Nissan Terra V - Chiếc SUV 7 chỗ khác biệt trong phân khúc

Hiển Xăm 07:03 - 20/06/2019 Đánh giá ô tô

Giá niêm yết: Chưa công bố
Nissan Terra đã chứng minh mình là một chiếc SUV 7 chỗ mang lại cảm giác vận hành hoàn toàn khác biệt với những chiếc xe khác cùng phân khúc.

Nissan Terra - tân binh trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung tại Việt Nam khi được giới thiệu lần đầu vào tháng 10/2018 tại triển lãm VMS2018 và chính thức bán ra từ tháng 12/2018 đã thổi thêm làn gió mới vào thị trường xe Việt, giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn về một chiếc SUV với 7 chỗ ngồi. Đồng thời, Nissan Terra cũng phải đối đầu trực tiếp với những đối thủ lớn trong phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Chevrolet Trailblazer.

Nissan Terra - mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung này sẽ đối đầu với Ford Everest, Toyota Fortuner,...

Nissan Terra - mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung này sẽ đối đầu với Ford Everest, Toyota Fortuner,...

Tại Việt Nam, Nissan Terra được phân phối với ba phiên bản khác nhau bao gồm S,E và V. Trong đó khác biệt nhất có lẽ chính là Nissan Terra V với nhiều tiện nghi nhất, hiện đại nhất, an toàn nhất và sử dụng động cơ xăng thay vì động cơ dầu như các đối thủ khác cùng phân khúc.

Thiết kế ngoại thất - To lớn, không quá nổi bật nhưng có bản sắc riêng:

Ngoại thất của Nissan Terra khá trung tính khi sở hữu thiết kế vuông vắn cùng kiểu dáng bề thế tạo cảm giác vững chắc cho mẫu xe này. Các số đo DxRxC tương ứng của Nissan Terra là 4.895 x 1.865 x 1.835mm cùng chiều dài cơ sở lên tới 2.850mm. Nếu so sánh với các đối thủ cùng phân khúc thì Nissan Terra dài và rộng hơn hẳn. Đó là còn chưa kể đến khoảng sáng gầm 225mm cùng góc thoát trước 32 độ, góc thoát sau 27 độ khiến Nissan Terra hứa hẹn sẽ mang lại khả năng vượt địa hình ấn tượng.

Nissan Terra gây ấn tượng với dáng vẻ bề thế và có những đường nét riêng.

Nissan Terra gây ấn tượng với dáng vẻ bề thế và có những đường nét riêng.

Điểm nổi bật của Nissan Terra chính là ở lưới tản nhiệt cỡ lớn ở phía trước với thiết kế chữ V cách điệu mạ crome mang ngôn ngữ V-Motion của Nissan - đây là điểm khá dễ thấy ở những mẫu xe anh em như Nissan Navara hay Nissan X-trail. Thêm vào đó, trên phiên bản Nissan Terra V còn có hệ thống đèn chiếu sáng full-LED cùng dải đèn LED định vi ban ngày khá cá tính. Công nghệ không dừng ở đó, Nissan Terra V được tích hợp gương chiếu hậu điều khiển điện cùng xi-nhan báo rẽ. Phần bệ lên xuống của Nissan Terra cũng được thiết kế to bản khiến chiếc xe trông dày dặn, hầm hồ và thuận tiện hơn cho hành khách lên xuống xe.

Vành hợp kim 18 cùng lốp kích thước 255 / 60 R18 được trang bị trên Nissan Terra V.

Vành hợp kim 18" cùng lốp kích thước 255/60-R18 được trang bị trên Nissan Terra V.

Ngoài ra, Nissan Terra cũng tạo vẻ ngoài cơ bắp hơn với phần gân dập nổi hai bên nắp ca-pô. Đây vừa là điểm nhấn tăng sự mạnh mẽ cho vẻ ngoài của chiếc xe cũng vừa là điểm căn đầu xe khá dễ dàng cho các lái xe khi vận hành Nissan Terra. Phía đuôi xe là cửa hậu có khả năng đóng mở tự động điều khiển điện - đây là một điểm nhấn mang lại sự tiện nghi hơn cho mẫu SUV 7 chỗ đến từ Nhật Bản này.

Nhìn chung, Nissan Terra không quá nổi bật về thiết kế ngoại thất nhưng vẫn có những điểm riêng tạo dấu ấn thương hiệu tốt.

Thiết kế và tiện nghi nội thất - Thực dụng theo cách của người Nhật:

Không gian nội thất của Nissan Terra không bóng bẩy mà là một sự đơn giản, thực dụng và quen thuộc đến bất ngờ khi được trang bị ghế bọc da, vô-lăng ba chấu tương tự như những người anh em Nissan Navara và Nissan X-trail, ghế lái điều khiển điện, gương chiếu hậu chống chói tự động tích hợp camera lùi, điều hoà tự động hai vùng, màn hình giải trí trung tâm tích hợp hệ điều hành Android,......

Không gian nội thất của Nissan Terra rất thực dụng nhưng đủ các tiện nghi cơ bản cho một chiếc SUV 7 chỗ.

Không gian nội thất của Nissan Terra rất thực dụng và vừa đủ các tiện nghi cơ bản cho một chiếc SUV 7 chỗ.

Một điểm khá khác biệt trên Nissan Terra đó chính là dù ở phiên bản V cao cấp nhất thì khách hàng cũng không được trang bị hệ thống cửa sổ trời, không có rèm che nắng hai bên như một số đối thủ trong cùng phân khúc. Nhưng bù lại, Nissan Terra được trang bị nút bấm hạ hàng ghế thứ hai rất nhanh và gọn ngay ở hàng ghế lái. Điều này giúp cho lái xe không cần phải xuống xe cũng có thể hạ ghế để hành khách lên được hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, Nissan Terra cũng được trang bị nhiều hộc để đồ xung quanh xe cũng như tới 4 cổng sạc 12V ở xung quanh xe.

Nút bấm gập hàng ghế thứ 2 chỉ cần một chạm mang lại sự tiện dụng hơn rất nhiều cho người lái xe.

Nút bấm gập hàng ghế thứ 2 chỉ cần một chạm mang lại sự tiện dụng hơn rất nhiều cho người lái xe.

Điểm cộng lớn cho Nissan Terra chính là việc được trang bị hai tính năng là camera hành trình tích hợp ngay chân gương chiếu hậu trên kính lái và hệ thống camera 360 độ giúp cho việc điều khiển chiếc xe to lớn như Nissan Terra trong phố hoặc khi lùi xe trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đây là một tính năng ít gặp ở những mẫu xe SUV 7 chỗ hiện nay.

Khoảng không gian bên trong xe Nissan Terra là rất rộng rãi nhờ vào chiều rộng và chiều dài cơ sở của xe lên tới 1.865mm và 2.850mm. Nhờ điều này mà hàng ghế thứ hai có nhiều không gian để chân và khoảng sáng trần khá tốt. Còn khoang hành lý phía sau thì rất rộng rãi nếu chỉ sử dụng 2 hàng ghế trước. Trong trường hợp cần nhiều không gian để đồ thì hàng ghế thứ 2 cũng có thể gấp lại theo tỉ lệ 60:40 linh hoạt. Thế nhưng, nếu sử dụng cả 3 hàng ghế cho 7 người ngồi thì không gian hành lý phía sau của Nissan Terra sẽ khá chật hẹp - đây là vấn đề chung của những mẫu xe 7 chỗ.

Hàng ghế thứ hai thực sự rộng rãi của Nissan Terra.

Hàng ghế thứ hai thực sự rộng rãi của Nissan Terra.

