Ngang giá bán, liệu rằng Toyota Hilux 2020 với nhiều nâng cấp mới có đủ để “cân sức ngang tài” cùng Ford Ranger?

20:09 - 15/08/2020

Toyota Hilux
Toyota Hilux
Toyota Hilux
Toyota Hilux
Toyota Hilux

Toyota Hilux

913 triệu

  • Bán tải
  • 2020
  • 4WD - Dẫn động 4 bánh
  • 5.325 x 1.900 x 1.815 mm
  • 201 mã lực
  • Số tự động

Ford Ranger

918 triệu

  • Bán tải
  • 2020
  • 4WD - Dẫn động 4 bánh
  • 5.362 x 1.860 x 1.830 mm
  • 210 mã lực
  • Số tự động
Với những trang bị mới ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Toyota Hilux 2020 đã không còn quá nhiều chênh lệch với “vua bán tải” Ford Ranger, thậm chí còn có một số điểm vượt qua.

Những tượng đã “dẹp loạn” xong xuôi phân khúc xe bán tải, giờ đây Ford Ranger đã phải bước vào cuộc đấu mới sau khi đả bại Mitsubishi Triton, đó chính là Toyota Hilux – mẫu xe có phần bị “lãng quên” tại Việt Nam nhưng lại bán rất chạy ở thị trường nước ngoài. Sự việc này bắt nguồn từ việc Toyota Hilux mới đây đã được nâng cấp giữa vòng đời tại Việt Nam, thay đổi được ngoại thất hơi “lỗi thời” mà trở nên hấp dẫn hơn, song song với đó là các trang bị được bổ sung nhưng giá bán lẻ đề xuất không tăng nhiều.

Ngang giá Ford Ranger ở bản cao nhất, liệu rằng Toyota Hilux 2020 có làm nên lịch sử?

Ngang giá Ford Ranger ở bản cao nhất, liệu rằng Toyota Hilux 2020 có làm nên lịch sử?

Những tính năng hấp dẫn mới của Toyota Hilux 2020 nằm ở gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Tất nhiên những trang bị trong gói công nghệ này không hề xa lạ với người dùng Việt, thậm chí là đã xuất hiện trên các mẫu xe đối thủ của Hilux từ lâu. Thế nhưng điểm cộng đáng trân trọng dành cho thương hiệu “thiện lành” đó chính là trang bị đầy đủ không bị cắt sau khi nhập khẩu về từ Thái Lan, đã vậy giá bán lại còn không “leo thang” như truyền thống trước đó, cụ thể như phiên bản cao cấp nhất của Toyota Hilxu 2020 – bản Adventure có giá bán lẻ đề xuất là 913 triệu đồng, tăng nhẹ 35 triệu so với trước đây.

Do đó, Tinxe.vn xin phép đặt Toyota Hilux 2020 và đối thủ Ford Ranger lên bàn cân trong bài viết dưới đây, để xem liệu rằng “vua bán tải” liệu rằng có khả năng đổi chủ. Tất nhiên, chúng ta sẽ cùng so sánh 2 mẫu xe này ở phiên bản cao cấp nhất, trong đó phiên bản Wildtrak 4x4 của Ford Ranger hiện đang có giá bán là 918 triệu đồng, chỉ cao hơn 5 triệu đồng so với bản Adventure của Toyota Hilux 2020.

So sánh Toyota Hilux Adventure 2020 và Ford Ranger Wildtrak 4x4 2020 về trang bị ngoại thất

Ở bài viết này, chúng ta sẽ không đánh giá về thiết kế của Toyota Hilux 2020 khi so kè cùng Ford Ranger 2020 do quan điểm thẫm mỹ mỗi người sẽ khác nhau và đặc biệt khi cả 2 mẫu bán tải này đều nhắm đến phong cách cơ bắp và khỏe khoắn. Tất nhiên ở thời điểm hiện tại, Toyota Hilux 2020 sẽ hút mắt nhiều hơn với tư cách là một mẫu xe mới được nâng cấp, ngoại thất dù chỉ thay đổi nhẹ cũng đủ để thu hút sự quan tâm của người dùng bởi vẫn có câu nói “một món lạ bằng tạ món quen”.

Tản mạn về thiết kế mới của Toyota Hilux 2020, một người anh của tôi có bông đùa rằng: “Giờ có thể tự tin đi uống café rồi!”

