Tầm tiền dưới 700 triệu đồng, chọn mua Toyota Veloz Cross hay Mitsubishi Xpander?
08:34 - 02/06/2022
Kể từ năm 2018, sự xuất hiện của Mitsubishi Xpander đã mở ra sự bùng nổ của phân khúc MPV cỡ nhỏ dưới 700 triệu đồng. Bất chấp việc các hãng xe đối thủ liên tục đưa về những sản phẩm cạnh tranh, Xpander vẫn luôn là sản phẩm có doanh số dẫn đầu.
Tuy nhiên vào cuối tháng 3 vừa qua, đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander này là Toyota Veloz Cross 2022 đã được đưa về nước. Sức hút của mẫu xe này đối với khách Việt đã nhanh chóng được chứng tỏ khi chỉ trong đúng 9 ngày mở bán chính thức ở tháng 3/2022, đã có tới 649 chiếc Veloz Cross được bàn giao tới tay người dùng. Và tính từ khi ra mắt đến hết tháng 4, đã có gần 1.600 xe Veloz Cross lăn bánh trên cả nước. Cho tới thời điểm này, tân binh nhà Toyota vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng trên cả nước.
Toyota Veloz Cross CVT 2022.
Dẫu vậy, vẫn có số đông nằm trong tình trạng lưỡng lự chưa rõ liệu rằng Toyota Veloz Cross 2022 hay Mitsubishi Xpander mới là lựa chọn đúng cho mình. Hãy cùng Tinxe.vn đặt 2 mẫu xe này lên bàn cân để xem đâu mới là mẫu MPV cỡ nhỏ đáng sở hữu.
So sánh Toyota Veloz Cross CVT và Mitsubishi Xpander AT
Toyota Veloz Cross 2022 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản. Xét cùng tầm tiền, phiên bản CVT tiêu chuẩn của “tân binh” này sẽ đối đầu với bản AT cao cấp nhất của Xpander còn phiên bản CVT Top cao cấp nhất của Veloz Cross sẽ “so găng” trực diện với Xpander Cross – được xem là bản cao cấp, thể thao hơn của Xpander thường.
Infographic so sánh Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander AT.
Theo đó, phiên bản CVT tiêu chuẩn của Toyota Veloz Cross 2022 có giá bán lẻ đề xuất là 648 triệu đồng, nhỉnh hơn 18 triệu so với Mitsubishi Xpander AT. Với khoảng chênh lệch này, Veloz Cross CVT có mang lại giá trị nào tốt hơn? Cùng xem nhé.
Đi từ ngoại thất, kích thước tổng thể (D x R x C) hay chiều dài cơ sở của 2 mẫu xe này không có nhiều chênh lệch kể cả bán kính vòng quay tối thiểu, khoảng sáng gầm cũng tương đương nhau do đều sử dụng mâm hợp kim có kích cỡ 16 inch. Tiếp đến, cả Toyota Veloz Cross CVT lẫn Mitsubishi Xpander AT đều được trang bị cụm đèn trước dạng LED, đèn chờ dẫn đường nhưng Veloz Cross lại nhỉnh hơn với tính năng tự động bật/tắt đèn. Gương chiếu hậu của 2 mẫu xe này đều có thể chỉnh điện nhưng trên Veloz Cross lại đi kèm tính năng gập tự động còn Xpander chỉ có thể gập điện. Ngoài ra, Toyota Veloz Cross còn được trang bị sẵn giá nóc – một trang bị tương đối thiết yếu trong những chuyến dã ngoại cùng gia đình.
Thiết kế la-zăng của Toyota Veloz Cross CVT.
Bên cạnh đó, có một chi tiết nhỏ nhưng nhiều khách hàng sẽ quan tâm, đó chính là việc Toyota Veloz Cross có nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất hơn Mitsubishi Xpander. Gam màu mà hãng xe Nhật Bản lựa chọn cho “tân binh” này cũng có phần trẻ trung hơn (trắng ngọc trai, bạc ánh tím hay đỏ đậm).
Bước vào bên trong nội thất, ngay từ bản tiêu chuẩn Toyota Veloz Cross đã có những điểm nổi trội hơn so với bản AT cao cấp nhất của Mitsubishi Xpander. Cụ thể, phía sau vô lăng của Veloz Cross là màn hình kỹ thuật số TFT có kích cỡ 7 inch có thể thay đổi được nhiều giao diện còn Xpander AT vẫn sử dụng đồng hồ analog kết hợp màn đa thông tin 4,2 inch.
Ngay từ bản tiêu chuẩn, Toyota Veloz Cross đã được trang bị màn hình TFT 7 inch.
Bù lại, Mitsubishi Xpander được trang bị ghế bọc da toàn bộ còn Veloz Cross chỉ sử dụng ghế da pha nỉ. Tiếp đến, hàng ghế thứ 2 của Veloz Cross hơn Xpander AT ở điểm có tựa đầu cho ghế giữa và khả năng gập linh hoạt “hô biến” thành sofa. Bên cạnh đó, Veloz Cross cũng có chỗ đặt chai nước tiện lợi ngay từ hàng ghế đầu.
Nội thất của Mitsubishi Xpander AT.
Ở phần tiện ích, bản tiêu chuẩn của Veloz Cross tiếp tục có điểm nổi bật hơn so với Xpander AT khi được trang bị điều hòa tự động, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, màn hình giải trí có kích thước 8 inch lớn hơn và cả sạc điện thoại không dây. Trong khi đó, tiện ích của Xpander AT chỉ hơn Veloz Cross ở tính năng ga tự động.