Một điều có lẽ nhiều người sẽ quan tâm với Nissan Terra, đó chính là không gian của hàng ghế thứ 3. Sẽ cần phải khen ngợi việc Nissan Terra bố trí hệ thống quạt gió cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3 khá hợp lý cũng như có núm điều chỉnh riêng. Nhưng cũng cần phải nói rằng hàng ghế thứ 3 của Nissan Terra không thực sự thoải mái bởi vị trí đặt thấp ngay trên sàn xe và phía dưới là trục cầu sau nên tư thế thế ngồi cũng như các rung động của xe đều tạo ra sự kém thoải mái cho những ai ngồi tại đây. Ngoài ra, để sử dụng hàng ghế thứ 3 thì hàng ghế thứ 2 cũng phải hy sinh một phần không gian ngồi.

Động cơ và an toàn - Trang  bị vừa đủ, thực dụng và an toàn:

Trong bài thử nghiệm này, chúng tôi sử dụng một chiếc Nissan Terra phiên bản V với động cơ xăng có dung tích 2.5L cùng với hộp số tự động 7 cấp. Với những trang bị này, Nissan Terra V có khả năng sản sinh công suất tối đa 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 241 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nếu so sánh với các đối thủ khác cùng phân khúc sử dụng động cơ dầu tăng áp thì Nissan Terra V có phần hơi đuối hơn về sức mạnh.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào khía cạnh tích cực thì với động cơ xăng như vậy Nissan Terra sẽ mang lại cảm giác êm ái hơn cũng như không bị những nhược điểm của động cơ dầu như ồn ào và có mùi dầu lọt vào cabin.

Động cơ xăng 2.5L trên Nissan Terra khi so sánh với các đối thủ khác cùng phân khúc thì khá yếu về mặt thông số.

Động cơ xăng 2.5L trên Nissan Terra khi so sánh với các đối thủ khác cùng phân khúc thì khá yếu về mặt thông số.

Các trang thiết bị, công nghệ an toàn trên Nissan Terra thì lại khá đầy đủ và tương đồng với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Isuzu MU-X hay Chevrolet Trailblazer khi có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA,hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC  với phanh hạn chế trơn trượt cho vi sai, 6 túi khí (phiên bản V cao cấp), hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo điểm mù, camera 360 độ quanh xe,...

Nissan Terra được trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn. Cùng với đó là hệ thống dẫn động bốn bánh 4x4 cùng với khoá vi sai cầu sau.

Nissan Terra được trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn. Cùng với đó là hệ thống dẫn động bốn bánh 4x4 cùng với khoá vi sai cầu sau.

Có thể nói mặc dù về mặt tiện nghi có thể Nissan Terra không được như các đối thủ nhưng về các tính năng an toàn thì Nissan Terra chẳng thua kém bất kỳ mẫu xe nào trong cùng phân khúc.

Vận hành Nissan Terra - Môt chiếc SUV khác biệt trong phân khúc:

Có thể nói, Nissan Terra là một mẫu xe rất khác biệt trong phân khúc SUV khi mà hầu hết các mẫu xe đối thủ đều sử dụng động cơ dầu cho phiên bản cao cấp nhất thì Nissan Terra lại lựa chọn động cơ xăng 2.5L cùng hệ thống khí nạp tự nhiên, không tăng áp. Nếu xét về mặt thông số, có thể thấy rằng Nissan Terra khá yếu thế khi so sánh với các đối thủ sử dụng động cơ dầu tăng áp. Thế nhưng thực tế trải nghiệm thì mới hiểu rằng vì sao Nissan lại lựa chọn máy xăng cho mẫu SUV 7 chỗ này.

Bỏ qua những yếu tố khi so sánh về công suất hay mô-men xoắn thì không thể phủ nhận rằng Nissan Terra với động cơ xăng 2.5L mang đến 2 ưu điểm tuyệt vời ngay khi người viết bài bước vào trong xe - đó là sự êm ái, yên tĩnh và thư thái của không gian nội thất. Đây chính là ưu điểm hơn hẳn khi so sánh với những mẫu xe sử dụng máy dầu trong cùng phân khúc.

