menu

Người dùng đánh giá Nissan X-Trail 2019: Xe thì hay, nhưng dịch vụ hãng quá chán

08:54 - 08/12/2023

Anh Hoàng, chủ xe Nissan X-Trail 2019 đánh giá xe vận hành ổn định, chắc chắn nhưng hậu mãi của hãng kém, phụ tùng đắt, khó khăn cho người dùng ở tỉnh.

Thị trường xe gầm cao hạng C đang rất được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Phân khúc này hiện góp mặt rất nhiều tên tuổi, điển hình là Mazda CX5, Honda CRV, Peugeot 5008, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander.

Trong khi các đối thủ liên tục làm mới sản phẩm thì Nissan dường như thờ ơ với X-Trail. Trên thế giới, X-Trail đã bước sang thế hệ hoàn toàn mới, kiểu dáng hiện đại nhưng ở Việt Nam vẫn là thế hệ cũ. Thậm chí, Nissan đã loại mẫu xe này khỏi dải sản phẩm phân phối chính hãng. Hãy cùng chúng tôi trò chuyện với anh Mạc Huy Hoàng (Hải Dương) về chiếc xe Nissan X-Trail 2019 mà anh Hoàng đang sở hữu đã 5 năm.

Chào anh Hoàng! Anh có thể chia sẻ đôi lời về chiếc xe Nissan X-Trail mà anh đang sở hữu?

Chiếc Nissan X-Trail này là phiên bản 2.5 SV, bản cao cấp nhất mình mua vào năm 2019. Đây là chiếc xe thứ 4 của mình nhưng là chiếc xe đầu tiên mình mua mới. Ba xe trước đó mình sử dụng đều là xe cũ. Hiện tại, xe mình đã đi được 80.000 km.

Phân khúc xe SUV hạng C có rất nhiều mẫu xe đáng chú ý như Honda CRV, Mazda CX5, Mitsubishi Outlander, sao anh lại chọn Nissan X-Trail?

Tôi chọn xe không theo số đông và dựa trên tính thực dụng. Năm 2019, trước khi mua tôi cũng đã tham khảo qua nhiều kênh thông tin. X-Trail lúc đó giảm giá mạnh mẽ, lại là xe đầy đủ các chức năng cơ bản nhất như camera 360, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đổ đèo, ổn định thân xe...

Chiếc xe tôi chọn là bản cao cấp nhất nên có hệ thống dẫn động bốn bánh, động cơ 2.5L mạnh mẽ. Đồng thời xe cứng cáp, vận hành ổn định và phù hợp với nhu cầu cá nhân của mình. Khi đó tôi mua X-Trail bản 2.5 SV giá 970 triệu, rẻ hơn đáng kể so với Honda CR-V (không có truyền động 2 cầu), Mazda CX-5 thì nữ tính không hợp với tôi, Outlander thì lái không hay bằng và nội thất xấu.

Khi mua xe, anh quan tâm yếu tố nào ở 1 chiếc xe gầm cao đa dụng: Thương hiệu, công nghệ, tiện nghi hay giá bán?

Tôi quan tâm giá bán và an toàn.

Mazda CX-5 ở thời điểm năm 2019 đã có hệ thống an toàn chủ động trong khi ở Nissan X-Trail thì không có. Theo anh, đây có phải nhược điểm không?

Dựa trên cảm quan cá nhân, tôi thấy X-Trail có vẻ ngoài đơn giản không bắt mắt bằng 2 mẫu xe còn lại (Honda CR-V và Mazda CX-5), nhưng xấu đẹp tùy mắt. Theo tôi, nhược điểm lớn nhất của X-Trail là vấn đề bảo dưỡng chính hãng. Mạng lưới đại lý không rộng khắp, tôi vẫn phải từ Hải Dương về Hà Nội bảo dưỡng xe, rất phiền toái. Chế độ sau bán hàng còn kém làm giảm sự cạnh tranh của Nissan ở Việt Nam.