Tản mạn về thiết kế mới của Toyota Hilux 2020, một người anh của tôi có bông đùa rằng: “Giờ có thể tự tin đi uống café rồi!”

Vậy bỏ qua yếu tố thẩm mỹ, Toyota Hilux 2020 sẽ có gì để đối với đối thủ Ford Ranger ở hạng mục trang bị ngoại thất? Nhìn vào bảng thông số được cung cấp bởi 2 nhà sản xuất, có thể thấy rằng ở lần nâng cấp giữa vòng đời này. Toyota Hilux 2020 còn nhỉnh hơn Ford ranger 2020 ở 2 tính năng cân bằng góc chiếu và đèn chờ dẫn đường tích hợp ở cụm đèn chiếu sáng trước.

Cụm đèn chiếu sáng trước của Toyota Hilux 2020 giờ đây đã “xịn” hơn một chút so với Ford Ranger

Cụm đèn chiếu sáng trước của Toyota Hilux 2020 giờ đây đã “xịn” hơn một chút so với Ford Ranger

Kích thước của 2 mẫu bán tải này cũng có sự khác biệt khi Ford Ranger 2020 có phần dài và rộng hơn, trong khi đó Toyota Hilux 2020 lại có chiều cao lớn hơn. Bên cạnh đó, cả 2 mẫu xe này đều được trang bị la-zăng có kích cỡ 18 inch thế nhưng Toyota Hilux 2020 lại có khoảng sáng gầm lên tới 286 mm, cao hơn khá nhiều so với Ford Ranger (200 mm). Điều này có nghĩa xét về tính linh hoạt, Toyota Hilux 2020 không chỉ nhỉnh hơn đối thủ khi di chuyển trong đô thị mà kể cả trong điều kiện địa hình gập ghềnh với nhiều chướng ngại vật, khoảng sáng gầm lớn sẽ giúp người cầm lái Hilux tự tin hơn.

Kích cỡ lốp và vành không khác nhau nhưng Toyota Hilux 2020 lại có khoảng sáng gầm lớn hơn đối thủ Ford Ranger

Kích cỡ lốp và vành không khác nhau nhưng Toyota Hilux 2020 lại có khoảng sáng gầm lớn hơn đối thủ Ford Ranger

Ngoại thấtToyota Hilux Adventure 2020Ford Ranger Wildtrak 4x4 2020
Cụm đèn trướcLEDLED
Đèn định vị ban ngàyLEDLED
Điều khiển đèn tự động
Cân bằng góc chiếuTự độngKhông
Đèn chờ dẫn đườngKhông
Đèn sương mù
Gương chiếu hậuChỉnh, gập điệnChỉnh, gập điện
Gạt mưa tự độngKhông
Sấy kính sauKhông
Kích thước tổng thể (D x R x C)5.325 x 1.900 x 1.815 mm5.362 x 1.860 x 1.830 mm
Kích thước vành18 inch18 inch
Khoảng sáng gầm286 mm200 mm

Khác biệt trang bị ngoại thất giữa Toyota Hilux 2020 và Ford Ranger 2020 trên phiên bản cao cấp nhất

So sánh Toyota Hilux Adventure 2020 và Ford Ranger Wildtrak 4x4 2020 về trang bị nội thất

Bước vào không gian bên trong, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa Toyota Hilux 2020 và đối thủ Ford Ranger 2020 đó chính là chất liệu. Cụ thể, nội thất của Toyota Hilux 2020 có phần “chơi” hơn khi được bọc da còn nội thất của Ford Ranger 2020 lại sử dụng da pha nỉ. Bù lại chiều dài cơ sở của Ford Ranger 2020 vẫn lớn hơn, cho không gian ngồi có phần rộng rãi hơn Toyota Hilux 2020.

Thiết kế nội thất của Toyota Hilux 2020 không có gì thay đổi nhưng đem lại cảm giác hiện đại hơn trước đây nhờ màn hình giải trí mới có kích thước lớn hơn

Thiết kế nội thất của Toyota Hilux 2020 không có gì thay đổi nhưng đem lại cảm giác hiện đại hơn trước đây nhờ màn hình giải trí mới có kích thước lớn hơn

Vô-lăng của 2 mẫu bán tải đều tích hợp đầy đủ các nút bấm điều chỉnh chức năng tuy nhiên Ford Ranger 2020 có trợ lực lái điện trong khi Toyota Hilux 2020 vẫn sử dụng trợ lực thủy lực, dù ở lần nâng cấp giữa vòng đời này có thêm tính năng biến thiên theo tốc độ nhưng vẫn sẽ không đem lại cảm giác nhẹ nhàng bằng đối thủ.

