“Khu 2 sẽ thay dải phân cách bê tông bằng trụ tiêu nhựa dẻo hoặc lắp camera phạt nguội ôtô đi sai làn đường, đầu cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây”, ông Lê Ngọc Hùng nói.

Ngày 13/2, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết trước việc anh Lê Vũ Hảo (26 tuổi quê Cà Mau) lái xe máy va vào dải phân cách bê tông tử vong, đoạn đầu cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đơn vị sẽ thay đổi lại dải phân cách này.

Theo ông Hùng, từ tháng 12/2017 trở về trước, ôtô thường xuyên đi vào làn đường xe máy trong đoạn đầu cao tốc, xảy ra một số vụ tai nạn cũng như kẹt xe.

Dải phân cách bê tông nơi anh Lý Vũ Hảo bị tai nạn, tử vong

Dải phân cách bê tông nơi anh Lý Vũ Hảo bị tai nạn, tử vong. Ảnh: An Huy

Khu 2 đã lắp dải phân cách bê tông kèm cọc tiêu nhựa, biển báo cấm ôtô lưu thông vào. Từ khi lắp dải phân cách, giao thông qua khu vực ổn định.

“Trước dải phân cách bê tông có cọc tiêu nhựa dán phản quang, người đi đường dễ quan sát. Tôi không biết nam thanh niên điều khiển xe máy va vào dải phân cách tử vong, có say xỉn không và đang đợi kết luận từ công an. Khi lắp dải phân cách đến nay, chỉ có một vụ tai nạn chết người xảy ra”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, khu 2 đang tính toán thay dải phân cách bê tông này bằng các cọc tiêu nhựa dẻo hoặc lắp camera phạt nguội những ôtô đi không đúng làn đường quy định.

19h ngày 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) lái xe máy lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú.

Khi gần đến nút giao An Phú (phường An Phú, quận 2), anh Hảo tông vào dải phân cách trong làn xe máy rồi ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Công an quận 2 có mặt sau đó, phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân. Lúc này, một thanh niên khác chạy xe máy ở hướng ngược lại trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tông vào dải phân cách ở làn xe máy và bị thương nặng, phải đưa đi cấp cứu.