menu

Soi kỹ Mazda6 2020 vừa ra mắt, công nghệ ấn tượng quyết đấu Toyota Camry

17:02 - 17/06/2020

Mazda6 Giá chưa công bố

  • Sedan
  • 2020
  • FWD - Dẫn động cầu trước
  • 4.865 x 1.840 x 1.450 mm (D x R x C)
  • 188 hp
  • Số tự động
Tương tự như những sản phẩm được Mazda Việt Nam nâng cấp trước đó, Mazda6 2020 sở hữu hàng loạt công nghệ ấn tượng với ngoại hình trau chuốt hơn trước đây.

Chính thức được ra mắt người dùng Việt Nam vào ngày hôm qua (16/6/2020), Mazda6 2020 đang là cái tên “hot” được nhiều người dùng quan tâm. Nguyên nhân là bởi ở lần nâng cấp giữa vòng đời (facelift) này, Mazda6 2020 với một số thay đổi nhỏ ở phần ngoại hình và đặc biệt là hàng loạt các công nghệ mới đã trở nên hấp dẫn hơn, ẩn ẩn đe dọa vị trí dẫn đầu phân khúc sedan hạng D của Toyota Camry. Xe được phân phối với 3 phiên bản bao gồm: 2.0L Luxury, 2.0L Premium và 2.5L Premium.

Mazda6 2020 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Mazda6 2020 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Dù rằng THACO vẫn chưa chốt giá bán chính thức của Mazda6 2020 nhưng với việc được lắp ráp trong nước, mẫu xe này được kỳ vọng vẫn sẽ có giá tốt để cạnh tranh với 2 đối thủ Toyota Camry (1,029 – 1,235 tỷ đồng) và Honda Accord (1,319 tỷ đồng). Chiến thuật về giá bán cũng được áp dụng ở phiên bản cũ của Mazda6 nhưng với việc các đối thủ dẫn đầu đi trước trong việc nâng cấp, Mazda6 trước đây có phần đuối sức trong công cuộc cạnh tranh.

Vậy ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Mazda6 2020 có gì để đánh chiếm trái tim của người dùng? Tinxe.vn xin gửi đến quý độc giả một số đánh giá chi tiết về mẫu sedan hạng D vừa ra mắt này, cụ thể hơn là phiên bản 2.5L Premium.

Ngoại thất của Mazda6 2.5L Premium 2020

Tương tự như một số sản phẩm trước đó đã được Mazda Việt Nam nâng cấp, Mazda6 2020 ở lần nâng cấp giữa vòng đời này cũng khoác lên mình một diện mạo sang trọng, bắt mắt hơn, đúng theo ngôn ngữ thiết kế Kodo 2.0 của hãng xe Nhật Bản. Trong đó, những thay đổi tập trung ở phần đầu xe, dễ nhận thấy nhất là cụm lưới tản nhiệt lớn hơn với các thanh nan đan xen tạo hiệu ứng 3D sang trọng.

Lưới tản nhiệt có thiết kế mới, lớn hơn trước đây

Lưới tản nhiệt có thiết kế mới, lớn hơn trước đây

Các thanh nan đan xen tạo hiệu ứng 3D bắt mắt

Các thanh nan đan xen tạo hiệu ứng 3D bắt mắt

Logo Mazda lớn nằm ở giữa lưới tản nhiệt, bên dưới có sự xuất hiện của một camera nằm trong gói camera 360 độ - trang bị mới xuất hiện trên Mazda6 2020

Logo Mazda lớn nằm ở giữa lưới tản nhiệt, bên dưới có sự xuất hiện của một camera nằm trong gói camera 360 độ - trang bị mới xuất hiện trên Mazda6 2020

Tiếp đến, cụm đèn chiếu sáng trước và cụm đèn hậu vẫn sử dụng bóng LED nhưng được thiết kế lại có phần sắc sảo hơn. Cản trước cũng được làm lại, mỏng hơn và mở rộng theo chiều ngang và cũng là nơi đặt dải đèn LED định vị ban ngày. Thân xe không có gì thay đổi, dưới cụm gương chiếu hậu chỉnh, gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ nay cũng đã có sự xuất hiện của camera quan sát. La-zăng ở phiên bản 2.5L Premium vẫn có kích cỡ 19 inch nhưng có thiết kế mới. Ở phần đuôi xe, cản trước cũng được làm lại với phần viền mạ crôm ôm quanh hệ thống ống xả kép.

