menu

Xe cổ Bentley Corniche 1939 được tái tạo thành công từ con số 0

20:00 - 10/08/2019

Bentley Corniche là một phần trong lịch sử lâu đời của thương hiệu Anh và sẽ là nhân chứng lịch sử của một thời đã qua.

Bộ phận Mulliner của Bentley đã tái tạo thành công mẫu Corniche 1939 mà vốn đã bị mất trong một trận đánh bom Thế Chiến II ở Pháp vào đúng năm 1939.

Trước đó, chiếc xe đã từng bị hư hỏng nặng trong một vụ tai nạn giao thông khi đang chạy thử trên đường phố. Mặc dù khung gầm có được gửi về nhà máy Bentley ở Derby, thân vỏ đã bị hủy diệt trong trận đánh bom lên thị trấn Dieppe.

Bentley Corniche 1939 đã được tái tạo thành công bởi bộ phận Mulliner của Bentley

Bentley Corniche 1939 đã được tái tạo thành công bởi bộ phận Mulliner của Bentley

Mẫu Bentley Corniche  được công nhận là một mắt xích bị thiếu giữa mẫu Embiricos 4¼ Litre và R Type Continental của công ty, và là một phiên bản hiệu suất cao của sedan MkV.

Dự án tái tạo lại mẫu xe cổ điển này vốn đã bắt đầu trong năm 2001 bởi một nhóm tình nguyện của WO Bentley Memorial Foundation và Sir Henry Royce Memorial Foundation nhưng nó đã trở thành một dự án nội bộ trong tháng 2 năm 2018. Giám đốc Bentley, Adrian Hallmark đã yêu cầu Mulliner hoàn thành dự án trọng năm 2019 để kịp tham gia các sự kiện kỷ niệm 100 năm của thương hiệu.

Nó từng bị thất lạc trong một vụ đánh bom hồi Thế Chiến II ở Pháp

Nó từng bị thất lạc trong một vụ đánh bom hồi Thế Chiến II ở Pháp

Các tấm ốp thân vỏ đã được làm thủ công bởi các chuyên gia của Mulliner, trong khi phòng thí nghiệm sơn đã dành ra nhiều giờ để sản xuất các mẫu sơn Imperial Maroon nguyên bản và sơn bên sườn Heather Grey từ những miêu tả giới hạn.

Đội ngũ thiết kế nội thất đã sản xuất ghế ngồi và chi tiết trang trí qua những thiết kế được hỗ trợ bằng máy tính theo sau một quá trình nghiên cứu lịch sử kỹ càng. Trong khi đó, đội ngũ chi tiết trang trí đã sử dụng da Connolly Vaumol theo đúng thời đại, vải West of England và thảm được phát hiện trong một kho lưu trữ.

Nội thất của xe đã tái hiện giống với nguyên bản ở mức cao nhất có thể 

Nội thất của xe đã tái hiện giống với nguyên bản ở mức cao nhất có thể 

Người thợ mộc bậc thầy của Mulliner đã sử dụng một buồng hơi để có thể bẻ cong một số tấm gỗ dành cho khung xung quanh cửa sổ nội thất. Lưới tản nhiệt phía trước đã được tái tạo bằng thiết kế hỗ trợ máy tính và nó đã được tạo hình thủ công bởi các thợ kim loại trong quãng thời gian 3 tháng.

Không gian cốp phía sau xe có chứa một lốp phụ

Không gian cốp phía sau xe có chứa một lốp phụ

Mẫu Bentley Corniche được tái tạo sẽ ra mắt lần đầu trước công chúng ở sự kiện Salon Privé trong tháng 9 và rồi sẽ gia nhập đội ngũ xe di sản của công ty.

Duy Thành

Đánh giá: