menu

So sánh Suzuki Gixxer SF250 và Yamaha R3: 130 triệu mua xe gì?

10:36 - 27/10/2021

Với 130 triệu trong tay, khách hàng nên mua xe Yamaha R3 hay Suzuki Gixxer SF250, mời đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

Sự xuất hiện của mẫu Sportbike Suzuki Gixxer SF250 mang đến cho người dùng Việt Nam thêm lựa chọn ở phân khúc xe mô tô thể thao 300cc, cả hai mẫu xe này đều có cùng mức giá chưa đến 130 triệu đồng, vậy người dùng nên mua mẫu xe nào? Hãy cùng Tinxe.vn tìm hiểu cả hai mẫu sportbike qua bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Thiết kế: R3 mượt mà, đồ sộ như PKL - Gixxer SF250 sắc sảo, gọn gàng

Theo Yamaha công bố, mẫu Sportbike Yamaha YZF-R3 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ anh cả Yamaha YZF-R1, vậy nên xe mang phong cách của xe đua YZR-M1 với dàn áo quây khá tròn trịa, liền lạc và mượt mà. Đầu xe hơi bầu, nổi bật với cặp đèn pha được ngăn đổi bởi hốc gió ở chính giữa mặt nạ.

Yamaha R3

Yamaha R3

Yếm xe hai bên có thiết kế khá kín kẽ với một số đường khoét xẻ ở mép sau nhằm giúp thoát nhiệt cho động cơ. Trong khi đó đuôi xe dạng hộp được thiết kế hơi vểnh lên nhằm nhấn mạnh vẻ thể thao cho xe. Tất cả các đường nét này mang đến một chiếc R3 với tổng thể khá tròn trịa và đồ sộ, mang đến cảm giác của một chiếc mô tô phân khối lớn.

Ngược lại với Yamaha R3, chiếc Suzuki Gixxer SF250 có thiết kế khá sắc sảo, thể hiện rõ qua các đường nét ở đầu và yếm xe. Mặt đèn của xe có tạo hình như mũi tên lớn bắn về phía trước, yếm xe được bố trí ôm sát vào hai bên nên xe khá thon gọn. Tuy nhiên phần đuôi xe xe Gixxer SF250 dường như vẫn hơi dày, đi kèm với đó là tay xách sau khiến cho xe có phần cục mịch khi nghìn ngang thân.

Suzuki Gixxer SF250

Suzuki Gixxer SF250

Dù vậy, tuỳ thuộc vào mắt nhìn của mỗi người mà Yamaha R3 và Gixxer SF250 sẽ đẹp theo kiểu khác nhau, lựa chọn là của bạn.

So sánh Suzuki Gixxer SF250 và Yamaha R3 về trang bị: Yamaha R3 ghi điểm với phuộc USD

# Hệ thống chiếu sáng

Theo công bố từ nhà sản xuất, cả Yamaha R3 lẫn Suzuki Gixxer SF250 đều được trang bị sẵn đèn pha và đèn hậu LED, bộ đèn xi-nhan trước và sau vẫn sử dụng bóng halogen truyền thống. Vì vậy hai xe cùng ghi điểm ở trang bị này. Nếu đèn xi-nhan cũng ứng dụng công nghệ LED và được bố trí thông minh hơn thì sẽ hoàn hảo hơn.

Suzuki Gixxer SF250 Yamaha R3

Cả hai mẫu Suzuki Gixxer SF250 và Yamaha R3 đều có đèn pha LED

# Hệ thống treo

Hệ thống treo là trang bị giúp Yamaha R3 ghi điểm khi xe sử dụng cặp phuộc trước hành trình ngược có khả năng vận hành tốt hơn, đồng thời mang đến hiệu ứng thị giác đẹp mắt, cứng cáp hơn cho phần đầu xe. Ngược lại, Suzuki Gixxer SF250 vẫn trang bị phuộc ống lồng truyền thống phía trước. Cả hai xe cùng sử dụng giảm xóc đơn sau.

Yamaha R3

Yamaha R3 sử dụng phuộc hành trình ngược USD trong khi Gixxer SF250 dùng phuộc ống lồng

# Kích thước lốp

Cả hai xe cùng trang bị bộ vành đúc 17 inch, lốp trước có cùng kích thước 110/70. Sự khác biệt đến ở lốp sau khixe Yamaha R3 dùng lốp 140/70, trong khi đó Gixxer SF250 có kích thước lốp sau lớn hơn là 150/60. Bản lốp lớn hơn sẽ giúp xe bám đường tốt hơn và phần thân sau của xe thêm bề thế.

Suzuki Gixxer SF250

Suzuki Gixxer SF250 có kích thước lốp sau lớn hơn

# Dung tích bình xăng

Thông số của nhà sản xuất cho thấy Yamaha R3 có bình xăng lớn hơn với dung tích lên đến 14 lít, trong khi đó bình xăng của Gixxer SF250 có dung tích 12 lít. Với bình xăng lớn hơn, Yamaha R3 sẽ giúp người lái yên tâm hơn khi di chuyển được hành trình dài hơn sau mỗi lần đổ xăng.

# Chắn bùn

Các mẫu xe Sportbike thường "nổi tiếng" với khả năng chắn bùn khá kém, đặc biệt là với bánh sau. Nhưng đây là lúc Gixxer SF250 ghi điểm khi được trang bị sẵn chắn bùn phụ bắt càng sau, giúp hạn chế tối đa bùn đất và nước bắt lên lưng người lái khi di chuyển. Mặt khác, Yamaha R3 không có sẵn trang bị này, việc chắn bùn và nước từ bánh sau hoàn toàn bị phụ thuộc vào chắn bùn trên và biển số của xe.

Suzuki Gixxer SF250

Suzuki Gixxer SF250 có chắn bùn sau tiện lợi

# Tính năng an toàn

Cả hai mẫu Yamaha R3 và Suzuki Gixxer SF250 đều được nhà sản xuất trang bị sẵn phanh đĩa cả trước và sau đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đôi, giúp hạn chế tối đa tình trạng khoá bánh, gây mất lái khi phanh gấp.

So sánh Gixxer SF250 và R3: Yamaha R3 có động cơ mạnh mẽ hơn

# Yamaha R3

Sức mạnh của Yamaha R3 đến từ khối động cơ xylanh đôi, DOHC, 4 thì, dung tích 321 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này đi kèm hộp số côn tay 6 cấp và hệ thống phun xăng điện tử, mang đến công suất 41,5 mã lực tại tua máy 10.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 29,6 Nm tại tua máy 9.000 vòng/phút. 

Yamaha R3

Động cơ xylanh đôi 321cc của Yamaha R3

# Suzuki Gixxer SF250

Suzuki Gixxer 250 được trang bị động cơ xylanh đơn, 4 van, SOHC, dung tích 249 cc, làm mát bằng dầu, sản sinh công suất 26 mã lực tại tua máy 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 22,6 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hệ thống phun xăng điện tử và hộp số côn tay 6 cấp.

Suzuki Gixxer SF250

Động cơ xylanh đơn 250cc làm mát bằng dầu của Suzuki Gixxer SF250

Có thể thấy Yamaha R3 vượt trội hơn Gixxer SF250 khi có công suất động cơ tốt hơn. Có được điều này là nhờ Yamaha R3 trang bị động cơ xy lanh đôi với dung tích lớn hơn, ngoài ra công nghệ cam đôi DOHC cũng giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ hơn khi lên tua máy cao. Trong khi đó Gixxer SF 250 thua thiệt về số lượng xy lanh, dung tích xy lanh, bù lại công nghệ cam đơn SOHC sẽ giúp xe vọt hơn khi tăng tốc ở tua máy thấp.

So sánh Gixxer SF250 và R3 về giá thành: R3 đắt hơn, nhưng rất đáng tiền

Về mặt giá cả, giá xe Suzuki Gixxer SF250 được Suzuki công bố ở mức 125,9 triệu đồng, trong khi đó Yamaha R3 có giá niêm yết là 129 triệu đồng, chênh 3,1 triệu đồng so với đối thủ đến từ Suzuki.

Nếu xét tương quan về giá thành và trang bị, Yamaha R3 tỏ ra là lựa chọn đáng đồng tiền hơn khi được trang bị bộ phuộc hành trình ngược USD rất đáng giá. Bên cạnh đó, trang bị động cơ xylanh đôi dung tích lớn hơn, công suất mạnh mẽ hơn cũng khiến người dùng quan tâm đến mẫu R3 hơn so với mẫu Gixxer SF250 với động cơ 1 xylanh 250cc.

Kết luận

Xét về tổng thể, với mức giá 130 triệu đồng, Yamaha R3 tỏ ra là lựa chọn sáng giá nhất phân khúc xe sportbike 300cc ở thời điểm hiện tại khi được trang bị động cơ xylanh đôi với công suất mạnh mẽ. Ngoài ra xe cũng được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, phuộc hành trình ngược và phanh ABS kênh đôi rất đáng giá.

Đánh giá:

Nam Phương

Phụ trách: Tin tức, Đánh giá xe, Tư vấn, Giá xe máy

"Chạy xe mới thì nhàn nhưng chạy xe nát sẽ vui." Biên tập viên, phóng viên ô tô, xe máy với 8 năm kinh nghiệm. Yê thích xe mô tô phân khối lớn, đặc biệt là cào cào và ADV.

BÀi viết mới nhất

Ford F-150 Raptor R hiệu năng cao hơn sẽ được trang bị động cơ V8 Supercharged của Shelby GT500

Ford F-150 Raptor R hiệu năng cao hơn sẽ được trang bị động cơ V8 Supercharged của Shelby GT500

Tin xe3 giờ trước

Nhờ trang bị động cơ Predator V8 5.2L của mẫu xe cơ bắp Mustang Shelby GT500, mẫu Ford F-150 Raptor R thế hệ mới dự kiến sẽ có công suất đến 760 mã lực, mạnh ...

Mỗi ngày Honda bán ra khoảng 5.500 xe máy cho người dùng Việt

Mỗi ngày Honda bán ra khoảng 5.500 xe máy cho người dùng Việt

Tin xe máy7 giờ trước

Trong năm tài chính 2022, Honda Việt Nam đã bán ra hơn 2 triệu xe máy tại thị trường Việt Nam, chiếm đến 80% thị phần xe máy Việt.

Bộ đồ bay cá nhân này có thể chinh phục ngọn núi cao 950 mét trong chưa đầy 4 phút

Bộ đồ bay cá nhân này có thể chinh phục ngọn núi cao 950 mét trong chưa đầy 4 phút

Khám phá15 giờ trước

Khi sử dụng Jet Suit, bạn sẽ có cảm giác mình đang bay giống như siêu anh hùng Iron Man.