menu

"Tân binh" MG HS - Đừng vội coi thường, chất Anh Quốc vẫn còn đó

09:04 - 24/11/2020

MG HS 749 triệu

  • SUV 5 chỗ
  • 2024
  • FWD - Dẫn động cầu trước
  • 4.610 x 1.876 x 1.664 mm
  • 173 mã lực
  • Số tự động
MG bất ngờ quay lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng, với đại diện là mẫu xe MG HS Trophy có thể làm khách hàng bất ngờ với nhiều ưu điểm ở thiết kế, tiện nghi và cảm giác lái. Bất ngờ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm MG HS Trophy.

Hồi cuối tháng 7/2020, hãng xe Morgan Garage (MG) đến từ Anh Quốc bất ngờ tái xuất tại Việt Nam sau gần 8 năm vắng bóng. Hai mẫu xe đánh dấu sự trở lại của MG tại Việt Nam chính là MG ZS và MG HS thuộc phân khúc crossover hạng B và C, đối đầu với nhiều đối thủ sừng sỏ trong phân khúc. Cụ thể, MG ZS sẽ đối đầu với Ford Ecosport, Hyundai Kona, KIA Seltos,... và MG HS sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Honda CR-V hay Hyundai Tucson. 

MG HS Trophy - mẫu xe crossover hạng C mới vừa xuất hiện tại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.

MG HS Trophy - mẫu xe crossover hạng C mới vừa xuất hiện tại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.

Tuy nhiên, ngay khi vừa ra mắt thì thương hiệu xe MG đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khách hàng Việt Nam bởi MG đã được SAIC Motor từ Trung Quốc mua lại và hai mẫu xe ZS, HS cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Chính vì thế, không ít khách hàng đã bày tỏ quan điểm e ngại về chất lượng cũng như cảm giác lái của các mẫu xe đến từ MG.

Và trong khuôn khổ bài viết, chúng ta sẽ cùng trải nghiệm và đánh giá toàn diện về chiếc crossover cỡ C MG HS Trophy để có thể hiểu thêm về mẫu xe Anh Quốc đến từ Trung Quốc này.

Thiết kế ngoại thất MG HS Trophy - Đẹp bóng bẩy, kiểu dáng quen thuộc nhưng ít đụng hàng

Là một mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam và được nhập khẩu từ Trung Quốc nên MG HS nhanh chóng thu hút sự chú ý về mặt thiết kế. Phần đầu xe khá bóng bẩy và cá tính nhưng lại khiến nhiều người liên tưởng đến thiết kế của đối thủ Mazda CX-5, với đèn chiếu sáng dạng Bi-LED kết hợp cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ crome khá quen thuộc. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì có thể thấy rằng MG HS Trophy có những nét riêng độc đáo với thiết kế lưới tản nhiệt "cánh đồng sao" tạo cảm giác sang trọng, đèn chiếu sáng không quá dẹt nên vẫn tạo sự khác biệt và hốc đèn sương mù được thiết kế rất riêng. Điều này tạo nên dấu ấn cá tính cho MG HS Trophy khi nhìn từ phía đầu xe.

Phần đầu xe có thiết kế có gì đó quen thuộc nhưng vẫn mang những dấu ấn riêng.

Phần đầu xe có thiết kế có gì đó quen thuộc nhưng vẫn mang những dấu ấn riêng.

Về mặt kích thước, MG HS Trophy sở hữu các số đo DxRxC tương ứng là 4,574 x 1,876 x 1,685 mm và có chiều dài cơ sở đạt mức 2.720 mm. Như vậy, xét trên tổng thể MG HS Trophy không quá chênh lệch so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng riêng chiều dài trục cơ sở thì lại lớn nhất phân khúc khi so với những đối thủ như Honda CR-V (2.660 mm), Mazda CX-5 (2.700 mm), Hyundai Tucson (2.670 mm),... Chính vì thế, nếu nhìn ngang có thể thấy MG HS Trophy có phần trường dáng và dễ tạo thiện cảm cho người đối diện.