Video đánh giá chi tiết Nissan Terra V (Thực hiện: Duy Tùn, Hiển Xăm)

Cách âm tốt chính là ưu điểm cần phải nhắc đến trên Nissan Terra khi mà cách âm khoang máy, cách âm gầm và cách âm thân vỏ của mẫu xe này đều mang lại cảm giác ấn tượng cho người ngồi trong xe. Tuy nhiên, khi đi ở tốc độ cao thì vẫn có tiếng gió lọt vào trong xe từ phía đuôi xe vọng lên phía trước.

Nissan Terra sở hữu vô-lăng trợ lực dầu cùng với trọng lượng xe tới 2 tấn (phiên bản V) thì việc đánh lái Nissan Terra khi di chuyển trong phố mang lại cảm giác rất nặng, một số người không quen hoặc đang sử dụng xe Hàn hoặc xe Nhật có thể sẽ thấy mệt mỏi khi phải liên tục "vần" vô-lăng ở tốc độ chậm. Thế nhưng, ưu điểm của vô-lăng trợ lực dầu là khi di chuyển trên cao tốc lại mang đến cảm giác đầm chắc cũng như nhạy hơn khi vận hành.

Vận hành Nissan Terra trong phố có thể hơi mệt mỏi nhưng bù lại trên đường trường mẫu xe này lại rất đầm chắc và ổn định.

Vận hành Nissan Terra trong phố có thể hơi mệt mỏi nhưng bù lại trên đường trường mẫu xe này lại rất đầm chắc và ổn định.

Chân ga của Nissan Terra hơi nặng một chút nhưng đấy không phải vấn đề, vấn đề của Nissan Terra là nằm ở sự kết hợp giữa chân ga và hộp số. Mặc dù Nissan Terra được trang bị hộp số tự động 7 cấp nhưng lại chỉ sở hữu động cơ xăng 2.5L với mô-men xoắn đạt mức 241 Nm tại 4.000 vòng/phút cùng với trọng lượng nặng nên xe sang số khá chậm. Nếu để ý khi cầm lái có thể thấy Nissan Terra chỉ sang khi số vòng tua máy đạt ngưỡng trên 2.100 vòng/phút. Trên đường trường với tốc độ cao, để tạo cảm giác lực kéo tốt cho người cầm lái, hộp số của Nissan Terra cũng chủ động ghìm cấp số của xe ở mức thấp (khoảng số 5 khi đều ga ở tốc độ 80km/h) để đảm bảo sức kéo cho xe. Người lái xe nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu thì người cầm lái cần phải chủ động sang số M để tăng số lên, điều này cũng tạo sự mượt mà và êm hơn khi đi xe ở tốc độ cao.

Có thể nói, Nissan Terra mang lại trải nghiệm khá khác biệt so với các đối thủ trong cùng phân khúc khi được trang bị độngn cơ xăng 2.5L

Có thể nói, Nissan Terra mang lại trải nghiệm khá khác biệt so với các đối thủ trong cùng phân khúc khi được trang bị độngn cơ xăng 2.5L

Di chuyển trong phố có thể sẽ hơi vất vả với Nissan Terra khi mà chiều dài xe lên tới 4.895mm, bán kính vòng quay 5,7m, vô-lăng nặng thế nhưng Nissan cũng đã rất khéo léo khi trang bị đầy để các tính năng an toàn chủ động hỗ trợ người lái như camera 360 độ quanh xe hỗ trợ quan sát, hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảm biến vật cản phía sau xe.

Nissan Terra cũng giống như các đối thủ khác trong cùng phân khúc khi cũng được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh 4WD cùng khoá vi sai. Điều này mang lại khả năng offroad tốt hơn cho mẫu xe này, đó là còn chưa kể đến việc Nissan Terra có khoảng sáng gầm lên tới 225mm cùng góc thoát trước 32 độ, góc thoát sau 27 độ. Điều này giúp cho Nissan Terra có khả năng vượt trướng ngại vật, vượt đường xấu tốt hơn một số đối thủ cùng phân khúc.

