menu

Soi chi tiết Indian FTR1200 - mẫu Flat Tracker cực chất vừa được ra mắt tại Intermot 2018

Kuro 07:39 - 05/10/2018

Ngắm chi tiết Indian FTR1200, chiếc xe hiện đại trong hình bóng của xe đua địa hình thế hệ cũ Flat Tracker.

Hãng xe "thổ dân" mang tên Indian Motorcycle đã thu hút sự chú ý của các biker trên toàn thế giới bởi sự ra mắt của dòng xe hoàn toàn mới khác với thiết kế xe của hãng này từ xưa đến nay. Một chiếc xe đua đa địa hình Flat Track cổ điển được đưa đến hiện tại mang tên FTR1200.

Thương hiệu đến từ Mỹ vừa giới thiệu đến các biker chiếc FTR1200 này tại triển lãm mô tô lớn nhất thế giới Intermot 2018. Chiếc xe mang đậm phong cách Flat Track nhưng sử dụng khối động cơ hàng khủng V-twin 1200 phân khối. Đây chính là điểm đặc biệt của chiếc FTR bởi nó khác hoàn toàn với những chiếc xe Flat Track thông thường với máy nhỏ, xe nhẹ.

Cùng ngắm chiếc xe mới nhất của Indian đang được đặt tại triển lãm Intermot 2018.

Mẫu xe Indian theo phong cách Flat Track tại triển lãm Intermot 2018

Mẫu xe Indian theo phong cách Flat Track tại triển lãm Intermot 2018

Thoạt nhìn, vẻ bề ngoài của  FTR1200 có những nét khá giống với những chiếc xe Ducati Scrambler với phuộc sau monoshock đặt lệch, bộ cổ pô được uống ra bên ngoài cục máy nổi bật, chắn bùn sau rời cùng bộ khung mắt cáo.

Indian FTR1200

Ở dàn đầu, chiếc Indian FTR1200 sử dụng bộ đèn pha tròn giả cổ điển, phía trong chóa đèn là những nhân LED khủng cho khả năng chiếu sáng rất tốt. Bộ đầu đèn này được làm bộ màu đen bóng nổi bật trên cặp phuộc ngược vàng óng ả. Bên cạnh đó là cặp xi nhan nhỏ gọn và thuôn dài được đặt chĩa sang hai bên đầu đèn cho khả năng thông báo khá tốt nhưng dễ va chạm.

Indian FTR1200

Cùng trên giàn đầu của xe, Indian FTR1200 được trang bị vành đúc kích thước lớn đi cùng cặp lốp chuyên dụng cho Flat Track với gai Dual Sport nổi bật của Dunlop. Để ý kỹ, chiếc xe còn được trang bị phanh đĩa đôi có tích hợp ABS và cùm phanh Brembo 4 piston làm tăng khả năng an toàn của chiếc xe cũng như hỗ trợ đa địa hình.

Indian FTR1200

Phía trên, thay vì sử dụng một cụm đồng hồ cổ điển hoặc loại bỏ đồng hồ như những chiếc xe đua địa hình cổ điển thì Indian FTR1200 được trang bị một màn hình LCD cảm ứng khá hiện đại với kích thước 3inch. Đây là một bước cải tiến khá tốt của Indian khi mà màn hình này còn có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.

Indian FTR1200

Bình xăng của FTR1200 được thiết kế với kiểu dáng thon gọn và thuôn về phía người lái, cho khoảng di chuyển và để chân được thoải mái hơn cũng như hỗ trợ việc đứng trên xe chạy qua đường Off-road. Phiên bản được trưng bày tại Intermot 2018 có màu đen xám khá lì lợm cùng Logo Indian cách điệu được đặt khá nổi bật trên bình xăng. Điểm đặc biệt là bình xăng này còn có khoang chứa kéo dài xuống phía dưới yên xe cho khả năng cân bằng tốt hơn về trọng lượng xe khi đổ đầy xăng.

Indian FTR1200

Indian FTR1200 là một trong số ít những chiếc xe đua địa hình Flat Track sử dụng cỗ máy V-twin có dung tích lên tới 1203 phân khối. Đây là cỗ máy cực mạnh khi sinh công lên tới 120 mã lực và lực kéo là 115Nm cho sức mạnh được thể hiện tốt ở mọi số. Được biết, phiên bản "nhẹ nhàng" hơn của FTR1200 cũng sẽ được sẵn sàng để ra mắt tại một số thị trường khó tính có quy định nghiêm ngặt về sức mạnh động cơ.

Indian FTR1200

Xe sử dụng hộp số với 6 số mạnh mẽ với công nghệ Slipper Clutch, phuộc sau dạng mono shock đặt lệch có bình dầu rời cùng khả năng tùy chình bằng tay.

Indian FTR1200

Dàn đuôi của xe được thiết kế bằng các đường nét khá lạ mắt khi trình bày bằng những khoang hở táo bạo nối liền với dàn đèn hậu LED được vuốt cao khá bắt mắt. Indian FTR1200 là chiếc xe rất hiện đại với 3 chế độ lái bao gồm S (Standard), R (Rain) và S (Sport) cho lực xoắn khác nhau cùng sự hỗ trợ của hệ thống TC (kiểm soát lực kéo) và hệ thống chống trượt, hệ thống cân bằng xe. Đây là chiếc xe thông minh được Indian ưu ái tích hợp vào khá nhiều công nghệ cao đang được áp dụng vào những chiếc xe 2 bánh.

Phía sau, Indian FTR1200 được trang bị mâm đúc hợp kim bản lớn sử dụng lốp Dual Sport của Dunlop giống như lốp trước. Cũng được sử dụng phanh đĩa, ABS sau và cùm phanh Brembo hiện đại. Chiếc xe còn được tích hợp công nghệ Cruise Control phục vụ cho những chặng đường dài bằng phẳng hỗ trợ tối đa người điều khiển xe.

Được làm theo kiểu dáng Flat Track, chiếc xe có cặp pô được vắt khá cao giúp tăng khả năng lội nước của chiếc xe cũng như làm nó thể thao hơn, cho dàn đuôi cảm giác thoáng đãng và nhẹ nhàng.

Indian FTR1200

Chắn bùn rời được lắp đặt với tay khuỷu khá chắc chắn và dày dặn. Thiết kế này khá giống với chắn bùn rời trên chiếc Scrambler Leoncino của Benelli khi mà toàn bộ gắp sau và tay chắn bùn được sử dụng các ống thép.

Indian FTR1200

Đây sẽ là một chiếc xe đa địa hình đáng được trải nghiệm của hãng xe Mỹ Indian Motorcycles khi mà dáng xe Flat Tracker tưởng chừng như đã bị thế giới lãng quên. Indian FTR1200 sẽ được bán ra với giá hãng công bố là khoảng 11.899 Euro tương đương với 320 triệu VNĐ và đó sẽ là giá cho phiên bản thấp nhất. Chiếc xe này được bán ra với 3 phiên bản gồm tiêu chuẩn, bản S và bản Race Replica với mức giá chênh nhau khoảng 20 triệu đồng.

Kuro
Đánh giá: