Trông như sắt phế liệu, nhưng chiếc Aston Martin DB2 1952 này vẫn được chào bán hơn 3 tỷ đồng
22:21 - 13/05/2020
Thân vỏ tàn tạ bởi thời gian, thiếu phụ tùng, và một không gian nội thất bị hủy hoại đến độ khó coi. Đây là lời miêu tả ngắn gọn về tình trạng của một chiếc xe mà có lẽ không ai muốn bỏ tiền mua. Thế nhưng chiếc xe tàn tạ đó là Aston Martin cực hiếm thì sao? Liệu có nhà sưu tập nào muốn rước một “đống sắt phế liệu” như dưới đây về nhà?
Phía trước của chiếc Aston Martin DB2 Drophead Coupe 1952 được rao bán 135.000 USD
Cụ thể, chiếc Aston Martin trong hình trên là DB2, một cỗ máy từng ghi dấu ấn trên cả đường phố và đường đua trong đầu thập niên 1950. Hơn nữa, nó còn không phải là một chiếc DB2 phổ thông mà là biến bản coupe Drophead, qua đó làm tăng độ hiếm lên gấp bội.
Phía sau của chiếc Aston Martin DB2 Drophead Coupe 1952 được rao bán 135.000 USD
Chủ xe rõ ràng là một người không hề trân trọng những gì mình đang có trong tay, và để kệ chiếc xe bị tàn phá bởi thời gian tại một góc nào đó cho tới khi nó rơi vào tình trạng thảm hại thế này. Bên cạnh đó, chiếc DB2 này cũng đã từng được độ và cải tạo trong quá khứ, bởi nó không có mã số động cơ tương xứng và cũng không phải do Aston Martin chế tạo.
Bên sườn của chiếc Aston Martin DB2 Drophead Coupe 1952 được rao bán 135.000 USD
Dù nguyên nhân là gì đi nữa, chiếc xe Anh Quốc trông thật tệ và rõ ràng là thuộc về một bãi phế liệu nào đó. Tuy nhiên, điều thú vị tại đây là có một người sinh sống ở New York đã nhìn thấy tiềm năng của nó, và hiện đang chào bán. Dựa theo thông tin từ trang ClassicCars, chiếc DB2 Drophead 1952 này được ra giá tới 135.000 USD (tương đương 3,15 tỷ đồng). Đây là một số tiền không rẻ dành cho một chiếc xe tàn tạ, nhưng chỉ là một góc nhỏ của một chiếc DB2 cổ điển vẫn sáng bóng, hoạt động tốt ở thời nay.
Nội thất của chiếc Aston Martin DB2 Drophead Coupe 1952 được rao bán 135.000 USD
Động cơ của chiếc Aston Martin DB2 Drophead Coupe 1952 được rao bán 135.000 USD
Nói một cách khác, 135.000 USD là số tiền đầu tư ban đầu, và người chấp nhận mua xe sẽ còn mất thêm một khoản chi phí không nhỏ để tiến hành phục chế chiếc xe trở lại thời kỳ huy hoàng. Sau đó, có lẽ chiếc xe này sẽ tái xuất và trở thành một món hàng vô cùng giá trị đối với các nhà sưu tập.
Duy Thành