Cụm đèn chiếu sáng trước có thiết kế mới

Cụm đèn chiếu sáng trước có thiết kế mới

Cản trước thanh mỏng, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày tương tự như Mazda3 2020

Cản trước thanh mỏng, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày tương tự như Mazda3 2020

Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp xi-nhan báo rẽ

Gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp xi-nhan báo rẽ

Cản sau và ốp chụp hệ thống ống xả kép đều được mạ crôm

Cản sau và ốp chụp hệ thống ống xả kép đều được mạ crôm

Cận cảnh cụm đèn hậu có giao diện mới

Cận cảnh cụm đèn hậu có giao diện mới

Mâm xe 19 inch nhưng có thiết kế mới

Mâm xe 19 inch nhưng có thiết kế mới

Nội thất của Mazda6 2.5L Premium 2020

Tương tự như phần ngoại thất, nội thất của Mazda6 2020 cũng có một số thay đổi nhỏ ở một số chi tiết thiết kế nhưng đem lại một tổng thể có phần sang trọng hơn. Đầu tiên, điểm hấp dẫn nhất chính là ở phiên bản 2.5L Premium cao nhất, chất liệu da bọc nội thất lại là loại Nappa cao cấp. Tiếp đến, cửa gió điều hòa nay đã có thiết kế vuông thành góc cạnh và dẹt trông cao cấp hơn.

Ở bản 2.5L Premium cao cấp nhất, nội thất của Mazda6 2020 được bọc da Nappa màu nâu

Ở bản 2.5L Premium cao cấp nhất, nội thất của Mazda6 2020 được bọc da Nappa màu nâu

Nẹp cửa trong ốp gỗ và có viền mạ crôm trang trí

Nẹp cửa trong ốp gỗ và có viền mạ crôm trang trí

Ở khu vực trung tâm, màn hình giải trí của xe vẫn đặt nổi nhưng lớn hơn trước đây một chút, đạt kích cỡ 8 inch. Màn hình này đi kèm hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Vô lăng của xe vẫn có thiết kế 3 chấu như trước đây, tích hợp đầy đủ các nút bấm điều chỉnh chức năng và lẫy chuyển số.

Cụm điều khiển bên trái vô lăng gồm các nút điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay

Cụm điều khiển bên trái vô lăng gồm các nút điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay

Cận cảnh cụm điều khiển bên phải vô lăng

Cận cảnh cụm điều khiển bên phải vô lăng

Đồng hồ dạng analog kết hợp với kỹ thuật số trên phiên bản 2.5L Premium có thiết kế hiện đại hơn 2 bản thấp

Đồng hồ dạng analog kết hợp với kỹ thuật số trên phiên bản 2.5L Premium có thiết kế hiện đại hơn 2 bản thấp

Lẫy chuyển số trên vô lăng

Lẫy chuyển số trên vô lăng

Màn hình giải trí 8 inch hiển thị camera 360 độ nhưng chưa thực sự sắc nét

Màn hình giải trí 8 inch hiển thị camera 360 độ nhưng chưa thực sự sắc nét

Một số tiện nghi đáng chú ý bao gồm ghế chỉnh điện, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD, khởi động và đề nổ nút bấm, gương tràn viền chống chói, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng và cửa gió cho hàng ghế sau, rèm che nắng phía sau chỉnh điện, bệ tì tay cùng một số cổng sạc.

Ở phiên bản 2.5L Premium, xe được trang bị 11 loa Bose

Ở phiên bản 2.5L Premium, xe được trang bị 11 loa Bose

Khu vực điều khiển trung tâm có điều hòa 2 vùng tự động, đầu DVD và đáng chú ý là sự xuất hiện của tính năng làm mát hàng ghế trước

Khu vực điều khiển trung tâm có điều hòa 2 vùng tự động, đầu DVD và đáng chú ý là sự xuất hiện của tính năng làm mát hàng ghế trước

Sắp xếp ở khu vực cần số vẫn giữ nguyên

Sắp xếp ở khu vực cần số vẫn giữ nguyên

Phía bên dưới là núm vặn điều chỉnh hệ thống giải trí thường thấy của Mazda, bên cạnh là phanh đỗ điên tử có đi kèm chức năng Auto Hold

Phía bên dưới là núm vặn điều chỉnh hệ thống giải trí thường thấy của Mazda, bên cạnh là phanh đỗ điện tử có đi kèm chức năng Auto Hold

Ở phiên bản 2.5L Premium cao cấp nhất, xe được trang bị gương chiếu hậu tràn viền chống chói

Ở phiên bản 2.5L Premium cao cấp nhất, xe được trang bị gương chiếu hậu tràn viền chống chói

Các hàng ghế cũng được bọc da Nappa màu nâu, hàng ghế đầu có chức năng chỉnh điện, phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh

Các hàng ghế cũng được bọc da Nappa màu nâu, hàng ghế đầu có chức năng chỉnh điện, phía trên là cửa sổ trời toàn cảnh

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, ghế lái có thêm tính năng nhớ ghế 2 vị trí

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, ghế lái có thêm tính năng nhớ ghế 2 vị trí

Khu vực điều khiển bên người lái

Khu vực điều khiển bên người lái

Hàng ghế thứ 2 có cửa gió điều hòa, bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc và 2 cổng sạc USB

Hàng ghế thứ 2 có cửa gió điều hòa, bệ tì tay tích hợp hộc đựng cốc và 2 cổng sạc USB

Động cơ của Mazda6 2.5L Premium 2020

Vì là bản nâng cấp giữa vòng đời, động cơ SkyActiv-G của Mazda6 2020 vẫn được giữ nguyên với 2 tùy chọn. Tuy nhiên, ở phiên bản 2.5L Premium trái tim của mẫu sedan hạng D này được nâng công suất tối đa lên 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 252 Nm. Trang bị hộp số vẫn là loại tự động 6 cấp nhưng hệ thống G-Vectoring Control nay đã được nâng cấp lên bản Plus mới nhất hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng vận hành hơn trước đây, theo nhà sản xuất.

Động cơ trên phiên bản 2.5L Premium của Mazda6 2020 vẫn giữ nguyên nhưng được cải thiện công suất

Động cơ trên phiên bản 2.5L Premium của Mazda6 2020 vẫn giữ nguyên nhưng được cải thiện công suất

Các trang bị an toàn của Mazda6 2.5L Premium 2020

Tương tự như những sản phẩm gần đây của Mazda Việt Nam, Mazda6 2020 ở lần nâng cấp giữa vòng đời này cũng được trang bị gói công nghệ i-Activsense đồng thời nếu chọn gói tùy chọn cao cấp, người dùng có thể sở hữu một số tính năng hấp dẫn như hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trước/sau trong thành phố, ga tự động thích ứng tích hợp radar và hệ thống nhắc nhở người lái tập trung.

Mazda6 2020 được trang bị gói công nghệ i-Activsense, ngoài ra người dùng có thêm chọn thêm gói tùy chọn cao cấp

Mazda6 2020 được trang bị gói công nghệ i-Activsense, ngoài ra người dùng có thêm chọn thêm gói tùy chọn cao cấp

Nếu không chọn thêm gói tùy chọn cao cấp, ở phiên bản 2.5L Premium xe vẫn có các trang bị như sau:

  • Phanh bó cứng ABS.
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD.
  • Phanh khẩn cấp BA.
  • Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS.
  • Cân bằng điện tử DSC.
  • Kiểm soát lực kép chống trượt TCS.
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
  • Camera 360 độ.
  • Cảnh báo điểm mù BSM.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.
  • Cảnh báo lệch làn đường LDWS.
  • Cảm biến va chạm trước/sau.
  • 6 túi khí an toàn.

Lan Châm

SO Sánh xe

BÀi viết mới nhất

Video: Siêu xe hypercar Porsche 918 Spyder của doanh nhân ngành bán lẻ dạo phố tại Sài thành

Video: Siêu xe hypercar Porsche 918 Spyder của doanh nhân ngành bán lẻ dạo phố tại Sài thành

Tin xe3 phút trước

Chỉ có 918 chiếc siêu xe hypercar Porsche 918 Spyder được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó, 1 doanh nhân Việt kinh doanh trong lĩnh vực tiêu dùng đã mua về ...

Số công-tơ-mét và đời xe: tiêu chí nào quan trọng hơn khi mua ô tô cũ?

Số công-tơ-mét và đời xe: tiêu chí nào quan trọng hơn khi mua ô tô cũ?

Tư vấn mua xe21 giờ trước

Theo lời khuyên của tạp chí Consumer Reports, người mua ô tô cũ nên quan tâm đến lịch sử bảo dưỡng và sửa chữa hơn là số công-tơ-mét hay đời xe.

Rolls-Royce giới thiệu siêu phẩm Boat Tail thứ hai, giá có thể lên đến 644 tỷ đồng

Rolls-Royce giới thiệu siêu phẩm Boat Tail thứ hai, giá có thể lên đến 644 tỷ đồng

Tin xe23 giờ trước

Chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Boat Tail thứ hai là đại gia kinh doanh trong ngành khai thác ngọc trai.

SO Sánh xe