Nội thất chiếc Nissan X-Trail 2019 của anh Hoàng khá giản dị

Về công nghệ an toàn chủ động, cái gì có thì cũng hơn nhưng quan điểm của tôi, an toàn do chính người lái. Không nên phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ. Tôi thường xuyên di chuyển ở vùng cao, địa hình hiểm trở, nhiều đèo dốc nên cần 1 chiếc xe khung gầm chắc chắn, lì lợm, cảm giác lái tốt. Về mặt này, X-Trail đáp ứng tốt điều đó và tôi cảm thấy tự tin khi cầm lái mẫu xe này khi di chuyển đường đèo dốc. Tôi thấy Mazda CX-5 cả về kiểu dáng, động cơ và vận hành đều phù hợp với đường đô thị hoặc cao tốc hơn.

Chi phí bảo dưỡng X-Trail trong hãng có giá cao không?

Về chi phí bảo dưỡng thì không quá cao, tương đương các xe trong phân khúc này. Tuy nhiên, sẽ là một bi kịch nếu bạn cần phải thay thế phụ tùng phụ kiện nếu chẳng may hỏng hóc. Giá phụ tùng phụ kiện của X-Trail cực kỳ cao.

Là mẫu xe có thiết kế 5+2 cơ động, khi gập hàng sau, chỗ để đồ xe trở nên rất rộng rãi

Đi đèo núi nhiều vậy tại sao anh không lựa chọn một chiếc xe SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Ford Everest? Những chiếc xe SUV truyền thống như thế sẽ cho cảm giác chắc chắn hơn khi vận hành ở địa hình khó.

Toyota Fortuner thì tôi không thích. Ford Everest thì lại đắt đến vài trăm triệu mà vào đường bản vất vả hơn X-Trail. Tôi đã từng cầm lái X-Trail đi Đồng Văn, Mèo Vạc thấy chiếc xe vận hành chắc chắn, xe có hỗ trợ đổ đèo nên rất an tâm.

Đây là chiếc xe đầu tiên anh mua mới. Vậy trước đó anh Hoàng chỉ đi xe cũ?

Đúng rồi! Năm 2007 tôi đi Nissan Bluebird đời 1978, sau đó tôi nâng đời lên Ford Focus 2006 vào năm 2009. Đến năm 2013 tôi chuyển lên chiếc Toyota Camry 2.4 đời 2009, tôi đi xe Camry 6 năm mới chuyển sang Nissan X-Trail.

Chi phí nhiên liệu giữa Toyota Camry 2.4 đời 2009 và Nissan X-Trail 2.5 anh thấy có chênh nhau nhiều không?

Hàng ghế 2 trên Nissan X-Trail 2019 ngồi khá thoải mái và có độ ngả vừa phải, phù hợp với những chuyến đi dài

So với bản Camry 2.4 cũ của tôi, đi trong phố thì tương đương nhưng chạy đường trường ngoài đô thị X-Trail tương đối tiết kiệm. Tôi đi thấy X-Trail tiêu thụ tầm 6,5-7,5 lít/100 km.

Anh Hoàng đi đến nay là 4 đời xe xăng. Dạo gần đây xu hướng xe điện nổi lên ở Việt Nam khá mạnh mẽ, anh Hoàng có ý định chuyển sang xe điện không?

Hiện tại thì không, hiện tại hạ tầng cho xe điện chưa đầy đủ. Trọng lượng pin quá lớn, quá nặng, thời gian sạc pin vẫn còn lâu (đổ xăng, dầu chỉ 5 phút nhưng sạc xe điện cũng ít nhất 30 phút). Bên cạnh đó xe điện cũng có các ưu điểm như không có khí thải, ít ồn, sạch sẽ. Tuy nhiên, cá nhân tôi chưa có nhu cầu sử dụng xe điện.

Cảm ơn anh đã tham gia cuộc phỏng vấn!

SO Sánh xe

SO Sánh xe