menu

"Soi" Suzuki Ertiga 2019 sắp ra mắt Việt Nam, sẵn sàng đối đầu Mitsubishi Xpander

Lâm-chan 15:43 - 13/06/2019

Về tới Việt Nam với sứ mệnh là tranh giành thị phần với Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga 2019 có gì hấp dẫn? Hãy cùng tìm hiểu điều này qua bài viết dưới đây.

Trước thành công rực rỡ của Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV cỡ nhỏ, Suzuki Việt Nam một lần nữa đưa Ertiga quay trở lại thị trường nước ta. Với ngoại hình lột xác hấp dẫn, hiện đại và trẻ trung hơn, Suzuki Ertiga hiện đang thu hút sự quan tâm của người dùng Việt, đặc biệt khi mức giá bán được các tư vấn bán hàng khẳng định sẽ chỉ dừng ở 499 triệu cho bản GL và 549 triệu đồng cho bản GLX. Nếu đây là giá chính thức thì Suzuki Ertiga 2019 sẽ rẻ hơn khá nhiều so với mức giá từ 550 - 620 triệu đồng của Mitsubishi Xpander dù cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Suzuki Ertiga 2019 sẽ phá kỷ lục MPV giá rẻ của Mitsubishi Xpander?

Suzuki Ertiga 2019 sẽ phá kỷ lục MPV giá rẻ của Mitsubishi Xpander?

Tất nhiên, để có mức giá rẻ hơn đối thủ, Suzuki Ertiga 2019 về Việt Nam sẽ bị cắt đi một số trang bị. Ngay khi Suzuki Ertiga 2019 xuất hiện tại đại lý, phóng viên của Tinxe.vn đã có mặt để gửi những thông tin chi tiết nhất về phiên bản GLX cao cấp tới độc giả trước khi mẫu MPV giá rẻ này chính thức trình làng vào cuối tháng này. 

Thiết kế ngoại thất của Suzuki Ertiga 2019

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Suzuki Ertiga 2019 chính là một diện mạo hoàn toàn mới, khỏe khoắn hơn, tất cả là nhờ nền tảng khung gầm mới có tên Heartect. Phần đầu xe trở nên ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt mới có tạo hình cứng cáp, phiên bản GLX có thêm các thanh nan mạ crôm tăng thêm tính sang trọng. Nối liền với lưới tản nhiệt là cụm đèn chiếu sáng có thiết kế mới khá bắt mắt, nhưng chỉ dùng bóng Halogen và không có đèn LED định vị ban ngày.

Diện mạo mới khiến Ertiga gần như là một mẫu xe hoàn toàn khác

Diện mạo mới khiến Suzuki Ertiga gần như là một mẫu xe hoàn toàn khác

Lưới tản nhiệt của bản GLX có thêm các thanh nan mạ crôm xếp tầng tăng thêm tính sang trọng

Lưới tản nhiệt của bản GLX có thêm các thanh nan mạ crôm xếp tầng tăng thêm tính sang trọng

Thiết kế tổng thể cụm đèn và chóa đèn mới khá đẹp nhưng đáng tiếc là không có trang bị bóng LED, thao vào đó xe vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống

Thiết kế tổng thể cụm đèn và chóa đèn mới khá đẹp nhưng đáng tiếc là không có trang bị bóng LED

Bên dưới là đèn sương mù dạng tròn đặt trong một hốc tam giác liền với cản trước có phần giống với phong cách thiết kế của Kia Sedona

Bên dưới là đèn sương mù dạng tròn đặt trong một hốc tam giác liền với cản trước có phần giống với phong cách thiết kế của Kia Sedona

Di chuyển sang phía ngang thân xe, chúng ta có thể bắt gặp những đường gân chạy dọc từ đầu xe đến cuối xe. Các cột B, C, D đều được sơn đen không chỉ đem lại cảm giác “lơ lửng” cho trần xe mà còn tạo hiệu ứng rộng rãi cho khoang nội thất bên trong. Thiết kế có phần Châu Âu này cũng đã từng xuất hiện trên Suzuki Swift thế hệ mới.

Thân xe cũng có một số đường gân tạo điểm nhấn

Thân xe cũng có một số đường gân tạo điểm nhấn

Phần đầu cửa xe được ốp miếng nhựa có logo Ertiga

Vè che mưa bằng nhựa có logo Ertiga

Gương chiếu hậu trên bản GLX có tính năng chỉnh, gập điện, tích hợp xi-nhan báo rẽ nhưng không phải đèn LED

Gương chiếu hậu trên bản GLX có tính năng chỉnh, gập điện, tích hợp xi-nhan báo rẽ nhưng không phải đèn LED

Bên dưới là mâm hợp kim đa chấu có kích thước 15 inch đi cùng bộ lốp 185/65R15

Bên dưới là mâm hợp kim đa chấu có kích thước 15 inch đi cùng bộ lốp 185/65R15

Trái ngược với mặt trước có phần cơ bản, khu vực đuôi sau của Suzuki Ertiga 2019 khá nổi bật với cặp đèn hậu LED hiện đại nối liền với nhau thông qua một thanh crôm đặt ở giữa. Bên cạnh đó, một số đường gân nổi tạo độ cơ bắp đúng hướng mẫu MPV này theo đuổi.

Thiết kế đuôi sau của Suzuki Ertiga 2019

Thiết kế đuôi sau của Suzuki Ertiga 2019

Đèn hậu LED đi kèm dải đèn chỉ dẫn

Đèn hậu LED đi kèm dải đèn chỉ dẫn

Thiết kế nội thất của Suzuki Ertiga 2019

Không chỉ thay đổi về diện mạo, nội thất của Suzuki Ertiga 2019 cũng lột xác theo hướng tích cực, dù rằng những yếu tố xe giá rẻ vẫn còn hiện hữu như táp-lô ốp nhựa hay ghế bọc nỉ.