Về các trang bị tiện nghi còn lại, mỗi mẫu xe nhìn chung đều có điểm mạnh riêng nhưng theo ý kiến riêng của người viết, Toyota Hilux 2020 vẫn có phần nhỉnh hơn. Ví dụ như Ford Ranger 2020 nổi bật hơn với điều hòa tự động 2 vùng độc lập còn điều hòa của Toyota Hilux 2020 chỉ có tự động 1 vùng nhưng bù lại, mẫu bán tải đến từ thương hiệu “thiện lành” lại có gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, cửa kính điều khiện điện 1 chạm nhưng lại có chống kẹt cho cả 4 cửa, hộp làm mát và hệ thống âm thanh gồm 9 loa JBL.

Nội thấtToyota Hilux Adventure 2020Ford Ranger Wildtrak 4x4 2020
Chiều dài cơ sở3.085 mm3.220 mm
Chất liệu nội thấtDaDa pha nỉ
Vô-lăng3 chấu, tích hợp các phím điều chỉnh 4 chấu, tích hợp các phím điều chỉnh
Trợ lực láiThủy lực biến thiên theo tốc độĐiện
Gương chiếu hậu trongChống chói tự động2 chế độ ngày/đêm tự động
Ghế láiChỉnh điện 8 hướngChỉnh điện 8 hướng
Chìa khóa thông minh
Khởi động nút bấm
Cửa kính điều khiển điệnTự động, chống kẹt 4 cửaTự động, chống kẹt 1 cửa bên người lái
Màn hình giải trí
  • Cảm ứng 8 inch
  • Kết nối Apple CarPlay/Android Auto
  • Cảm ứng 8 inch, Sync3
  • Két nối Apple CarPlay/Android Auto
Hệ thống âm thanh9 loa JBL6 loa
Chống ồn chủ độngKhông
Định vị dẫn đường
Hộp làm mátKhông
Điều hòaTự động 1 vùngTự động 2 vùng
Cửa gió sau

Khác biệt trang bị nội thất giữa Toyota Hilux 2020 và Ford Ranger 2020 trên phiên bản cao cấp nhất

So sánh Toyota Hilux Adventure 2020 và Ford Ranger Wildtrak 4x4 2020 về khả năng vận hành

Tất nhiên để đánh giá hết khả năng vận hành của 2 mẫu bán tải này, quý độc giả sẽ cần phải trải nghiệm thực tế để có những nhận định cho riêng mình bởi ngoài sức mạnh của động cơ hay độ êm mượt của hộp số, cảm giác lái cũng là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Nhưng nếu so sánh nhanh, nhìn vào thông số có thể thấy Ford Ranger 2020 vẫn sẽ nhỉnh ở khả năng vận hành với công suất tối đa cao hơn 9 mã lực so với Toyota Hilux 2020.

Động cơ của Toyota Hilux 2020 trên bản Adventure cao cấp nhất đã được điều chỉnh để cho sức mạnh vượt trội hơn so với trước đây

Động cơ của Toyota Hilux 2020 trên bản Adventure cao cấp nhất đã được điều chỉnh để cho sức mạnh vượt trội hơn so với trước đây

Bù lại mô-men xoắn của 2 mẫu xe này là tương đương, đều ở mức 500 Nm và đây cũng là điểm mới của Toyota Hilux 2020: dù vẫn sử dụng động cơ cũ hút khí tự nhiên ở lần nâng cấp giữa vòng đời này nhưng đã được hãng xe Nhật Bản điều chỉnh lại để cho sức mạnh lớn hơn trước đây.

Khả năng vận hànhToyota Hilux Adventure 2020Ford Ranger Wildtrak 4x4 2020
Động cơDầu, dung tích 2.8LDầu, Bi-Turbo, dung tích 2.0L
Công suất tối đa201 mã lực210 mã lực
Mô-men xoắn cực đại500 Nm 500 Nm
Hộp sốTự động 6 cấpTự động 10 cấp
Hệ dẫn động2 cầu bán thời gian, gài cầu điện tử2 cầu chủ động

Khác biệt động cơ giữa Toyota Hilux 2020 và Ford Ranger 2020 trên phiên bản cao cấp nhất