MG HS Trophy dù chỉ là một chiếc crossover cỡ C nhưng lại mang dáng vẻ trường dáng nhờ vào trục cơ sở dài nhất phân khúc.

MG HS Trophy dù chỉ là một chiếc crossover cỡ C nhưng lại mang dáng vẻ trường dáng nhờ vào trục cơ sở dài nhất phân khúc.

Bên cạnh sự nuột nà ở thiết kế ngoại thất, không thể không kể đến những chi tiết nhỏ nhưng tạo nên sự khác biệt cho MG HS Trophy. Đầu tiên sẽ phải kể đến logo Trophy được đặt nổi trên cột C - đây là cách làm khá giống với một số mẫu xe sang để tăng sự nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó sẽ phải nhắc đến bộ vành hợp kim 5 chấu kích thước 18 inch cùng gương chiếu hậu điều khiển điện tích hợp cả sấy gương và cảnh báo điểm mù,...

Vành hợp kim 5 chấu kích thước 18 inch trên MG HS Trophy.

Vành hợp kim 5 chấu kích thước 18 inch trên MG HS Trophy.

Phía sau đuôi xe, cụm đèn hậu dạng LED, ống xả kép và những đường nét dập nổi tạo được chất thể thao, cá tính cho mẫu crossover hạng C này. Cửa cốp khoang hành lý của MG HS Trophy cũng là loại đóng/mở tự động thông qua điều khiển điện nên sẽ mang lại nhiều thuận tiện cho người dùng. Không gian khoang hành lý của MG HS Trophy cũng rộng rãi tương tự những đối thủ khác cùng phân khúc khi có thể tích 463 lít và mở rộng tới 1.287 lít nếu gập hàng ghế thứ 2. 

MG HS Trophy sở hữu phần đuôi xe khá đẹp và có dấu ấn riêng.

MG HS Trophy sở hữu phần đuôi xe khá đẹp và có dấu ấn riêng.

Nói tóm lại, MG HS Trophy mang một dáng vẻ bên ngoài khá trau truốt, mềm mại nhưng không hề kém phần cá tính, thể thao khi so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Thiết kế nội thất MG HS Trophy - Đậm chất thể thao, cá tính và tiện nghi đầy đủ

Chắc chắn nhiều người sẽ phải bất ngờ khi bước vào không gian nội thất của MG HS Trophy, bởi ở phân khúc crossover cỡ trung giá trên dưới 1 tỉ đồng thì có lẽ MG HS Trophy là một trong số ít những mẫu xe được chăm chút cả về tiện nghi hiện đại, chất thể thao và sự cao cấp về mặt vật liệu.

Không gian nội thất của MG HS Trophy có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy choáng ngợp.

Không gian nội thất của MG HS Trophy có thể khiến nhiều khách hàng cảm thấy choáng ngợp.

Dễ nhận thấy nhất ở bên trong MG HS Trophy chính là nội thất bọc da cao cấp Bader kết hợp da Altacara; thêm vào đó, hàng ghế lái trước mẫu xe này còn được trang bị ghế thế thao ôm lưng hai màu đen-đỏ kết hợp với logo Trophy được thêu trên gối tựa đầu. Đó là còn chưa kể đến các tính năng mang lại sự thoải mái cho người dùng như ghế lái chỉnh điện 6 hướng tích hợp đệm hơi tựa lưng và sưởi ghế.... Ngoài ra, sự thoải mái của MG HS Trophy còn đến ở cửa sổ trời toàn cảnh panorama với khả năng mở tới 50% diện tích giúp mang lại một không gian mở tốt hơn cho người ngồi trong xe.

Ghế lái thể thao với chất liệu da cao cấp.

Ghế lái thể thao với chất liệu da cao cấp Bader kết hợp da Altacara và tiện nghi đầy đủ.