Nội thất của Suzuki Ertiga 2019 hiện đại hơn và sử dụng tông màu be chủ đạo

Nội thất của Suzuki Ertiga 2019 hiện đại hơn và sử dụng tông màu be chủ đạo

Táp-lô có ốp nhựa giả gỗ bóng giúp xe “sang” lên

Táp-lô có ốp nhựa giả gỗ bóng giúp xe “sang” lên

Bên trong cửa cũng có ốp nhựa giả gỗ, ngoài ra còn có bọc vải kèm họa tiết khá bắt mắt

Bên trong cửa cũng có ốp nhựa giả gỗ, ngoài ra còn có bọc vải kèm họa tiết khá bắt mắt

Vô lăng trên bản GLX được bọc da, ốp nhựa giả gỗ và vát đáy khá thể thao đi kèm chức năng điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay nhưng tính năng ga tự động bị cắt bỏ

Vô lăng trên bản GLX được bọc da, ốp nhựa giả gỗ và vát đáy khá thể thao đi kèm chức năng điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay nhưng tính năng ga tự động bị cắt bỏ

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ gồm 2 đồng hồ dạng analogue kết hợp với màn hình đơn sắc ở giữa

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ gồm 2 đồng hồ dạng analogue kết hợp với màn hình đơn sắc ở giữa

Màn hình giải trí dạng cảm ứng tích hợp camera lùi có kích cỡ 6,5 inch với các kết nối USB, Bluetooth

Màn hình giải trí dạng cảm ứng tích hợp camera lùi có kích cỡ 6,5 inch với các kết nối USB, Bluetooth

Điều hòa là loại chỉnh cơ 1 vùng

Điều hòa là loại chỉnh cơ 1 vùng

Xe cũng có khởi động nút bấm

Xe cũng có khởi động nút bấm

Phía dưới bảng điều khiển là hộc đựng ly với ổ sạc USB, ngoài ra xe còn có 6 vị trí để chai nước chia đều cho 3 hàng ghế

Phía dưới bảng điều khiển là hộc đựng ly với ổ sạc USB, ngoài ra xe còn có 6 vị trí để chai nước chia đều cho 3 hàng ghế

Ghế bọc nỉ, hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50

Ghế bọc nỉ, hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 60:40, hàng ghế thứ 3 gập 50:50

Cấu hình 3 hàng ghế nhưng điểm trừ là khuyết thiếu tựa đầu ở hàng ghế thứ 2

Cấu hình 3 hàng ghế nhưng điểm trừ là khuyết thiếu tựa đầu ở hàng ghế thứ 2

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2

Điểm cộng ở hàng ghế thứ 2 là thiết kế ray trượt giúp người ngồi ở hàng ghế thứ 3 dễ dàng đẩy lên

Điểm cộng ở hàng ghế thứ 2 là thiết kế ray trượt giúp người ngồi ở hàng ghế thứ 3 dễ dàng đẩy lên

Phía trên thành hàng ghế thứ 2 là lẫy gạt cho phép người ngồi hàng ghế thứ 3 chủ động gập hàng ghế trước

Phía trên thành hàng ghế thứ 2 là lẫy gạt cho phép người ngồi hàng ghế thứ 3 chủ động gập hàng ghế trước

Khu vực cốp sau khá nhỏ nhưng có 2 tầng

Khu vực cốp sau khá nhỏ nhưng có 2 tầng

Động cơ của Suzuki Ertiga 2019

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ xăng 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Phiên bản GLX này được trang bị hộp số tự động 4 cấp, còn phiên bản GL tiêu chuẩn sẽ chỉ sở hữu hộp số sàn 5 cấp. Nếu so sánh về mặt thông số với đối thủ Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga 2019 khá “ngang cơ”, chỉ thua thiệt một chút về mô-men xoắn. Tuy nhiên, điều này cũng không ảnh hưởng bởi nếu mức giá 549 triệu cho bản GLX là chính xác, Suzuki Ertiga mới vẫn rẻ hơn 71 triệu đồng so với Mitsubishi Xpander bản AT.

Phía bên dưới gầm động cơ không có tấm lót chắn bùn, điều này sẽ khiến khoang động cơ nhanh bị bẩn khi vận hành trong điều kiện thời tiết mưa gió

Phía bên dưới gầm động cơ không có tấm lót chắn bùn, điều này sẽ khiến khoang động cơ nhanh bị bẩn khi vận hành trong điều kiện thời tiết mưa gió

Trang bị an toàn trên Suzuki Ertiga 2019

Với định hướng xe giá rẻ, Suzuki Ertiga 2019 chỉ có các tính năng an toàn chủ động ở mức cơ bản và không có gì thay đổi nhiều so với trước đây. Cụ thể, xe được trang bị phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA và 2 túi khí trước. So với đối thủ Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga mới khuyết thiếu tính năng cân bằng điện tử và ga tự động.

Mức giá dự kiến 549 triệu đồng đem lại lợi thế về giá cho Suzuki Ertiga 2019 nhưng đổi lại các trang bị có phần nghèo nàn

Mức giá dự kiến 549 triệu đồng đem lại lợi thế về giá cho Suzuki Ertiga 2019 nhưng các trang bị có phần nghèo nàn

Lâm-chan

SO Sánh xe

SO Sánh xe