lại là một sản phẩm đến từ nhà Toyota, chiếc Toyota Land Cruiser Prado với doanh số tháng 9 chỉ đạt 28 xe. Đứng ở vị trí dưới cùng một lần nữa lại là một cái tên quen thuộc và một lần nữa quay trở lại với top xe “ế”: chiếc Toyota Avanza với sức bán chỉ được 42 chiếc, chưa thể so với kết quả 1.000 xe từ đối thủ Mitsubishi Xpander.
Lan Châm