Soi kỹ Hyundai Santa Fe 2019 bản máy dầu đặc biệt được trưng bày tại đại lý
Lâm-chan 11:30 - 05/11/2018
- Doanh số SUV hạng D tháng 9/2024: Hyundai Santa Fe tăng trưởng nhờ thế hệ mới nhưng vẫn thua Ford Everest15/10/2024
- Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ đội giá lên 1,3 tỷ đồng sau khi thế hệ mới ra mắt Việt Nam04/10/2024
- Lắp thêm hộp lốp dự phòng, chủ xe đã khắc chế được điểm yếu cho thiết kế đuôi xe Hyundai Santa Fe 202428/09/2024
Dự kiến sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào tháng 12 năm nay, SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe 2019 đã bắt đầu được trưng bày tại các đại lý phân phối ủy quyền chính hãng cho khách tham khảo. Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhân viên đại lý, phiên bản máy dầu đặc biệt cao cấp nhất này vẫn chưa phải là bản chuẩn sẽ được Hyundai Thành Công bán ra thị trường Việt Nam.
Được biết, phiên bản xem trước này chỉ có trang bị đạt khoảng 95% so với bản chuẩn được bán ra thị trường. Xe được trưng bày với mục tiêu thăm dò thị trường và tham khảo ý kiến của khách hàng. So với Hyundai Santa Fe 2019 phiên bản nhập khẩu trước đó, bản máy dầu đặc biệt này chỉ có một chút khác biệt ở chi tiết nội thất.
Thiết kế ngoại thất của Hyundai Santa Fe 2.2D 2019
Về thiết kế ngoại thất, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Santa Fe 2019 lắp ráp trong nước vẫn được giữ nguyên thiết kế lột xác giống với bản nhập khẩu trước đó. Nổi bật ở phần đầu xe chính là chi tiết lưới tản nhiệt Cascading Grille với các thanh kim loại đan xen tạo hình tổ ong bắt mắt.
Áp dụng phong cách thiết kế hiện đại tương tự như mẫu SUV hạng B Hyundai Kona ra mắt cuối tháng 8 vừa qua, Santa Fe 2019 cũng có đèn LED định vị ban ngày đặt cao hẳn lên trên rồi đến cụm đèn chiếu sáng chính và đèn sương mù nằm ở cản trước.
Ở góc ngang thân xe, chúng ta có thể thấy đường gân kéo từ đèn hậu ra cụm đèn LED định vị ban ngày phía trước tạo cảm giác liền mạch, nếp gờ khỏe khoắn ở gần bệ cửa lên xuống mạ crôm và đồng thời gây ấn tượng mạnh mẽ chính là bộ mâm hợp kim cỡ lớn 19 inch có thiết kế thể thao, thời thượng.
Tiến về góc nhìn phía đuôi xe, Hyundai Santa Fe 2019 bản đặc biệt cũng giống với phiên bản tiêu chuẩn trước đó với cản sau đồ sộ cùng màu cản trước, cụm đèn hậu LED 3D phân tầng tách biệt cùng đèn báo rẽ đặt phía dưới gần cản sau tương tự như thiết kế ở phần đầu xe. Ngoài ra, khác với phiên bản tiêu chuẩn xuất hiện trước đó, Hyundai Santa Fe 2019 bản máy dầu đặc biệt cao cấp nhất được trang bị hệ thống ống xả kép đặt lệch sang bên phải thay vì ống xả đơn.
Thiết kế nội thất của Hyundai Santa Fe 2.2D 2019
Bước vào không gian bên trong, bản đặc biệt của Santa Fe thế hệ mới hướng tới cảm giác cao cấp và hiện đại tương tự như người em Hyundai Kona với các chi tiết ốp nhựa và bọc da thống nhất về tông màu đen ví dụ như vô lăng, ghế ngồi.
Ngoài ra, giống với Kona, ở thế hệ mới, màn hình thông tin giải trí của Hyundai Santa Fe được đặt lên cao hẳn, tách rời hoàn toàn khỏi bảng điều khiển trung tâm có viền crôm trang trí bằng cửa gió của hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập.
Đặc biệt, nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ phát hiện bảng điều khiển trung tâm trên chiếc Hyundai Santa Fe 2019 bản cao cấp nhất được trưng bày ở đại lý này khuyết thiếu một dàn nút bấm điều chỉnh chức năng so với phiên bản nhập khẩu xuất hiện trước đó.
Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu khi Hyundai Thành Công quyết định giảm bớt trang bị sẽ giúp xe có mức giá dễ tiếp cận với người dùng Việt hơn, dù rằng mức giá dự đoán từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ đồng vẫn còn bị đánh giá là “hơi chát”.
Chưa hết, Hyundai Santa Fe 2019 bản đặc biệt còn sở hữu ghế ngồi chỉnh điện cho người lái nhưng bị khách hàng phàn nàn là không có chức năng nhớ vị trí. Phía sau, hàng ghế thứ 2 gập 6:4 có cửa gió điều hòa và hàng ghế thứ 3 gập 50:50 giúp tối ưu không gian chứa hành lý.
Ngoài ra, nội thất của Hyundai Santa Fe 2019 bản đặc biệt cũng có một số tiểu tiết khá hiện đại đầy hấp dẫn ví dụ như hoa văn hình ngũ giác dạng lồi ở hốc để đồ bên phía người lái phụ phía trước hay rèm che cửa khỏe khoắn nhưng chỉnh bằng… cơm.
Động cơ của Hyundai Santa Fe 2.2D 2019
Phiên bản máy dầu của Santa Fe thế hệ mới vẫn sử dụng khối động cơ diesel dung tích 2.2L nhưng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới khiến sức mạnh vận hành có một sự thay đổi nhỏ. Tuy công suất tối đa vẫn ở mức 202 mã lực nhưng mô-men xoắn cực đại của xe giờ đây lại hạ từ 450 Nm xuống 441 Nm. Mức tụt giảm 9 Nm không gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận hành của xe nhưng với hộp số tự động 8 cấp mới, Hyundai Santa Fe 2019 bản máy dầu hứa hẹn đem lại cảm giác cầm lái mượt mà, giảm thiểu độ trễ ga hơn so với thế hệ cũ.
Trang bị và tính năng an toàn trên Hyundai Santa Fe 2.2D 2019
Như những thông tin đã được hé lộ trước đó, bên cạnh các trang bị an toàn cơ bản như phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, cảm biến lùi và 6 túi khí an toàn, phiên bản đặc biệt của Santa Fe mới sẽ có thêm hệ dẫn động 4 bánh HTRAC.
Như vậy, khác với dự đoán bán đầu, Hyundai Santa Fe 2019 phải đến tháng sau mới chính thức được ra mắt tại nước ta. Có vẻ như Hyundai Thành Công cần thêm thời gian để cân nhắc điều chỉnh các trang bị trên xe sao cho tương xứng với mức giá nhằm chiều lòng khách hàng hơn. Theo một nhân viên bán hàng, hiện các đại lý cũng chưa mở cọc cho mẫu SUV này.