Ở vị trí người lái, MG HS Trophy được trang bị vô-lăng dạng D-Cut được thiết kế vát đáy rất thể thao, phía sau còn được tích hợp cả lẫy gẩy số vô-lăng để người lái có thể linh hoạt điều chỉnh cấp số tuỳ theo từng tình trạng giao thông. Màn hình phía sau vô-lăng cũng là dạng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch có thể hiện thị đa thông tin cùng với giao diện thay đổi tuỳ theo chế độ lái mang đến sự hiện đại cho chiếc MG HS Trophy này.

Vô-lăng thiết kế vát đáy thể thao trên MG HS Trophy.

Vô-lăng thiết kế vát đáy thể thao trên MG HS Trophy.

Màn hình kỹ thuật số 12,3 inch với khả năng tuỳ biến giao diện đem lại cảm giác hiện đại cho người dùng.

Màn hình kỹ thuật số 12,3 inch với khả năng tuỳ biến giao diện đem lại cảm giác hiện đại cho người dùng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến cụm điều khiển trung tâm được thiết kế liền mạch và nhấn nhá với nhiều chi tiết dạng phay xước tạo thành một khối đồng nhất trên MG HS Trophy - điều này mang lại cảm giác tương tự những chiếc xe Châu Âu hạng sang. Ở vị trí trung tâm này, khách hàng ngồi trên MGHS sẽ được phục vụ bởi màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,1" với kết  nối đa phương tiện bao gồm cả Apple Car Play và Android Auto. Không dừng ở đó, cụm điều hoà tự động độc lập hai vùng cũng được tích hợp lên luôn màn hình này khiến hệ thống nút bấm trở nên gọn gàng và tinh tế hơn.

Hệ thống màn hình trung tâm và điều hoà tự động 2 vùng được thiết kế gọn gàng và tiện lợi.

Hệ thống màn hình trung tâm và điều hoà tự động 2 vùng được thiết kế gọn gàng và tiện lợi.

Một điểm thú vị của MG HS Trophy nữa chính là ở hệ thống lọc không khí Health Air tích hợp tại bệ tì tay trung tâm giúp bảo đảm không khí bên trong xe luôn được lọc sạch bụi PM2.5, khử mùi và vi khuẩn - Đây có lẽ là một tiện nghi rất hữu dụng khi sử dụng tại Việt Nam và trong thời điểm Covid-19 vẫn đang hoành hành. Qua thử nghiệm thực tế, hệ thống lọc không khí Health Air trên MG HS Trophy chỉ mất 1 phút để có thể giảm độ ô nhiễm trong xe từ 500 xuống còn 42 - phù hợp với tiêu chuẩn không khí sạch.

Hệ thống lọc không khí Health Air hoạt động hiệu quả, đảm bảo không gian bên trong xe luôn sạch sẽ.

Hệ thống lọc không khí Health Air hoạt động hiệu quả, đảm bảo không gian bên trong xe luôn sạch sẽ.

Ở vị trí hàng ghế thứ 2, MG HS Trophy nổi bật với không gian rộng rãi nhờ vào chiều dài trục cơ sở 2.7200 mm cùng với ghế bọc da điều chỉnh tựa lưng hai góc nghiêng. Ngoài ra, xe cũng trang bị những tiện nghi tiêu chuẩn như cửa gió hàng ghế sau, 2 cổng sạc USB và bệ tì tay ở giữa. Điểm cộng là các cửa kính trên xe đều có thể điều khiển tự động thông qua nút bấm một chạm rất thuận tiện.

Hàng ghế thứ 2 trên MG HS tuy chỉ có các tiện nghi cơ bản nhưng lại rộng rãi và thoải mái cho 3 người ngồi.

Hàng ghế thứ 2 trên MG HS tuy chỉ có các tiện nghi cơ bản nhưng lại rộng rãi và thoải mái cho 3 người ngồi.

Có thể nói rằng, MG HS Trophy là một chiếc crossover cỡ trung có phần nội thất nổi bật hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Đây chính là một điểm mạnh mà MG HS Trophy có thể tự tin để cạnh tranh với những cái tên vốn đã lâu năm tại Việt Nam.

Động cơ mạnh mẽ, an toàn đầy đủ

MG HS Trophy được trang bị động cơ tăng áp  dung tích 2.0L cùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tích hợp khoá vi sai điện tử. Nhờ đó, MG HS Trophy có khả năng sản sinh công suất tối đa 225 mã lực tại 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 360 Nm trong dải tua 2.500-4.000 vòng/phút. MG HS Trophy còn gây ấn tượng khi có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Khối động cơ tăng áp dung tích 2.0L trên MG HS Trophy.

Khối động cơ tăng áp dung tích 2.0L trên MG HS Trophy.

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến việc MG HS Trophy đang là mẫu xe có nhiều chế độ lái nhất phân khúc hiện nay khi sở hữu tới 5 chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Sport, Super Sport và Custom (cho phép người lái tuỳ chỉnh nhiều thông số liên quan đến cảm giác lái). Nếu so sánh với những đối thủ cùng phân khúc, MG HS Trophy đang nổi bật hơn nhờ vào sức mạnh và sự đa dạng trong cảm giác lái. Ở phần trải nghiệm của MG HS Trophy, chúng tôi sẽ đưa ra những đánh giá cụ thể về từng chế độ lái trên MG HS Trophy.

Hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp là điểm nổi bật trên MG HS Trophy.

Hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp là điểm nổi bật trên MG HS Trophy.

Bên cạnh những điểm nổi bật về khả năng vận hành, các tính năng an toàn của MG HS Trophy cũng khá đầy đủ với những trang bị tiêu chuẩn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trơn trượt TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử tích hợp phanh tự động Auto Hold,.... Ngoài ra, MG HS Trophy còn thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống hỗ trợ chuyển làn,...

Hệ thống an toàn đầy đủ theo tiêu chuẩn và 5 chế độ lái linh hoạt của MG HS Trophy.

Hệ thống an toàn đầy đủ theo tiêu chuẩn và 5 chế độ lái linh hoạt của MG HS Trophy.

Mặc dù MG HS Trophy không có những công nghệ an toàn chủ động như Honda Sensing hay Mazda i-ActivSense nhưng như vậy cũng có thể xem là đủ cho những yêu cầu về an toàn tiêu chuẩn cho khách hàng Việt Nam.

Vận hành MG HS Trophy - Đừng vội nhìn mặt mà bắt hình dong

Nói về vận hành, có lẽ MG HS Trophy là mẫu xe crossover có cảm giác lái đa dạng nhất phân khúc hiện nay khi có thể đáp ứng mọi nhu cầu về di chuyển nhẹ nhàng trong phố với Eco, thêm một chút đầm chắc với Normal và mang trải nghiệm về tốc độ với Sport/Super Sport. Ngoài ra, với việc tuỳ chỉnh của chế độ Custom cũng mang lại cảm giác lái riêng phù hợp với nhu cầu của từng lái xe.

Trải nghiệm cảm giác lái của MG HS Trophy. (Video: Duy Tùng)

Cụ thể, ở chế độ lái Eco, MG HS Trophy đem đến một vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với việc lái xe trong đô thị như những chiếc xe Hàn. Nhưng không vì thế mà MG HS Trophy mất đi sự nhạy cảm ở phản hồi từ vô-lăng đến người lái. Bên cạnh đó, chân ga có đỗ trễ nhất định để người lái có thể dễ dàng kiểm soát tốc độ, tăng tốc từ tốn và hộp số sang số sớm để đảm bảo sự mượt mà khi chuyển số và tiết kiệm nhiên liệu. Ở chế độ lái Eco, người lái sẽ rất khó để cảm nhận được thời điểm sang số nhờ vào sự hoạt động của hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Chuyển sang Normal, vô-lăng có phần chắc hơn và chân ga cũng nhạy hơn khiến người lái cảm thấy có sự khác biệt trong vận hành. Ở chế độ này, người lái xe có thể cảm nhận được phần nào sức mạnh của MG HS Trophy khi tăng tốc dù cho vẫn còn cảm giác được một chút của độ trễ tăng áp ở những nước ga đầu tiên.