Màn hình giải trí trên Toyota Veloz Cross lớn hơn một chút so với Mitsubishi Xpander AT.
Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động và sạc điện thoại không dây là 2 trang bị được khách Việt ưa chuộng nhưng lại không có trên Mitsubishi Xpander AT.
Tính năng ngả ghế “sofa” trên Toyota Veloz Cross.
Vị trí đặt chai nước tiện lợi cho người ngồi ở hàng ghế trước.
Về khả năng vận hành, cả Toyota Veloz Cross 2022 lẫn Mitsubishi Xpander đều sử dụng động cơ xăng có dung tích 1.5L nhưng xét về thông số, Xpander vượt trội hơn một chút do mô-men xoắn nhỉnh hơn 3 Nm so với đối thủ và đồng thời cũng đạt cực đại ở tua máy sớm hơn (4.000 vòng/phút). Bù lại, Toyota Veloz Cross 2022 lại có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi được trang bị hộp số vô cấp D-CVT và 3 chế độ lái gồm Eco, Normal và Power. Không chỉ vậy, Veloz Cross còn sở hữu phanh đĩa trước/sau trong khi phanh sau của Xpander vẫn chỉ là phanh tang trống.
Cuối cùng ở hạng mục an toàn, Toyota Veloz Cross 2022 nổi trội hơn Mitsubishi Xpander ngay từ phiên bản tiêu chuẩn. Cả 2 mẫu xe này đều có các trang bị cơ bản như phanh chống bó cứng ABS, phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi,… nhưng Veloz Cross lại có thêm cảm biến lùi, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA và có tới 6 túi khí, nhiều hơn Xpander.
So sánh Toyota Veloz Cross CVT Top và Mitsubishi Xpander Cross
Nếu như nói Veloz Cross là bản cao cấp hơn của Avanza Premio thì Xpander Cross cũng có thể coi là phiên bản cao cấp hơn của Xpander khi sở hữu thiết kế ngoại thất khỏe khoắn và hầm hố hơn, hoàn toàn ngang sức ngang tài với Veloz Cross.
Mitsubishi Xpander Cross.
Tương tự như 2 phiên bản chúng ta đã so sánh ở trên, giá bán của Toyota Veloz Cross Top cũng cao hơn 18 triệu đồng so với Xpander Cross, lên tới mức 688 triệu đồng. Bù lại, bản cao nhất của Toyota Veloz Cross lại có nhiều trang bị mà khách Việt khó lòng từ chối.
Toyota Veloz Cross Top.
Infographic so sánh Toyota Veloz Cross Top và Mitsubishi Xpander Cross.
Đầu tiên về ngoại thất, kích thước của Toyota Veloz Cross Top và Mitsubishi Xpander Cross cũng không có nhiều khác biệt nhưng Xpander Cross lại có khoảng sáng gầm lên tới 225 mm, cho khả năng vượt địa hình tốt hơn Veloz Cross dù rằng cả 2 mẫu xe này đều sử dụng mâm 17 inch.
Thiết kế la-zăng của Toyota Veloz Cross Top.
Trang bị ngoại thất, nội thất, tiện nghi, động cơ và hộp số của 2 mẫu xe này về cơ bản cũng giống với Toyota Veloz Cross CVT và Mitsubishi Xpander AT. Do đó, Veloz Cross Top vẫn sẽ có một số điểm hơn so với Xpander Cross, ví dụ như đèn tự động bật tắt, gương gập tự động hay giá nóc,… Tuy nhiên so với bản tiêu chuẩn, phiên bản Top của Toyota Veloz Cross 2022 lại có màn hình giải trí lớn hơn, lên tới 9 inch.
Nội thất của Toyota Veloz Cross Top.
Ở hạng mục an toàn, hai mẫu xe này vẫn có điểm chung là các tính năng cơ bản như phanh chông bó cứng ABS, phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo,… nhưng Toyota Veloz Cross Top lại có những điểm nổi trội hơn. Cụ thể, không chỉ sở hữu camera 360 độ, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA, cảm biến lùi, 6 túi khí, Toyota Veloz Cross Top còn hơn Mitsubishi Xpander Cross ở gói công nghệ Toyota Safety Sense. Hệ thống an toàn này bao gồm các tính năng hấp dẫn như cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo lệch làn đường LDA, đèn chiếu xa tự động AHB, kiểm soát vận hành chân ga PMC, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành FDA.
Nội thất của Mitsubishi Xpander Cross.
Kết luận
Dù có giá bán lẻ đề xuất cao hơn 18 triệu đồng so với đối thủ, Toyota Veloz Cross 2022 vẫn thực sự đáng để cân nhắc khi không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất trẻ trung, phù hợp vận hành trong đô thị, hộp số D-CVT cho khả năng vận hành êm ái cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, bản cao nhất của mẫu xe này còn sở hữu những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc và đồng thời, sự bền bỉ của các dòng xe Toyota đã được khẳng định qua nhiều năm tháng tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ là khoản “đầu tư” dài hạn xác đáng.
SO Sánh xe
Bài viết mới nhất
-
VinFast chính thức bàn giao mẫu xe chủ lực VF5 cho khách hàng Indonesia
20 giờ trước
-
Ngắm trước xe điện Maextro S800 của hãng điện thoại và hãng xe tải khá nổi tiếng ở Việt Nam hợp tác sản xuất
Hôm qua lúc 10:33
-
Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny
Hôm qua lúc 08:31