menu

Không độ đời không nể, MG5 lên body kit cùng cửa cắt kéo hú hồn người xem

09:53 - 12/10/2022

Không ít người phải bất ngờ trước phong cách chọn cửa cắt kéo kiểu Lamborghini của chủ xe MG5 LUX vì nhìn quá "ngột thở", ra vào khoang lái có thể là cực hình, tuy nhiên, chủ xe lại cảm thấy thích. Không chỉ thế, chiếc xe MG5 LUX biển dễ nhớ này còn được nâng cấp thêm body kit của hãng độ LUMGA.

Giới chơi xe thường có câu cửa miệng "Không độ xe đời không nể" để chữa cháy cho đam mê thích phẫu thuật thẩm mỹ cho "vợ 2" trong lạ và bắt mắt hơn. Với sự phát triển của công nghệ 4.0, các garage độ xe tại Việt Nam luôn cập nhập những đồ chơi mới cho các chủ xe thích độ. Tuy nhiên, không phải cứ "đắp" lên đó chi chít bản độ từ body kit, mâm, đèn hay cả cửa độ là giúp xế cưng lột xác đẹp mắt, nếu không có gu nhất định, rất dễ biến xe thành "cải lương".

Mới đây nhất, một chiếc xe sedan hạng C, MG5 Lux sau bản độ từ trong ra ngoài của chủ xe đã trở thành tâm điểm của sự bàn tán trên mạng xã hội. Người cho rằng chủ nhân chịu chơi nhưng chưa có gu, số khác đồng lòng bỏ cửa cắt kéo sẽ ổn hơn, cũng có ý kiến làm sao vừa lòng thiên hạ, chỉ mình thấy đẹp và thích là được, bận tâm chi miệng thế gian. Hãy cũng chúng tôi khám phá chiếc xe MG5 lên body kit cùng cửa cắt kéo hú hồn người xem của 1 tay chơi xe miền Tây.

Không độ xe đời không nể

Quả thật câu nói này khá đúng với nhiều tay thích độ, nhất là sản phẩm MG5 được đánh giá chưa sang so với các đối thủ. Đầu tiên, chủ nhân đã chọn lựa cho xe bộ body kit đến từ thương hiệu LUMGA, một hãng độ của đất nước Thái Lan nhưng rất quen thuộc với các khách hàng độ xe trong nước.

MG5 thiết kế nguyên bản

MG5 thiết kế nguyên bản

Còn đây là ngoại hình của xe sau độ

Còn đây là ngoại hình của xe sau độ

Với bộ body kit mới của hãng LUMGA, chiếc xe MG5 Lux rớt luôn cản va trước hiền lành nguyên bản để lên bộ cản độ mới thể thao, ngoài ra, 2 bên đầu xe còn có các hốc gió góc cạnh hơn so với bản tiêu chuẩn, nhìn từ "mặt tiền" đã thấy độ chiến của xe. Trong lần độ này, chủ xe chỉ giữ lại nắp capo và lưới tản nhiệt của xe.

Vòng ra bên hông, dễ thấy vòm bánh xe đã được nới ra đôi chút, xe được trang bị bộ mâm đa chấu kép độ của hãng Lenso và sơn màu đen, tương phản ngoại thất vàng của xe, những người thợ còn tiện tay sơn lại kẹp phanh cho xe thành màu xanh.

Xe được trang bị body kit độ của LUMGA

MG5 thiết kế đuôi xe trước

MG5 thiết kế đuôi xe trước

Và sau khi độ khủng

Và sau khi độ khủng

Những thay đổi ở ngoại thất chiếc xe MG5 Lux mang biển số Đồng Tháp còn có ở đuôi xe với cản va sau hoàn toàn mới với khuếch tán gió đẹp mắt và còn thể hiện ngay sự hiếu chiến như các xe đua Honda Civic Type R nhờ chi tiết ống xả giả lập có đến 3 đầu ra, đặt ở giữa xe khá ấn tượng. Dàn pô này còn có chế độ on/off, tức người dùng có thể mở ống xả để xe cho ra tiếng thở ồn ào và nếu không thích, có thể đóng bầu pô lại. Tiếp đến là việc trang bị thêm cảnh gió đuôi cho xe. Chủ xe vẫn giữ nguyên đèn pha và đèn hậu của xe. Chi phí cho bộ body kit của xe MG5 Lux độ LUMGA chỉ 15 triệu đồng.

Cửa cắt kéo gây tranh cãi

Nếu như chì dừng lại ở bản độ body kit LUMGA, mọi chuyện khá đơn giản nhưng chủ nhân lại muốn thể hiện cá tính riêng cho xe khi trang bị cửa cắt kéo cho hàng ghế trước. Việc độ cửa cắt kéo kiểu Lamborghini cho các xe thể thao hay thậm chí siêu xe với cửa mở ngang bình thường không quá xa lạ, còn với sedan hạng C, nó không phải là hiếm nhưng thông dụng thì không bằng các xe trên.

Chi phí độ cửa cắt kéo hết 24 triệu đồng

Có 2 cửa cắt kéo mà các dân chơi xe thể thao hay muốn độ nhất, loại 1 là cửa mở thằng lên, tức bản lề cửa chỉ đảm nhận đẩy cửa vuông góc lên trời, thứ 2 là "cửa 2 chạm", chủ xe sẽ đẩy cửa ra như bình thường một góc nhất định, rồi mới nâng cửa lên thành cắt kéo, muốn đóng cửa làm ngược lại, kéo cửa xuống đúng góc và kéo vào trong

Ưu và nhược điểm của 2 loại cửa này khác nhau, chẳng hạn cửa thứ 2 chúng tôi nói trên sẽ bất tiện hơn, vì thao tác 2 lần, mở hay đóng cũng vậy, lâu ngày, bản lề cửa dễ bị xảy ra các hiện tượng rung, lỏng khiến việc đóng cửa gặp nhiều khó khăn hoặc thậm chí cửa không khít. Nhưng cách này có ưu điểm giúp khoảng trống ra vào khoang lái nhiều hơn so với cửa thứ 1.

Điều này thể hiện rõ nhất qua chiếc xe MG5 Lux độ cửa cắt kéo vuông góc, bản lề xoay này giúp cửa mở đẹp mắt hơn nhưng đổi lại, nhìn khoảng trống và cửa để lại cho chủ xe vào nội thất khá chật trội, ngộp ngạt và nhiều người còn đánh giá quá xấu. Tuy nhiên, công bằng mà nói, mỗi cửa độ có ưu điểm khác nhau và quan trọng nhất, chủ nhân của xe thích loại cửa nào.

Nội thất thêm vài đồ chơi

Đã cho xe lên body kit, mâm và còn quất quả cửa cắt kéo gây nhiều tranh cãi, vì thế, chủ xe không ngại gì mà vô vài món đồ cho khoang lái của xe để thấy được sự thay đổi dù không nhiều. Đầu tiên là ốp vô lăng thể thao mới giúp tự tin hẳn khi cầm lái.

Cửa cắt kéo này cho cảm giác khá chật

Tiếp đến là di chuyển đường xa hay các con đường đông đúng, việc có một chiếc ghế tựa đầu với tính năng massage rất hữu ích, ngoài ra là là độ phần ghế lái nhớ vị trí tiện lợi. Dù đã chọn mua bản cao nhất là MG5 Lux nhưng chủ nhân đánh giá nội thất quá chán, không gì đặc sắc nên làm quả đèn nhấp nháy cho bắt mắt, có thể điều chỉnh ánh sáng cũng như các chế độ qua điện thoại và trang bị thêm Android Box, đồ chơi thiết thực cho các chủ xe để giải trí.

Cuối cùng là việc trang bị cho xe lót sàn 6D, phủ gầm chống rỉ sét và "tuyệt chiêu" không thể thiếu của những người chơi xe là phủ Ceramic bảo vệ sơn 5 năm nhưng độ thực dụng không được đánh giá cao. Ngoài ra là cách âm toàn xe cho xe qua thương hiệu SuperCar đến từ Nga.

Chi phí cho bản độ này được tiết lộ 42 triệu đồng cho gói độ body kit LUMGA cùng cửa cắt kéo. Nhiều người bảo phí tiền để độ cho chiếc xe như MG5 Lux nhưng chỉ cần chủ xe cảm nhận được đam mê và cái mình thích là triển khai được.

MG5 là mẫu sedan hạng C đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 3 đầu năm nay với mức giá bán chỉ từ 523 triệu đồng, được biết, giá bán này đã tăng thêm 8 triệu đồng trong lần điều chỉnh giá vào giữa tháng 9 vừa qua của MG Việt Nam. Mẫu xe có nguồn gốc từ Anh quốc nhưng hiện do người Trung Quốc làm chủ vẫn chưa tạo được sự kỳ vọng về doanh số như nhà phân phối mong muốn.

Ảnh: MXH

SO Sánh xe

SO Sánh xe