MG HS Trophy với 5 chế độ lái mang lại sự đa dạng về cảm giác lái.

MG HS Trophy với 5 chế độ lái mang lại sự đa dạng về cảm giác lái.

Sport và Super Sport là hai chế độ lái dành riêng cho những người đam mê tốc độ hoặc trong những trường hợp cần tăng tốc đột ngột. Ở chế độ này, chiếc MG HS Trophy dường như đã chuyển mình trở thành một mẫu xe thể thao với chân ga nhạy, hộp số sang chậm để vòng tua luôn đạt ngưỡng 2.300-2500 vòng/phút để tận dụng sức kéo tối đa. Người lái xe còn có thể chủ động sử dụng lẫy gẩy số phía sau vô-lăng để dồn số hoặc sang số sớm trong những tình huống cụ thể. Nhìn chung, Sport/Super Sport sẽ mang lại trải nghiệm tốc độ cho người cầm lái MG HS Trophy.

MG HS Trophy nổi bật hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc nhờ vào sức mạnh, cảm giác lái khá giống với những mẫu xe Châu Âu.

MG HS Trophy nổi bật hơn nhiều mẫu xe cùng phân khúc nhờ vào sức mạnh, cảm giác lái khá giống với những mẫu xe Châu Âu.

Với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWB, MG HS Trophy cho cảm giác kiểm soát thân xe khi vào cua tốt. Ngoài ra, với khoá vi sai điện tử cũng giúp cho người lái dễ dàng cảm nhận được sự chắc chắn và ổn định của MG HS Trophy khi di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt. Tuy nhiên, MG HS Trophy vẫn là một mẫu xe crossover phục vụ trong đô thị và trên những cung đường onroad nên chắc chắn rằng dù có hệ dẫn động 4 bánh và khoá vi sai điện tử thì mẫu xe này vẫn sẽ gặp nhiều hạn chế nếu người lái xe cố tình đi xe vào những đoạn đường xấu offroad.

Dù được trang bị AWD và khoá vi sai điện tử nhưng MG HS Trophy vẫn phù hợp với những cung đường onroad hơn offroad.

Dù được trang bị AWD và khoá vi sai điện tử nhưng MG HS Trophy vẫn phù hợp với những cung đường onroad hơn offroad.

Bên cạnh những thế mạnh kể trên, MG HS Trophy còn gây ấn tượng tốt với khả năng cách âm khi độ ồn trung bình khi đi ở 80 km/h chỉ khoảng 63-64 Db và khả năng tiêu thụ nhiên liệu cũng chỉ ở 10,2 lít/100km đường hỗn hợp (đô thị nhiều hơn đường trường). Ngay cả dàn âm thanh 6 loa của MG HS Trophy cũng cho chất lượng âm thanh tốt hơn kỳ vọng của chúng tôi.

Kết luận

Có thể thấy rằng, dù MG HS Trophy được lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc nhưng mẫu xe này vẫn giữ được chất Anh Quốc trong thiết kế, cảm giác lái và cả ở sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ để chăm chút đến cảm xúc của không chỉ người lái mà còn cả của những hành khách trên xe.

MG HS Trophy - Một mẫu xe lắp ráp tại Trung Quốc nhưng vẫn thuần chất Anh Quốc.

MG HS Trophy - Một mẫu xe lắp ráp tại Trung Quốc nhưng vẫn thuần chất Anh Quốc.

MG HS Trophy hiện đang có giá 999 triệu đồng và được nhiều người đánh giá là không quá cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Thế nhưng, nếu dựa trên những ưu điểm về thiết kế, sức mạnh và cảm giác lái thì MG HS Trophy vẫn là một mẫu crossover đáng tiền mà các khách hàng Việt Nam nên đưa vào lựa chọn của mình khi cần tìm một chiếc xe crossover đa dụng và thú vị. 

 

SO Sánh xe

SO Sánh xe