So với tháng 11 trước đó, ở tháng cuối cùng của năm 2019, danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam có khá nhiều sự thay đổi, đáng chú ý chính là sự xuất hiện của nhân tố mới mang tên Honda Accord.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, thị trường ô tô nước ta quả thực đã bùng nổ mạnh mẽ ở tháng cuối cùng của năm 2019 với những mẫu xe đạt doanh số vượt mốc 2.000 chiếc thậm chí lên tới cả 3.000 xe như Toyota Vios, Mitsubishi Xpander hay Hyundai Accent.

Tương tự, danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam ở tháng 12/2019 cũng có những chuyển biến đáng chú ý khi các mẫu xe xuất hiện đạt doanh số nhỉnh hơn tháng 11 trước đó một chút, một số mẫu xe thoát “ế” và một số nhân tố mới gia nhập.

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 12/2019

Top 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 12/2019

Đứng ở vị trí số 1 không còn là Suzuki Ciaz. Được biết, Ciaz đã hết hàng từ tháng trước, Suzuki Việt Nam cũng đã ngừng nhập khẩu mẫu sedan hạng B từ vài tháng trước, phiên bản mới (2020) sẽ được đưa về trong năm nay. Chiếm lấy vị trí của Suzuki Ciaz là mẫu bán tải Isuzu D-Max. Trong khi các đối thủ cùng phân khúc đẩy mạnh doanh số ở tháng cuối cùng của năm 2019, Isuzu D-Max lại tiếp tục thất thế, chỉ đạt doanh số đúng 6 chiếc, thấp hơn gần 2/3 so với kết quả bán hàng ở tháng 11 trước đó dù rằng khuyến mãi 100 triệu đồng tiếp tục được duy trì.

Xếp hạng thứ 2 vẫn là Toyota Alphard với doanh số đạt 17 xe, tăng nhẹ so với tháng 11 trước đó. Đây vẫn là một kết quả bán hàng đáng mừng cho Alphard, bởi mẫu MPV hạng sang mệnh danh “chuyên cơ mặt đất” có giá tới 4 tỷ đồng này không nhắm vào đối tượng khách hàng phổ thông mà chủ yếu là các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm phương tiện chở khách, đối tác cao cấp.

Ở vị trí thứ 3 là Isuzu mu-X với doanh số đạt 39 xe, không khác so với kết quả bán hàng ở tháng 11 trước đó. Giống với người anh em D-Max, Isuzu mu-X cũng thường xuyên có các chương trình ưu đãi, giảm giá "khủng" nhưng vẫn không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Nguyên nhân là do thiết kế nội/ngoại thất của Isuzu mu-X đã có phần lỗi mốt, kém hiện đại so với các đối thủ khác cùng phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung.

Xếp hạng thứ 4 là một mẫu xe hoàn toàn xa lạ với danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm nhất Việt Nam theo tháng: Honda Accord. Ở tháng cuối cùng của năm 2019, doanh số bán hàng của Accord lại bất ngờ “xuống dốc không phanh”, đạt 45 xe.

Ngay sau đó là Toyota Land Cruiser với doanh số đạt 52 xe, tăng mạnh so với tháng 11 trước đó. Điều này cho thấy chiến lược kinh doanh của Toyota Việt Nam trong giai đoạn gần đây (thêm trang bị, giá bán hấp dẫn hơn) là chính xác.

Xếp hạng thứ 6 là Ford Explorer với doanh số đạt 53 xe, không thay đổi so với tháng 11 trước đó. Ở vị trí thứ 7 là Toyota Avanza với doanh số tăng trưởng nhẹ, đạt 55 xe.

Ở vị trí thứ 8 là Chevrolet Trailblazer với doanh số không đổi, duy trì được 59 xe. Ngay sau đó là một nhân tố mới: Mitsubishi Mirage với doanh số đạt 61 chiếc, giảm nhẹ so với tháng 11 trước đó. Cuối cùng là Toyota Prado với doanh số đạt 64 xe, tăng nhẹ so với tháng 11 trước đó.

Lan Châm