Kết luận:

Giá xe Nissan Terra cụ thể cho ba phiên bản S,E V tương ứng là 899 triệu, 948 triệu và 1,198 triệu - như vậy nếu so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc thì mẫu SUV 7 chỗ này có mức giá rất vừa tầm khi rẻ hơn giá xe Ford Everest, giá xe Toyota Fortuner nhưng lại cao hơn một chút khi so với Chevrolet Trailblazer, Isuzu MU-X.

Thế nhưng những trang bị trên Nissan Terra lại thể hiện một sự thực dụng trong cách tính toán của người Nhật khi không quá hào nhoáng, không quá hiện đại. Các trang bị tiện nghi, an toàn trên xe là vừa đủ cho mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày. Điều này phần nào giúp Nissan Terra giữ được mức giá trung bình trong phân khúc. Và điều này cũng sẽ hấp dẫn những khách hàng có nhu cầu tìm một mẫu xe SUV 7 chỗ cần và đủ cho mọi nhu cầu của mình.

Bài viết mới nhất
Bộ áo siêu chất trên Rolls-Royce Wraith của nhà giàu Việt đã được hoàn thành
Bộ áo siêu chất trên Rolls-Royce Wraith của nhà giàu Việt đã được hoàn thành

Tin xe 7 giờ trước

Lấy ý tưởng của chiếc Rolls-Royce Wraith phiên bản cá nhân hoá với hai màu sơn xanh Salamanca và trắng English của nhà giàu Trung Đông, một người yêu xe tại ...

Kỳ lạ: siêu xe Ferrari 458 Spider "cháy thành tro" vẫn được rao bán
Kỳ lạ: siêu xe Ferrari 458 Spider "cháy thành tro" vẫn được rao bán

Khám phá 8 giờ trước

Chiếc siêu xe Ferrari 458 Spider "xấu số" này có vẻ đã từng trải qua một tai nạn khủng khiếp rồi bốc cháy "thành tro".

Video: Nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải, thoát chết thần kỳ tại Bắc Giang
Video: Nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải, thoát chết thần kỳ tại Bắc Giang

Tai nạn giao thông 3 giờ trước

Trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người có mặt tại hiện trường, nam học sinh bị cuốn vào gầm ô tô tải đã lồm cồm bò ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

Đây là cảm giác ngồi trong siêu xe Koenigsegg Regera khi lập kỷ lục 0-400-0 km/h trong 31,48 giây
Đây là cảm giác ngồi trong siêu xe Koenigsegg Regera khi lập kỷ lục 0-400-0 km/h trong 31,48 giây

Khám phá 3 giờ trước

Như ta có thể thấy, áp lực đối với người ngồi trong xe ở tình huống này là không hề nhỏ.

VinFast trở thành nhà tài trợ chính cho chặng đua Công thức 1 Việt Nam
VinFast trở thành nhà tài trợ chính cho chặng đua Công thức 1 Việt Nam

Tin thị trường 2 giờ trước

Với việc hãng xe Việt trở thành nhà tài trợ chính của chặng đua Công thức 1 Việt Nam, tên gọi quốc tế chính thức của chặng đua này sẽ là Formula 1 VinFast ...

95 năm trước, Bugatti đã thay đổi cả thế giới ô tô với phát minh la-zăng hợp kim nhôm
95 năm trước, Bugatti đã thay đổi cả thế giới ô tô với phát minh la-zăng hợp kim nhôm

Khám phá 9 giờ trước

Nhà sản xuất xe Pháp là người đầu tiên phát triển và sử dụng la-zăng nhôm cách đây 95 năm.

TÌM KIẾM THÔNG TIN XE
Mở rộng Tìm kiếm