So sánh Toyota Hilux Adventure 2020 và Ford Ranger Wildtrak 4x4 2020 về khả năng vận hành

Cuối cùng, ở hạng mục an toàn, Ford Ranger vẫn xứng đáng với danh hiệu xe có nhiều công nghệ nhất phân khúc khi ổn áp vượt trội hơn Toyota Hilux 2020 nhiều tính năng dù mẫu xe này đã được bổ sung gói công nghệ Toyota Safety Sense ở lần nâng cấp giữa vòng đời này. Như người viết đã chia sẻ ở trên, những trang bị trong gói công nghệ Toyota Safety Sense đã xuất hiện trên Ford Ranger ở bản cao cấp nhất từ lâu. Ngoài ra “vua bán tải” vẫn nổi trội hơn đối thủ ở tính năng hỗ trợ giữ làn, kiểm soát xe theo tải trọng và kiểm soát giảm thiểu lật xe.

Ford Ranger vẫn không hổ danh là mẫu xe có nhiều trang bị nhất phân khúc

Ford Ranger vẫn không hổ danh là mẫu xe có nhiều trang bị nhất phân khúc

Trang bị an toànToyota Hilux Adventure 2020Ford Ranger Wildtrak 4x4 2020
Phanh chống bó cứng ABS
Phanh khẩn cấp BA
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hỗ trợ đổ đèo
Camera lùi
Cảm biễn hỗ trợ đỗ xe
Cảnh báo tiền va chạm
Cảnh báo lệch làn đường
Hỗ trợ giữ lànKhông
Điều khiển hành trình chủ động
Kiểm soát xe theo tải trọngKhông
Kiểm soát giảm thiểu lật xeKhông
Túi khí7 6

Khác biệt trang bị an toàn giữa Toyota Hilux 2020 và Ford Ranger 2020 trên phiên bản cao cấp nhất

Kết luận

Tuy vẫn chưa thể áp đảo Ford Ranger về mặt trang bị, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Toyota Hilux 2020 đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều ở lần nâng cấp giữa vòng đời này. Có thể Hilux mới sẽ chưa thể hạ bệ được Ford Ranger khi người dùng Việt còn dành nhiều cảm tình cho mẫu bán tải đến từ thương hiệu Mỹ nhưng chắc chắn doanh số của dòng xe này sẽ đi lên trong thời gian tới. Bởi không còn mang danh là “xe Toyota không có gì để hỏng”, Hilux mới cũng như các sản phẩm khác của thương hiệu “thiện lành” trong giai đoạn hiện nay đã chú trọng nhiều hơn đến option, vẫn giữ được tiếng lành bền bỉ nhưng đã có phần cân đối với “con nhà người ta” nhiều hơn.

Lan Châm

BÀi viết mới nhất

Siêu phẩm McLaren P1 cực hiếm trên thế giới cháy rụi ở Trung Quốc khiến giới mê xe nghĩ đến điều chẳng lành

Siêu phẩm McLaren P1 cực hiếm trên thế giới cháy rụi ở Trung Quốc khiến giới mê xe nghĩ đến điều chẳng lành

Tai nạn giao thông3 giờ trước

Đây là vụ tai nạn thứ 3 liên quan đến siêu phẩm McLaren P1 ở Trung Quốc. Ước tính các đại gia nước này sở hữu khoảng 15 trên tổng 375 chiếc McLaren P1 ra lò ...

Naked bike "bạo chúa" Triumph Speed Triple 1200 RS hé lộ công suất khủng lên tới 177,5 mã lực

Naked bike "bạo chúa" Triumph Speed Triple 1200 RS hé lộ công suất khủng lên tới 177,5 mã lực

Tin xe máy5 giờ trước

Siêu Naked bike Triumph Speed Triple 1200 RS 2021 được hé lộ thông số khủng trước khi chính thức ra mắt tại Châu Âu. Hứa hẹn một mẫu xe 3 xy-lanh có sức mạnh ...

Yamaha SR400 Final Edition - Lời chào tạm biệt của Yamaha với dòng xe cổ điển 43 năm tuổi

Yamaha SR400 Final Edition - Lời chào tạm biệt của Yamaha với dòng xe cổ điển 43 năm tuổi

Tin xe máy7 giờ trước

Phiên bản đặc biệt cuối cùng của Yamaha SR400 có tên gọi là Final Edition và Final Edition Limited vừa chính thức ra mắt tại Nhật Bản, giá khởi điểm 135 triệu đồng.